Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal – Tottenham: Bấp bênh!

Thứ Bảy 31/10/2009 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thuật ngữ “bấp bênh” có thể được dùng cho cả Arsenal và Tottenham lúc này. Mặc dù vẫn là những đội bóng nằm trong top đầu, nhưng họ đều không thể hiện được một sự ổn định cần thiết.

Sau một quãng thời gian thăng trầm nhanh chóng kể từ đầu giải, giờ đây Arsenal đã có mặt trong top 4 đội dẫn đầu. Mặc dù vậy, giới chuyên môn vẫn chưa đánh giá cơ hội lên ngôi của Arsenal thật sự cao, vì trong lối chơi của đội bóng này vẫn chưa thể hiện được một sự thuyết phục cần thiết. Trong khi đó, Tottenham xếp ngay dưới Arsenal và phần nào khẳng định được quyết tâm của mình trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, những gì mà HLV Harry Redknapp và các học trò thể hiện từ đầu giải đến nay vẫn chưa cho người ta thấy dáng dấp của một nhà vô địch thực thụ. Chính vì thế, từ giờ đến khi mùa giải năm nay kết thúc, cả Arsenal và Tottenham đều còn cơ hội và phải làm rất nhiều để chứng tỏ mình.

Arsenal vẫn lúc thăng lúc trầm

Đây là trận đấu thứ 162 trong lịch sử đối đầu của hai đội bóng này. Không nhắc đến kết quả đối đầu giữa hai đội, mà chỉ “ghé thăm” lịch sử từ trận thứ 142 đến nay, thì cũng thấy được sự chênh lệch. Trong thời gian từ lần thứ 142 định mệnh đó đến nay, Tottenham chưa một lần hạ gục “pháo thủ” thành London. “Kỷ lục” đáng buồn này chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ Tottenham chơi càng ngày càng quyết liệt hơn mỗi khi đối đầu với Arsenal, và đó là một trong những bất lợi của đội chủ nhà trong trận đấu này. Tuy nhiên lịch sử oai hùng lại khiến niềm kiêu hãnh của các “pháo thủ” dâng cao khi không muốn thua kém so với những bậc tiền bối. Đó là lý do tại sao chúng ta hoàn toàn có thể tin vào một trận đấu hấp dẫn trên sân Emirates lần này.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Dù sao, Tottenham cũng có quyền tự hào đôi chút, khi mà trong 4 trận gần đây nhất đối đầu với Arsenal (2 ở giải Ngoại hạng và 2 ở các cúp) họ chưa để thua một trận nào. Có thể đó sẽ là niềm tin khiến Harry Redknapp và các học trò quyết chiến cho một chiến thắng lịch sử. Đã 19 trận đấu trôi qua mà những người đi trước rồi đến họ không đánh bại được Arsenal, chẳng nhẽ đứng nhìn thêm lần thứ 20 cho… tròn? Mặc dù vậy, cũng sẽ không hề đơn giản đối với Tottenham nếu muốn hạ gục Arsenal. Họ sẽ không có sự phục vụ của một trong những ngòi nổ nguy hiểm nhất trong tận đấu này, đó là Aaron Lennon. Tiền vệ người Anh đã gặp một chấn thương khá nặng và phải rời sân giữa chừng trong trận thua Stoke City cuối tuần qua. Theo như HLV Harry Redknapp hé lộ, thì ông sẽ để David Bentley thay thế vị trí của Lennon. Đây có thể là một sự lựa chọn hợp lý, khi mà Bentley cũng là một cầu thủ chơi khá ấn tượng ở giải Ngoại hạng Anh. Còn trên hàng công, dù cho Defoe vẫn phải nghỉ thi đấu một trận còn lại của án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh, nhưng Robbie Keane, Peter Crouch và thậm chí là cả Roman Pavlyuchenko cũng có thể là những mối hiểm họa đối với khung thành đội chủ nhà.

Đã lâu lắm rồi Tottenham chưa biết đến chiến thắng trước Arsenal

Trong khi đó, Arsenal cũng không tránh khỏi việc thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng. Có thể kể đến Tomas Rosicky và Theo Walcott. Hai cầu thủ này mới trở lại sau chấn thương nhưng lại tái phát và tiếp tục phải chứng kiến các đồng đội thi đấu từ khán đài. Còn ở hàng phòng ngự, có lẽ HLV Arsene Wenger sẽ phải chọn một trong hai thủ môn Vito Mannone đang có phong độ khá tốt và màn trình diễn ấn tượng, và Manuel Almunia mới trở lại sau chấn thương nhưng chưa hoàn toàn lấy lại được phong độ cũng như chưa thể hiện được sự sung mãn cần thiết nhất trên sân tập.

Dù sao đi nữa, sân nhà vẫn là một trong những yếu tố rất quan trọng ở giải Ngoại hạng Anh. Có cảm tưởng như các đội bóng ở Anh luôn chơi với hơn 100% sức lực của mình khi được thi đấu… ở nhà. Chính vì thế, Arsenal chính là những người chiếm ưu thế trong trận đấu này.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Mannone, Sagna, Vermaelen, Gallas, Clichy, Eboue, Diaby, Fabregas, Song, Arshavin, Van Persie.

Tottenham: Gomes, Bassong, Corluka, Assou-Ekotto, Dawson, Huddlestone, Lennon, Palacios, Kranjcar, Keane, Crouch.

  • Sơn Lâm


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X