Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trả 100 triệu Euro cho Mbappe: Không phải chuyện đùa!

Thứ Sáu 02/06/2017 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin đáng chú ý nhất của thị trường chuyển nhượng 24 giờ qua không phải chuyện Griezmann quyết định ở lại Atletico, mà là lời đề nghị hỏi mua trị giá 100 triệu Euro mà Arsenal đặt cho cho sao trẻ Kylian Mbappe. Mọi người đều nghĩ rằng đây là một trò đùa, hoặc tin vịt, nhưng khả năng Pháo thủ thực sự nghiêm túc trong thương vụ này là không nhỏ.

Đầu tiên, cần phải khẳng định rằng nguồn tin này là của phóng viên Bilel Ghazi, một trong những nhà báo có uy tín nhất tại Pháp. Ông cũng làm việc cho tờ L’Equipe, trang báo có giá trị nhất mảnh đất hình lục lăng. Thực tế, nhiều người nghiêng về khả năng Arsenal chỉ muốn làm trò cười trong thương vụ này, hơn là việc đây là tin tức không xác thực. Tuy nhiên, có nhiều lý do cho thấy Pháo thủ có thể tạo ra cuộc chuyển nhượng gây bất ngờ nhất lịch sử của họ.

Arsenal tra 100 trieu Euro cho Mbappe Khong phai chuyen dua! hinh anh goc
Thương vụ Kylian Mbappe không phải chuyện đùa của Arsenal

1. Phản bác đầu tiên của người hâm mộ với thông tin này, chính là việc họ cho rằng Arsenal sẽ chẳng bao giờ bỏ ra nhiều tiền như thế cho một cầu thủ, chưa kể Mbappe vẫn còn là một ngôi sao tuổi teen. HLV Wenger nổi tiếng với một biệt danh “giáo sư kinh tế”, khi ông luôn chắt chiu trong những kỳ chuyển nhượng, để rồi vụt mất con mồi trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Thế nhưng, để sở hữu một tiền đạo top đầu trong thời kỳ giá trị chuyển nhượng các cầu thủ tăng chóng mặt như hiện nay, các đội bóng đều sẽ phải bỏ ra ít nhất 65 triệu bảng, như Morata (Real Madrid), Belotti (Torino), Lukaku (Everton) hay Aubameyang (Borussia Dortmund). Mbappe thậm chí còn chưa bước sang tuổi 20, nhưng đã sở hữu tiềm năng cực lớn, chắc chắn sẽ có giá trị cao hơn.

Người ta không thường thấy Arsenal đưa ra những lời hỏi mua như vậy, nhưng đừng quên rằng khi Pháo thủ đưa Mesut Ozil về Emirates với giá 42,5 triệu bảng Anh, cả Man Utd hay Man City đều chưa tạo ra thương vụ nào có giá trị cao như thế. Ozil khi đó chỉ thua Torres, cầu thủ gia nhập Chelsea từ Liverpool với giá 50 triệu bảng Anh. Đó là chưa kể Ozil chỉ là một tiền vệ kiến thiết.

Arsenal tra 100 trieu Euro cho Mbappe Khong phai chuyen dua! hinh anh
Mesut Ozil từng là bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử Premier League

2. Arsenal thực sự nghiêm túc, và họ cũng có đủ nguồn lực để làm điều này. Qua nhiều năm thắt lưng buộc bụng vì phải trả nợ cho tiền xây sân Emirates, Pháo thủ giờ đây đã có thể mạnh tay mua sắm. Ở mùa hè năm ngoái, Wenger được hứa sẽ nhận 200 triệu bảng để mua sắm, nhưng ông đã chọn giải pháp tiết kiệm, để rồi phải trả giá bằng vị trí tham dự Champions League mùa tới.

Wenger chắc chắn không muốn lặp lại sai lầm. Ông vừa mới nhận được sự tin tưởng của BLĐ với bản hợp đồng 2 năm, nhưng đây có thể sẽ là 2 năm cuối cùng của Wenger tại Arsenal. Vì thế, ông không còn gì để mất, chẳng có lợi gì nếu vẫn cứ giữ thái độ tiết kiệm của mình. Hơn nữa, chủ tịch Kroenke hứa sẽ có những thay đổi thượng tầng ở CLB, hạn chế đi tầm ảnh hưởng của Wenger. Rất có thể quyết định mua Mbappe là của thượng tầng đội bóng, mà dù Wenger muốn hay không cũng chẳng thể thay đổi được.

Arsenal tra 100 trieu Euro cho Mbappe Khong phai chuyen dua! hinh anh 2
HLV Arsene Wenger không còn gì để mất

3. Arsenal muốn là một chuyện, còn Mbappe có chịu về không lại là chuyện khác. Rất may, giữa Mbappe và Wenger có một mối liên hệ không nhỏ. Theo như mô tả của “Giáo sư”, mùa hè năm ngoái, ông đã đến gõ cửa nhà Mbappe và có một cuộc nói chuyện với cầu thủ sinh năm 1998 này. Tuy nhiên Mbappe đã quyết định ở lại Monaco thêm một mùa giải. Một năm qua quả là quãng thời gian dài với Wenger, khi mà Mbappe bất ngờ vụt sáng và nổi tiếng toàn thế giới.

Cách đây vài tháng, huyền thoại Arsenal, Robert Pires, cũng đã nhận định rằng Arsenal sẽ ký hợp đồng vói Mbappe trong mùa hè này, vấn đề chỉ nằm ở mức giá. Pires không hề sai, 100 triệu Euro là số tiền khổng lồ với một cầu thủ trẻ, nhưng Arsenal đã kiếm tới gần 140 triệu bảng với việc kết thúc mùa giải ở vị trí thứ năm. Họ đang rất muốn lấy lại thế lực của mình và không có lý do gì để tiết kiệm.

Arsenal tra 100 trieu Euro cho Mbappe Khong phai chuyen dua! hinh anh 3
Arsenal có thể trở lại là thế lực bóng đá Anh với thương vụ Mbappe

4.Rõ ràng Mbappe muốn tới Real Madrid hơn cả, nơi anh sẽ được thi đấu cùng Ronaldo, làm việc với Zidane, những thần tượng lớn nhất của cầu thủ trẻ này. Nhưng rất khó để Mbappe có suất đá chính ngay lập tức. Morata tài năng như thế, nhưng vẫn phải chịu an phận ngồi dự bị cho Benzema và Ronaldo. Bộ đôi này cũng chưa cho thấy dấu hiệu chững lại.

Ngay cả ở những đội bóng như Man City, Mbappe cũng khó có cửa đá chính, với Aguero và Jesus. Man Utd thì cũng có một sao trẻ cho riêng họ là Marcus Rashford, chưa kể Martial cũng đang gặp khó khăn tại Old Trafford. Còn tại Arsenal, Mbappe chắc chắn sẽ có suất đá tiền đạo cắm mà không ai cạnh tranh nổi với anh. Real Madrid là giấc mơ của Mbappe, nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Arsenal có thể là bước đệm cho anh đến với Santiago Bernabeu.

Tài năng của Mbappe

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X