Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Tottenham: Gáy vang trên nòng pháo!

Thứ Bảy 04/01/2014 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành quân tới Emirates hôm nay với hành trang là 5 chiến thắng liên tiếp trên sân khách cùng tinh thần đang lên cao chót vót, Tottenham đã sẵn sàng hiện thực hóa lời tuyên chiến của đội trưởng Michael Dawson: “Đá cho Arsenal phải khiếp sợ chúng tôi”.

 

KẺ MÁU LỬA, NGƯỜI THỜ Ơ

Có lẽ lâu lắm rồi người ta mới thấy tập thể Tottenham chịu khó lên mặt báo “gây sự” với đối thủ như trước trận đại chiến với Arsenal đêm nay. Đầu tiên là trung vệ đội trưởng Michael Dawson. Anh nói rằng với phong độ hiện tại, Tottenham chẳng có lý do gì phải sợ Arsenal. Trái lại, những người phải run sợ bây giờ là Pháo thủ - đội bóng bị đá văng khỏi Cúp Liên đoàn mùa này cũng trong một trận derby London (thua Chelsea 0-2).

Kế đó, theo đội ngũ BHL của Tottenham thì tiền đạo Emmanuel Adebayor đã đến gặp trực tiếp HLV Tim Sherwood để xin được ra sân trong trận đấu này, dù anh chỉ vừa bình phục chấn thương háng dính trong trận gặp Man United mới đây. Adebayor nói rằng, anh chưa bao giờ cảm thấy hết hưng phấn việc sút tung lưới Arsenal.

Trái ngược hoàn toàn với sự “lên gân” của Tottenham, Arsenal lại có vẻ như không mấy mặn mà với trận derby diễn ra tại FA Cup. Theo Walcott nói rằng, đây không phải là thời điểm Arsenal sẵn sàng cho một trận đấu lớn. Họ vừa trải qua một chặng nước rút vô cùng vất vả tại Premier League và có lẽ HLV Arsene Wenger muốn cho các học trò có được những phút nghỉ ngơi quý báu trước khi Pháo thủ lại chuẩn bị cho một chặng marathon tiếp theo.

Người ta có quyền nghi ngờ về sự quyết tâm của Arsenal khi HLV Arsene Wenger vừa bất ngờ đảo một vòng đội trẻ và “nhặt” tiền vệ 17 tuổi Gedion Zelalem đưa vào đội hình trận gặp Spurs hôm nay. Cũng hợp lý thôi. Arsenal đang có quá nhiều hảo thủ kiệt sức hoặc chấn thương (Ramsey, Oezil, Giroud) vào lúc này. Ông Wenger không muốn họ mạo hiểm cũng chỉ vì nghĩ xa.

CƠ HỘI CỦA SPURS

Trước một Arsenal nhiều khả năng sẽ không thi đấu với quyết tâm cũng như đội hình tốt nhất, đây sẽ là cơ hội để Tottenham nối dài mạch cảm hứng dưới thời tân HLV Tim Sherwood. Đến Emirates với hành trang là 5 chiến thắng liên tiếp trên sân khách, trong đó vẻ vang nhất chắc chắn là thắng lợi trước Man United cuối tuần qua, Spurs chẳng ngần ngại gì mà không tặng cho Arsenal đòn phủ đầu.

Dưới thời Tim Sherwood, Tottenham đã thay da đổi thịt rất nhanh. Họ chuyển từ lối chơi phòng ngự khá xấu xí trở về với phong cách tấn công quen thuộc. Spurs bây giờ luôn thi đấu với 2 tiền đạo và những tiền vệ cũng được khuyến khích lao vào vòng cấm địa của đối phương thường xuyên hơn.

Lối chơi tấn công chính là cơ sở thực tế để Tottenham hy vọng vào chiến thắng ngay giữa lãnh địa Pháo. Bởi nếu quả thực Wenger tạo cơ hội cho cả những cầu thủ lạ lẫm như Zelalem thi đấu, thì không loại trừ khả năng hàng thủ của họ cũng sẽ xuất hiện những cái tên thiếu tiếng tăm. Mà như chúng ta vừa chứng kiến cái cách Tottenham quần cho hàng thủ Man United tơi tả, sức ép tương tự nhiều khả năng sẽ tái diễn với hàng phòng ngự Arsenal đêm nay.

Chú Gà trống Spurs đã sẵn sàng gáy vang trên nòng Pháo.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Arsenal:
Szczesny, Jenkinson, Vermaelen, Koscielny, Monreal, Arteta, Flamini, Gnabry, Zelalem, Rosicky, Podolski
Tottenham: Friedel, Walker, Dawson, Chiriches, Rose, Dembele, Bentaleb, Lamela, Adebayor, Chadli, Soldado
DỰ ĐOÁN: 1-2

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X