Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Tottenham: Khi Pháo thủ rơi rụng niềm tin ...

Chủ Nhật 26/02/2012 02:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal sẽ gặp vô vàn khó khăn trước Tottenham trong trận derby thành London đêm nay, nhất là khi niềm tin vào đội bóng của hàng loạt Pháo thủ đã bắt đầu rơi rụng...

Với trận thua bẽ bàng trước Sunderland tại FA Cup vừa qua, Arsenal gần như chắc chắn phải đón nhận mùa giải thứ 7 liên tiếp không danh hiệu. Trên thực tế, Pháo thủ vẫn còn chinh chiến tại đấu trường Champions League. Song, khi để thua tới 4 bàn không gỡ trong trận lượt đi, ít ai có thể hy vọng vào một cuộc lội ngược dòng "siêu tưởng" trong trận lượt về trên sân Emirates sắp tới. Thế nên, một suất trong Top 4 để giành quyền tham dự Champions League mùa sau (vừa kiếm 45 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình, vừa tránh được cuộc tháo chạy của các ngôi sao - PV) dường như là mục tiêu khả thi nhất của thầy trò Arsene Wenger lúc này.

Trước vòng đấu này, Arsenal xếp vị trí thứ 4 trên BXH (cùng điểm số với Chelsea nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua). Tuy nhiên, trong bối cảnh thầy trò Villas Boas vừa kết thúc trận đấu với Bolton bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay trên thánh địa Stamford Bridge, áp lực phải thắng để duy trì lợi thế trong cuộc đua Top 4 càng trở thành gánh nặng áp lực với Pháo thủ trong trận cầu đinh đêm nay.

Có điều, sau khi liên tiếp bị loại (và gần như bị loại) khỏi 2 sân chơi cuối cùng của mùa giải, niềm tin của các Pháo thủ vào đội bóng chủ sân Emirates đang ngày càng rơi rụng. Không khó để nhận thấy sự rối loạn về tinh thần và thiếu hụt về động lực nơi các học trò của Arsenen Wenger. Ngay cả cựu tiền vệ A.Petit cũng công khai thừa nhận vấn đề này. Vì vậy, ít nhiều Arsenal cũng gặp khó khi phải đụng độ một Tottenham đang thi đấu rất vào phom.

Tottenham đang thi đấu rất vào phom hình ảnh
Tottenham đang thi đấu rất vào phom

 

Trận đấu này, Tottenham bất ngờ đón nhận liên tiếp những tin vui về mặt nhân sự. Tiền vệ tài năng Rafael van der Vaart những tưởng không kịp bình phục cho trận đại chiến này đã cho thấy tiến triển tốt và tràn trề cơ hội ra sân. Trong khi đó, cựu Pháo thủ Adebayor cũng hứa hẹn sẽ có mặt trong đội hình xuất phát trong trận derby London trên sân Emirates đêm nay.

Từ đầu mùa giải, Adebayor luôn duy trì được phong độ vô cùng ổn định. Chỉ tính riêng tại Premier League, tiền đạo của Man City đang thi đấu cho Tottenham dưới dạng cho mượn này ghi được 10 bàn thắng và kiến tạo 11 đường chuyền thành bàn cho đồng đội, đóng góp không ít công sức vào thành tích hiện tại của đội bóng. Thêm nữa, hàng công của "Gà trống" đêm nay còn có sự bổ sung rất chất lượng Luis Saha trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Không may cho Arsenal, trận đấu này, Arsene Wenger phải tiếp đón Tottenham với một hàng thủ sứt mẻ trầm trọng. Trung vệ dầy dạn kinh nghiệm Per Metersacker, Squillaci và hậu về Santos chắc chắn không thể ra sân do chấn thương khác nhau. Do vậy, dù không có được thể lực tốt nhất nhưng chắc chắn Koscielny và Gibbs sẽ phải xỏ giầy ra sân đêm nay.

Theo thống kê, trong 27 lần hai đội chạm trán đầu tiên, Arsenal dưới triều đại Arsene Wenger chi để thua duy nhất đúng 1 lần. Song, 4 cuộc đối đầu gần đây nhất, Pháo thủ để thua đến 3 trận trước người anh em cùng thành phố -  Tottenham. Mới đây nhất, trong khuôn khổ trận lượt đi tại Premier League, thầy trò Harry Redknapp từng khiến Giáo sư và các học trò tan tành xác Pháo ngay trên sân nhà White Hart Lane với tỷ số 2-1.

So với trận đấu đó, Tottenham hiện giờ đang duy trì được phong độ đáng sợ hơn rất nhiều. Điều này lý giải cho khoảng cách 10 điểm giữa hai đội trên BXH. Xét về mọi mặt, giới quan sát nhận định đội khách, dù không dễ dàng, nhưng sẽ hạ gục Arsenal ngay tại Emirates trong trận cầu tâm điểm vòng 26 này.

Dự đoán: Arsenal 1-2 Tottenham

Đội hình dự kiến

Arsenal: Szczesny, Gibbs, Vermaelen, Koscielny, Sagna, Arteta, Song, Ramsey, Oxlade - Chamberlain, Walcott, Persie

Tottenham: Friedel, Walker, King, Kaboul, Assou-Ekotto, Lennon, Parker, Vaart, Bale, Adebayor, Saha

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X