Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal "tống cổ" 7 cầu thủ ra đường

Thứ Tư 23/05/2012 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Để làm một cuộc cách mạng về nhân sự trong hè này, Arsenal đã đẩy 7 cầu thủ ra đường trước khi kì chuyển nhượng diễn ra. Trong đó, cả thủ thành từng ra sân 175 trận cho Arsenal là Almunia cũng chịu chung số phận.

Từ lâu, Arsenal luôn bị coi là một tập thể non nớt và thiếu bản lĩnh. Việc bảy mùa giải trắng tay không có nổi một danh hiệu đã khiến các cổ động viên yêu cầu câu lạc bộ phải thay đổi, bởi chẳng ai muốn kéo dài nỗi thất vọng thêm nữa. Nguyên nhân dẫn tới việc Arsenal mãi không có nổi một danh hiệu một phần xuất phát từ lực lượng, khi HLV Wenger quá ưu ái trong việc những cầu thủ trẻ. Hơn thế nữa, việc Arsenal tỏ ra tiết kiệm quá mức khiến vẫn nạn "chảy máu tài năng" diễn ra thường xuyên ảnh hưởng đến chất lượng đội hình khi những cầu thủ trụ cột như Henry, Fabregas, Nasri... đều đã ra đi theo tiếng gọi của những danh hiệu hay tiền bạc.

 

Ander Herrera MU vs PSG
Almunia chính thức chia tay Arsenal

Rất có thể hè này, Arsenal sẽ phải chia tay thêm một người thủ lĩnh nữa khi Van Persie chưa đồng ý gia hạn hợp đồng vì lí do lương bổng. Mùa vừa rồi, Van Persie thi đấu với phong độ thăng hoa giúp Arsenal giành được vị trí thứ ba bất chấp việc trải qua quãng thời gian khởi đầu mùa giải đầy khó khăn. HLV Wenger cũng nhận ra rằng đã đến lúc ông cần thay đổi, trước tiên là về lực lượng nếu muốn Arsenal đủ sức cạnh tranh danh hiệu trong những mùa sau.

 

Trong kế hoạch xây dựng lại lực lượng trong kì chuyển nhượng hè này, bước đi đầu tiên của Arsenal là đẩy một lúc bảy cầu thủ không còn hữu dụng ra đi. Trong số 7 cầu thủ bị Arsenal cắt đứt hợp đồng có năm cầu thủ thuộc đội một bao gồm Manuel Almunia, Gavin Hoyte, Rhys Murphy, George Brislen-Hall và Sean McDermott, còn lại hai cầu thủ thuộc đội trẻ là Jeffrey Monakana và James Campbell. Ở bản danh sách 7 cái tên bị Arsenal đẩy đi có hai gương mặt quan thuộc là thủ thành Almunia và Hoyte.

Việc Arsenal không gia hạn hợp đồng với Almunia mà đẩy thủ thành này đi là một bất ngờ, khi thủ thành người Tây Ban Nha đã ra sân tổng cộng 175 trận cho Arsenal, giữ sạch lưới 70 trận. Almunia gia nhập Arsenal từ Celta Vigo năm 2004 với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ và từng có quãng thời gian là lựa chọn số một trong khung gỗ "pháo thủ". Nhưng việc Szczesny thi đấu với phong độ xuất thần đã khiến Almunia không còn giữ được vị trí và cuối cùng bị Arsenal đẩy đi.

Dù đáng tiếc nhưng việc Almunia ra đi có lẽ là tốt cho cả hai, bởi thủ thành này sẽ tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên trong màu áo một câu lạc bộ khác. Còn Arsenal sẽ để dành vị trí cho một cái tên mới dự phòng cho Szczesny.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X