Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Tottenham: Chiến thắng nhọc nhằn

Thứ Năm 01/02/2007 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tưởng như Arsenal sẽ có một chiến thắng dễ dàng trước Tottenham Hotspur để lọt vào Chung kết League Cup cùng Chelsea. Nhưng trận đấu trên sân Emirates đã chỉ có thể có kết cục sau 120 phút.

Một trận đấu không dễ dàng cho Arsenal như người ta tưởng hình ảnh
Một trận đấu không dễ dàng cho Arsenal như người ta tưởng

Mặc dù đây là trận bán kết League Cup thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây của Arsenal nhưng "những khẩu thần công" chưa hề một lần lên ngôi vô địch ở giải đấu này dưới triều đại của "Giáo sư". Hòa 2-2 ở lượt đi, HLV Wenger vẫn trung thành sử dụng những cầu thủ trẻ ở lượt về trên sân Emirates trong một đội hình tấn công với tham vọng không dấu diếm là lọt vào trận CK với Chelsea trên sân Thiên Niên Kỷ ở Cardiff.

Tạo sức ép ngay từ sau khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu, các cầu thủ Arsenal nhanh chóng chiếm thế trận và tổ chức các đợt tấn công từ 2 biên. Thế nhưng cả Adebayor, Kolo Toure và cả Denilson đều không thể làm nên chuyện. Các cơ hội cứ chui qua các mũi giày của các cầu thủ Arsenal hoặch bị sự xuất sắc của thủ thành Paul Robinson cản phá mất. Về phía Spurs, Theo Walcott cũng tạo ra một số cơ hội nhất định nhưng đều không thành bàn. Hiệp 1 kết thúc với sự áp đảo của đội chủ nhà, nhưng sự vô duyên trong dứt điểm đã không giúp họ có được bàn thắng.

Nhưng các cổ động viên trên sân Emirates cũng không phải đợi lâu, phút 13 của hiệp 2, Tomas Roscicky tung một cú sút khá mạnh về phía khung thành của thủ môn Paul Robinson nhưng đã bị thủ thành của đội tuyển Anh đấm bóng ra, Rosicky cướp lại bóng và mớm bóng cho tiền đạo cao kều người Togo - Adebayor ghi bàn thắng mở tỉ số.

Tottenham chỉ chịu bị khuất phục trong hiệp phụ hình ảnh
Tottenham chỉ chịu bị khuất phục trong hiệp phụ

Tưởng như chiến thắng đã nằm trong tay các cầu thủ Arsenal nhưng chỉ 8 phút sau, cầu thủ vào thay người Mido đã đánh đầu tung nóc lưới Arsenal từ cú đá phạt của Jermaine Jenas, đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

Bàn thắng đến bất ngờ làm các cầu thủ Arsenal trở nên khá lúng túng, các tính toán chiến thuật trước đó của ông Wenger đều phải thay đổi hết. Nhân cơ hội ấy, các cầu thủ Spurs đã dần lấy lại thế trận và đưa trận đấu trở lại khá cân bằng ở những phút còn lại của trận đấu.Và nếu Mido tận dụng tốt cơ hội mà Senderos của Arsenal sai lầm tạo cho ở những phút cuối của trận đấu thì Arsenal giờ đã phải khóc hận.

Hòa 3-3 ở cả 2 lượt trận, 2 CLB phải tiến vào thi đấu 2 hiệp phụ.

Tottenham chưa từng thắng được đối thủ cùng thành phố Arsenal trong vòng 14 năm nay, và đáng ra họ phải cố làm được điều đó trong 2 hiệp phụ thì khán giả trên sân Emirates không hề thấy được những sức ép họ đã áp đặt lên đội chủ nhà ở những phút cuối hiệp 2 đâu mà chỉ thấy điều ngược lại.

Trong cái thế trận áp đảo ấy, các cầu thủ Spurs xử lý bóng một cách luống cuống và bất cẩn không ngờ, phút 104, trong một những sai lầm ấy họ đã phải trả giá khi hậu vệ vào thay người Ricardo Roca đã đánh dấu lần thứ 2 xuất hiện trong màu áo Spurs bằng một sai lầm chết người để tiền đạo người Pháp Aliadiere tận dụng ghi bàn thắng đưa Arsenal lên dẫn trước.

9 phút sau, Tomas Rosicky, cầu thủ đã chơi rất hay ở trận đấu này đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 cho Arsenal  đưa "những khẩu thần công" lọt vào trận CK gặp Chelsea vào giữa tháng này ở Cardiff với tổng tỉ số 2 lượt là 5-3. Như vậy một lần nữa Spurs không "đá" nổi Gunners.


+ Đội hình thi đấu
+ Arsenal: Almunia - Hoyte, Toure, Senderos, Traore (Clichy 63) - Walcott (Rosicky 63), Denilson, Silva, Diaby (Fabregas 79) - Aliadiere, Adebayor
- Bàn thắng: Adebayor 77, Aliadiere 105, Chimbonda 113 og
- Thẻ vàng: Denilson, Diaby
+ Tottenham: Robinson - Chimbonda, Gardner (Rocha 73), Dawson, Assou-Ekotto - Ghaly (Huddlestone 80), Jenas, Zokora, Malbranque (Mido 80) - Defoe, Keane
- Bàn thắng: Mido 85
- Thẻ vàng: Jenas, Gardner, Ghaly, Zokora, Defoe

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X