Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Tottenham: Khi động lực là yếu tố quyết định

Thứ Bảy 20/11/2010 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Trận derby thành London đương nhiên sẽ được chờ đợi hơn bao giờ hết. Thế nhưng, người ta nghi ngờ về hai chữ "động lực" bởi trước mắt của Arsenal và Tottenham vẫn còn những trận đấu quan trọng ở Champions League.

Arsenal lẽ ra đã có thể an nhàn nếu như họ bỏ túi 1 điểm trong chuyến làm khách ở Shakhtar. Tuy nhiên, trận thua trên đất Ukraina không chỉ chiến cho một tấm vé vào vòng loại trực tiếp bị chậm lại mà còn khiến cho ngôi đầu bảng có thể rơi vào tay của Shakhtar. Vì lẽ đó, phía trước Arsenal vẫn là mục tiêu phải giành chiến thắng.

Fabregas có giúp Arsenal hạ được Tottenham

Tottenham đã hạ Inter 3-1 đầy ngoạn mục ở lượt trận thứ 3. Điều này cũng khiến cho cánh cửa đi tiếp của thày trò Redknapp đã trở nên tương đối rộng mở. Tuy nhiên, khi mới chỉ có được 7 điểm sau 4 lượt trận, Tottenham sẽ cần có thêm 1 chiến thắng nữa. Dẫu vậy, chuyến làm khách của Twente được đánh giá là sẽ lành ít dữ nhiều và buộc Spurs phải thận trọng hơn với những trận đấu ở Champions League.

Với hai yếu tố lớn tác động đến tinh thần thi đấu, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu Arsenal và Tottenham có đủ động lực để bước vào trận đấu quan trọng này. Với Arsenal, câu trả lời có thể là có. Bên cạnh mục tiêu chỉ cần kiếm thêm tối thiểu 1 điểm trong 2 trận đấu còn lại ở Champions League, Arsenal có đủ lực lượng để dàn trải trên hai mặt trận lớn. Vì lẽ đó, với tham vọng lật đổ ngôi đầu của Chelsea (khoảng cách 2 điểm), Arsenal sẽ dốc sức cho trận đấu quan trọng này.

Tottenham thì ngược lại. Họ không có được một dàn lực lượng có chiều sâu. Đội quân của Redknapp luôn gặp khó khăn nhất định mỗi khi họ vắng đi một trụ cột quan trọng nào. Hơn thế nữa, ưu tiên số 1 của Tottenham mùa này vẫn là Champions League. Bằng chứng là rất nhiều lần trong mùa giải năm nay, cứ mỗi vòng đấu trước khi loạt trận Champions League diễn ra, Spurs đều chơi dưới sức. Lần gần đây nhất là trận gặp Inter, Tottenham bị Bolton buộc phải chia điểm.

4 ngày nữa, Tottenham sẽ phải gặp Twente, đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng loại trực tiếp. Một chiến thắng nữa sẽ là điều kiện đủ để thày trò Radknapp tiếp tục tham vọng khẳng định ở sân chơi châu lục. Và có thể, trước Arsenal, họ lại tiếp tục giữ quân để phục vụ cho giấc mơ lớn của mình.

Khoảng cách giữa Arsenal và Tottenham đang là 5 thứ hạng (2 và 7). Đương nhiên, một trận đấu không thể san bằng được cách biệt. Có thể Tottenham sẽ chiến đấu vì danh dự với tư cách của những đại gia thành London. Thế nhưng, khi Arsenal có điểm tựa là sân nhà cùng yếu tố động lực đặt lên cao hơn, Spurs khó có thể nghĩ tới một kết quả khả quan.

Đội hình dự kiến:
Arsenal
: Fabianski, Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy, Nasri, Song, Wilshere, Arshavin, Fabregas, Chamakh.
Tottenham: Gomes; Hutton, Kaboul, Gallas, Assou-Ekotto, Van der Vaart, Modric,Jenas, Bale, Defoe, Crouch.

Dự đoán: 2-1

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X