Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trên ngôi đầu vẫn lo

Thứ Bảy 28/12/2013 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ ít ngày sau khi để mất ngôi đầu vào tay Liverpool, Arsenal đã sớm giành lại nó trong ngày Lễ Tặng Quà. Nhưng bên cạnh niềm vui, những nỗi lo của thầy trò Wenger không hề ít.

Từ trước đến nay, Arsenal chưa bao giờ được đánh giá là sở hữu đội hình có chiều sâu ở Premier League. HLV Arsene Wenger luôn phải cố gắng xoay xở với lực lượng trong tay. Và trong bối cảnh không ít vị trí của Arsenal bộc lộ dấu hiệu xuống sức vì mệt mỏi, thì sự trở lại của cặp đôi Theo Walcott - Lukas Podolski thật sự rất quan trọng với đội chủ sân Emirates.

Arsenal
 

Sự trở lại quan trọng của Podolski và Walcott

Với Walcott và Podolski, lối chơi của Arsenal sẽ trở nên biến ảo hơn nhiều khi hai cầu thủ này đem đến rất nhiều lựa chọn chiến thuật cho Wenger. Ông hoàn toàn có thể sử dụng cùng lúc Walcott - Giroud - Podolski trên hàng công của Arsenal, với Walcott và Podolski là những người thi đấu lệch về hai cánh.

Đây chính là vị trí mà bộ đôi này chơi bùng nổ nhất. Mùa trước, Walcott ghi được 21 bàn, kiến tạo 14 đường chuyền thành công. Con số này của Podolski là 16 bàn và 11 lần kiến thiết. Nếu kết hợp hai người lại với nhau về mặt toán học, họ đem đến cho Arsenal 52 bàn thắng, trực tiếp lẫn gián tiếp. Chắc chắn Walcott và Podolski sẽ đủ sức chia lửa gánh nặng ghi bàn với Giroud.

Ngoài ra, nếu như Wenger muốn xoay tua vị trí trung phong cắm của Giroud, thì cả Walcott lẫn Podolski đều đủ khả năng đảm nhận vị trí này. Walcott từng có một thời gian ngắn đảm nhận vai trò tiền đạo ở mùa trước và thi đấu khá hiệu quả. Bản thân anh từng nói rằng mình muốn trở thành một sát thủ siêu hạng như Thierry Henry. Trong khi đó, Lukas Podolski từng chơi ở vai trò tiền đạo mũi nhọn trong những năm đầu sự nghiệp dưới màu áo Cologne (từ 2003 đến 2006).

Những vấn đề còn tồn tại

Tuy vậy, sự trở lại của Walcott và Podolski là chưa đủ để bù lấp rất nhiều vấn đề về nhân sự ở sân Emirates. Trước hết, HLV Wenger có lý do để mà lo lắng khi Aaron Ramsey buộc phải rời sân vào lúc trận đấu với West Ham đi qua được hai phần ba thời gian. Chính tiền vệ người xứ Wales, chứ không phải tân binh Mesut Oezil, mới là bất ngờ lớn nhất của mùa giải này. Anh không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của một tiền vệ trung tâm, mà còn liên tục tỏa sáng với 10 bàn thắng và 7 đường kiến tạo kể từ đầu mùa. Đây cũng là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Arsenal, với 25 trận ở tất cả các đấu trường (trong đó đá đủ 18 trận ở Premier League). Nếu Ramsey phải nghỉ dài hạn, Arsenal sẽ mất đi một cú đấm quan trọng từ tuyến hai.

Bên cạnh đó, những vị trí khác của Arsenal bắt đầu xuống phong độ do bị vắt kiệt sức từ đầu mùa. Điển hình là trường hợp của tân binh Mesut Oezil, bản hợp đồng 42,5 triệu bảng từ Real Madrid mùa hè vừa qua. Khoảng thời gian anh chơi thăng hoa nhất là từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, với tổng cộng 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành công. Sau đó, anh chỉ đóng góp thêm 1 đường chuyền thành bàn trong 8 trận kế tiếp, từ trận gặp Dortmund ngày 22/10 đến trận gặp Southampton ngày 23/11. Tưởng chừng như Oezil đã tìm lại được phong độ khi ghi 2 bàn và kiến tạo 3 lần ở 4 trận tiếp theo, thì anh lặn mất tăm ở 4 trận gần nhất, với chỉ 1 lần kiến thiết. Không khó để đưa ra lời giải thích, khi Oezil phải đá tới 22 trận kể từ đầu mùa, nằm trong top 5 người đá nhiều nhất cho Arsenal.

Tương tự như thế là trường hợp của Olivier Giroud. Tiền đạo người Pháp đang trải qua chuỗi ngày khô hạn bàn thắng dài nhất kể từ đầu mùa, với 7 trận liền tịt ngòi.

Dù ngôi đầu bảng đang là của Arsenal, nhưng khó khăn vẫn chờ đón thầy trò Wenger ở phía trước.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X