Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trả giá đắt sau trận thắng Southampton

Thứ Năm 11/05/2017 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Chamberlain vừa gặp phải một chấn thương khá nặng trong trận đấu với Southampton và phải rời sân ngay trong hiệp đấu đầu tiên.
Arsenal tra gia dat sau tran thang Southampton hinh anh
Chamberlain dính chấn thương ở trận gặp Southampton

Tiền vệ Chamberlain đã buộc phải rời sân ở phút 36 trận đấu với Southampton vừa qua dù không va chạm mạnh với cầu thủ nào khác trước đó. Những tin tức đầu tiên cho thấy ngôi sao người Anh đã bị chấn thương gân khoeo. Nếu điều đó là sự thực, sẽ rất khó để sao trẻ sinh năm 1993 có thể kịp trở lại thi đấu bất kỳ trận nào ở Premier League mùa này. Nhưng nếu may mắn, The Ox vẫn có thể ra sân ở trận chung kết FA Cup với Chelsea vào cuối tháng.

Trong những phút có mặt trên sân, Oxlade-Chamberlain đã chơi cực tốt khi liên tục tạo ra được những cơ hội cho đồng đội. Những tình huống đi bóng bên cánh phải của Chamberlain khiến cho đối phương khó nắm bắt vô cùng. Thống kê cho thấy, mùa này cầu thủ trẻ 23 tuổi đã có 7 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội, ngang bằng so với tổng số pha dọn cỗ của anh trong 5 mùa giải trước đó.

Chính khả năng hỗ trợ tấn công tốt của The Ox đã giúp anh có được vị trí đá chính trong sơ đồ 3-4-2-1 của Pháo thủ thời gian gần đây. Ngay cả “tia chớp” Hector Bellerin cũng không đủ sức cạnh tranh vị trí xuất phát của Chamberlain. Màn trình diễn của cầu thủ người Tây Ban Nha kể từ khi vào thay Chamberlain cũng cho thấy anh không phù hợp với vị trí wing-back như người đồng đội. Khả năng hỗ trợ tấn công của Bellerin vẫn có những hạn chế nhất định và đó là điều mà HLV Wenger
không hề mong muốn khi ông đã bố trí hàng phòng ngự chắc chắn để tạo cơ hội dâng cao cho những cầu thủ chạy cánh.

Hiện tại, tương lai của Chamberlain đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều ông lớn đang chơi tại Premier League. Liverpool, Man United và Man City đang là những đội bóng nhăm nhe muốn sở hữu viên ngọc quý của Arsenal. Trên thực tế, cầu thủ trẻ người Anh cũng đã đánh tiếng muốn ra đi khi không được ra sân thường xuyên trong giai đoạn đầu mùa. Nhưng với những diễn biến trong thời gian gần đây, nhiều khả năng sao trẻ 23 tuổi sẽ tiếp tục ở lại sân Emirates, ít nhất là cho đến khi HLV Wenger từ chức.
Tổng hợp: Southampton 0-2 Arsenal (Đá bù vòng 26 NHA 2016/17)
Southampton vs Arsenal chơi cởi mở nhưng chỉ từ phút 60 mới thực sự bùng nổ.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X