Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal toan tính giúp HLV Arsene Wenger "xô đổ kỷ lục" của Sir Alex

Thứ Năm 13/09/2012 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau những cống hiến không biết mệt mỏi cho Arsenal của HLV Arsene Wenger trong suốt 16 năm qua, BLĐ The Gunners lại đang có ý định giữ vị chiến lược gia người Pháp ở lại sân Emirates lâu hơn nữa. Tuy chưa được tiết lộ nhưng rất có thể bản hợp đồng mới mà đội bóng thành London đề đạt tới Arsene Wenger sẽ góp phần giúp ông "cạnh tranh" cho danh hiệu HLV có thâm niên nhất tại Premier League mà Sir Alex của Man Utd đang sở hữu.

Trong làng bóng đá Anh, có 2 vị trí HLV mà theo nhiều người là "không thể động đến". Một là Sir Alex và người thứ 2 chính là HLV Arsene Wenger của Arsenal. Trong quá khứ, 2 người này từng là "kỳ phùng địch thủ" dẫn dắt 2 đội bóng hàng đầu tại nước Anh. Thế nhưng giờ đây, với sự đầu tư từ các ông chủ lắm tiền nhiều của vào các đội bóng như Chelsea hay Man City, việc cạnh tranh danh hiệu không còn là cuộc đua song mã giữa Man Utd và Arsenal nữa.

arsene wenger
Arsene Wenger là HLV có "triển vọng" nhất trong việc xô đổ kỉ lục của Sir Alex
Tuy nhiên, cả HLV Arsene Wenger cũng như Alex Ferguson hiện vẫn rất được CLB coi trọng. Nếu như Sir Alex tiếp tục đem đến những thành công cho Man Utd trên khắp các đấu trường thì HLV Arsene Wenger, với tấm bằng Thạc sỹ kinh tế tại đại học Strasbourg lại luôn khiến Arsenal bội thu về mặt tài chính. Và đó chính là lý do tại sao mà BLĐ Arsenal lại đang muốn tiếp tục giữ ông lại thêm một thời gian dài nữa.

Bản hợp đồng hiện tại của Arsene Wenger với CLB có thời hạn đến năm 2014 và cách đây không lâu vị chiến lược gia người Pháp này cũng đã tuyên bố sẽ nghỉ hưu khi mãn hạn hợp đồng. Tuy nhiên, rất có thể Ngài Giáo Sư sẽ phải suy nghĩ lại bởi giám đốc điều hành của Arsenal- ông Ivan Gazidis đã tuyên bố vẫn ủng hộ Arsene Wenger và hài lòng với việc CLB đã trắng tay 7 năm liên tiếp. Trong một bài phát biểu mới đây, ông Gazidis cho hay: "Chúng tôi đang tính tới việc đàm phán một bản hợp đồng mới với Arsene Wenger. Đó không phải là tình cảm cá nhân của tôi hay một phần thưởng mà CLB dành tặng cho sự cống hiến không biết mệt mỏi của Arsene Wenger. Đó là niềm tin của CLB rằng chúng tôi đang có một HLV cừ khôi- người tốt nhất có thể giúp Arsenal tiến về phía trước".

Nếu xét về tuổi đời, HLV Arsene Wenger kém Sir Alex của Man Utd 8 năm trong khi đó tuổi nghề tại Premier League của Ngài Giáo Sư thì kém người đồng nghiệp nói trên 10 năm. Và trong bối cảnh Sir Alex cũng đã tính tới phương án nghỉ hưu vào mùa giải tới thì việc HLV Arsene Wenger rút ngắn cách biệt với ông thầy của Quỷ Đỏ về thời gian lãnh đạo một đội bóng là điều có thể xảy ra. Và không biết chừng, với sự ủng hộ của The Gunners, Ngài Giáo Sư thậm chí còn có thể vượt qua thành tích lẫy lừng "Huấn luyện viên có nhiệm kì dài nhất trong lịch sử bóng đá TG" mà Sir Alex đang nắm giữ.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X