Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính “vá” hàng phòng ngự bằng đội trưởng Schalke 04

Thứ Hai 15/12/2014 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháo Thủ quyết tâm chiêu mộ hậu vệ Benedikt Howedes trong phiên chợ đông nhằm làm dịu đi cuộc khủng hoảng nhân sự chưa có hồi kết ở Emirates.

Arsenal vẫn đang thi đấu đầy bất ổn ở Premier League và vị trí thứ 6 trên BXH phản ánh khá đúng phong độ trồi sụt của họ. Lối chơi thiếu thanh thoát hay các cầu thủ không đạt điểm rơi phong độ đã đành, đằng này Pháo Thủ còn bị càn quét nặng nề bởi cơn bão chấn thương. Hàng thủ có lẽ là tuyến thảm nhất khi hai trụ cột Koscielny và Debuchy vẫn phải “ngồi chơi xơi nước” dài hạn, trong khi những Mertesacker, Chambers hay Monreal lại thi đấu vô cùng lỏng lẻo và thiếu chắc chắn.

Ander Herrera MU vs PSG
Arsenal tính vá hàng phòng ngự bằng đội trưởng Schalke 04

Tình hình cấp bách tại Emirates khiến Arsene Wenger không thể ngồi ngoài TTCN mùa đông sẽ mở cửa sau đây 2 tuần nữa. Danh sách shopping hậu vệ thì không thiếu tên tuổi, chỉ có điều mọi thương vụ đều sẽ vô cùng khó khăn để trót lọt, từ Chris Smalling, Matija Nastasic, Vlad Chiriches, Tyone Mings cho đến những Mats Hummels hay Aymeric Laporte bên ngoài nước Anh. Chính vì vậy, Giáo Sư 65 tuổi đành phải chuyển sang một mục tiêu “mới mà cũ” – hậu vệ đội trưởng Benedik Howedes của CLB Schalke 04.

Thực ra Arsenal vốn đã “dòm ngó” Howedes từ hồi trong hè, thời điểm hợp đồng của anh với Schalke chính thức đáo hạn. Pháo Thủ muốn có một sự thay thế xứng đáng cho Thomas Vermaelen, người đã đầu quân cho Barcelona. Một vụ đầu tư khá hợp lý của Wenger khi xét trên khía canh chuyên môn, Howedes có lối chơi tương đồng với đồng nghiệp người Bỉ khi có thể thi đấu ở cả vị trí hậu vệ trái lẫn trung vệ.

Mọi chuyện tưởng như đã có một kết thúc tốt đẹp cho Arsenal nếu như Howedes không góp công lớn giúp ĐT Đức vô địch World Cup 2014. Chính những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 26 tuổi ở Brazil đã khiến BLĐ Schalke 04 quyết tâm giữ anh lại bằng một bản hợp đồng mới hấp dẫn hơn rất nhiều.

Trong phiên chợ đông sắp tới, nhiều khả năng đội bóng vùng Ruhr sẽ thách giá Howedes từ 15-20 triệu bảng. Tiền nong không phải vấn đề gì quá to tát với Arsenal nhưng để thuyết phục tuyển thủ Đức cập bến Emirates không phải chuyện một sớm một chiều. Howedes đã cùng Schalke 04 lọt vào vòng knock-out Champions League và anh cũng không muốn “chuyển nhà” giữa mùa giải để rồi từ đó bỏ lỡ phần còn lại của đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Tuy nhiên, nếu Arsenal thực sự quyết tâm mua Howedes, họ vẫn có nhiều chiêu để giải quyết. Danh tiếng, sức hấp dẫn cũng như lương bổng sẽ là những hình thức dụ dỗ hậu vệ 26 tuổi về nước Anh. Ngoài ra, Pháo Thủ hoàn toàn có thể dựa vào mối quan hệ đồng hương tốt đẹp của Howedes với những Ozil, Podolski hay Mertesacker để hiện thực hóa tham vọng của mình trong mùa đông.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X