Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal – Tottenham (23h30 27/9): 3 điểm cho Pháo thủ?

Thứ Bảy 27/09/2014 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby London trên sân Emirates chắc chắn sẽ là cuộc đối đầu tâm điểm đáng chú ý nhất vòng 6 Premier League. Với phong độ tốt, cộng thêm đôi chút lợi thế sân nhà, Pháo thủ đang được đánh giá cao hơn ít nhiều. Mặc dù vậy, Tottenham với một nền tảng lực lượng tương đối mạnh cũng hoàn toàn có cơ hội làm nên bất ngờ.

* Chuyên trang Bongda24h sẽ tường thuật và bình luận trực tiếp trận đấu này

arsenal
Arsenal đã lấy lại sự tự tin sau thắng lợi 3-0 trước Aston Villa cuối tuần trước

Arsenal: Kỳ vọng vào “song sát” mới Oezil-Welbeck

Ở vòng trước, với sự tỏa sáng của Danny Welbeck và Mesut Oezil, thầy trò HLV Wenger đã giành được thắng lợi tưng bừng 3-0 ngay trên sân của Aston Villa. Trong đó, Oezil và Welbeck mỗi người đều có 1 bàn thắng cho riêng mình. Trên thực tế, lối chơi của Pháo thủ đã trở nên tích cực hơn rất nhiều kể từ thời điểm đội bóng thành London chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1, khi Ramsey chủ động lùi xuống chơi gần với Arteta trong vai trò của tiền vệ trung tâm.

Chính bởi vậy, trước trận derby gặp Tottenham đêm nay, nhiều khả năng HLV Wenger vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống 4-2-3-1 để thay thế sơ đồ 4-1-4-1 có phần hơi “yếu” ở tuyến giữa. Với phong độ cao, chắc chắn cả Oezil và Welbeck đều sẽ được tung ra sân ngay từ đầu. Vị trí hai cánh có thể sẽ thuộc về Cazorla và Chamberlain, những cầu thủ đã chơi tương đối tốt trong trận thắng Aston Villa cuối tuần trước. Phía dưới hàng thủ, do Debuchy và Monreal vẫn chấn thương nên Arseanl cũng không hề có nhiều sự lựa chọn về nhân sự. Bộ tứ vệ sẽ bao gồm Gibbs, Koscielny, Mertesacker và Chambers.

Cặp song sát Ozil và Welbeck đang thi đấu cực kỳ ăn ý
Cặp song sát Oezil và Welbeck đang thi đấu cực kỳ ăn ý

Nhìn chung, với cách vận hành chiến thuật của Pháo thủ, chỉ cần các vị trí trên hàng tiền vệ có sự hoán đổi linh hoạt, tạo điều kiện để những cầu thủ sáng tạo tốt như Oezil khai thác các khoảng trống, chắc chắn thầy trò Wenger sẽ nắm được thế chủ động trên sân. Bên cạnh ngôi sao người Đức, sự cơ động của Welbeck trong những tình huống lùi sâu hoặc dạt biên cũng có thể mang lại hiệu quả đáng kể.

Tottenham: Hy vọng có điểm

Sở hữu một đội hình không hề thua kém nhiều so với các đại gia Premier League. Tuy nhiên, trong những năm qua, lối chơi của Spurs chưa bao giờ được đánh giá cao, đặc biệt là ở khâu phối hợp đồng đội. Trên thực tế, kể từ đầu mùa đến giờ, đội bóng chủ sân White Hart Lane đang thể hiện một phong độ khá thiếu ổn định.

tottenham
Spurs đang thi đấu khá thiếu ổn định

Mặc dù vậy, trong một trận đấu mang tính chất căng thẳng như derby London, cũng rất khó có thể nói trước bất cứ điều gì. Bởi đôi khi, chỉ cần một khoảng khắc sai lầm hoặc một tình huống tỏa sáng cá nhân, cục diện trận đấu có thể sẽ được thay đổi hoàn toàn. Do đó, nếu như duy trì tốt sự tập trung, thầy trò HLV Mauricio Pochettino vẫn có thể hy vọng giành được kết quả thuận lợi ngay trên sân Emirates.

Đội hình dự kiến:

 

Dự đoán: Arsenal 2-1 Tottenham

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X