Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trở lại top 3: “Pháo” thắng nhờ hàng “thủ”

Chủ Nhật 21/04/2013 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã có được chiến thắng cần thiết để tạm thời trở lại top 3 trước khi Chelsea thi đấu. Nhưng đó là 3 điểm khá nhọc nhằn.

Mertesacker (trái), người hùng của Arsenal
 

Trước trận đấu này, Fulham đang có phong độ khá tệ, khi chỉ toàn hòa và thua trong 3 vòng đấu gần nhất. Fulham cũng chẳng còn mục tiêu cụ thể nào cả, khi với 40 điểm và vị trí thứ 10, họ đã yên tâm trụ hạng và không thể mơ tới đấu trường châu Âu. Cách đây vài ngày, đội bóng của HLV Martin Jol đã thua tan tác 0-3 trước Chelsea ngay trên sân nhà. Bởi vậy, nhiều người tin rằng Arsenal sẽ giành chiến thắng không mấy khó khăn.

Mọi thứ sớm ủng hộ Arsenal khi họ được thi đấu hơn người ngay từ phút thứ 11, sau khi Steve Sidwell, người vừa mới trở lại sau... án treo giò 3 trận vì dính thẻ đỏ, bị đuổi khỏi sân. Tưởng như Fulham sẽ chịu lép vế hoàn toàn. Nhưng diễn biến trên sân không cho thấy điều đó, khi Arsenal không tận dụng được lợi thế hơn người để gây sức ép cần thiết lên khung thành của Mark Schwarzer, thủ thành có trận thứ 500 tại giải Ngoại hạng.

Phải đến cuối hiệp 1, Arsenal mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc với cú đánh đầu của trung vệ Mertesacker. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về một trung vệ khác, Laurent Koscielny, khi thoát xuống đón quả phạt của Theo Walcott và đánh đầu loại bỏ hoàn toàn  thủ thành Schwarzer. Và cũng chính những con người ở hàng thủ đã góp công vào chiến thắng này của Arsenal.

Sự thực, đội chủ nhà đã thi đấu ngang ngửa với Arsenal trong hiệp 2, và tạo được một số cơ hội nguy hiểm, trong đó có tình huống Manolev đã đưa được bóng vào lưới nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Hàng thủ Arsenal cùng thủ môn Szczesny đã đứng vững để bảo toàn cách biệt mong manh. Sẽ không quá lời khi nói rằng hàng thủ đã giúp Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm ở Craven Cottage.

Chiến thắng này giúp Arsenal tạm quên đi trận hòa thất vọng trước Everton hồi giữa tuần, và tạm thời lọt vào tốp 3 trước khi Chelsea đến làm khách của Liverpool vào tối nay. Họ vẫn đang duy trì được phong độ khá tốt ở giải Ngoại hạng, khi đã thắng 5 hòa 1 trong 6 vòng gần nhất. Không thi đấu thực sự ấn tượng, nhưng Arsenal vẫn đang đạt được những kết quả như mong muốn.

Đội bóng của HLV Arsene Wenger lại đang tăng tốc ấn tượng trong giai đoạn cuối của mùa bóng, và đang nắm quyền tự quyết đối với tấm vé dự Champions League mùa tới trong tay. Kể từ khi HLV người Pháp đến với Arsenal, họ chưa bao giờ kết thúc mùa giải ngoài tốp 4 cả, và những kết quả tốt trong thời gian qua cho thấy họ có thể sẽ tiếp tục duy trì được thành tích đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X