Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính thay Wenger bởi Martinez: Đừng đi vào vết xe đổ của Man Utd

Thứ Bảy 15/03/2014 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây khoảng một tháng, câu lạc bộ Arsenal đã đề nghị huấn luyện viên Arsene Wenger kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn thêm hai năm. Thế nhưng Giáo sư người Pháp vẫn chưa đưa ra quyết định của mình. Trong khoảng thời gian gần đây, Arsenal đang có phong độ sa sút và họ đang cân nhắc đưa về một người mới có thể thay Wenger. Và người đang được Arsenal chú ý hơn cả đó là Roberto Martinez.

Arsenal đang sống trong những ngày tháng khó khăn nhất trong mùa giải. Ở Premier League, ho đang có dấu hiện hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Còn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu Champions League, Arsenal cũng sớm nói lời chia tay khi không thể vượt qua được Bayern Munich. Tất nhiên là họ vẫn còn cơ hội rất lớn để giải thoát cơn khủng hoảng trắng tay đã kéo dài 8 năm khi đội bóng thành London vẫn còn sống sót ở cúp FA, nơi mà các đội bóng lớn như Man City, Liverpool hay Chelsea đã bị loại.

martinez
 

Dưới thời Arsene Wenger mặc dù Arsenal cũng đã có những thành công nhất định thế nhưng chừng ấy là quá ít nếu như nhìn sang bên cạnh những đối thủ như Man Utd hay Chelsea và thậm chí cả Man City đã làm được. Trong khoảng thời gian 8 năm trôi qua, Man Utd đã giành được 1 chiếc cúp C1, 5 chiếc cúp Ngoại hạng Anh, 2 chiếc cúp Liên đoàn và 2 chiếc cúp FA. Chelsea cũng giành được 1 chiếc cúp C1, 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 3 chiếc cúp FA. Man City là một đội bóng mới nổi thế nhưng họ cũng đã có được một chiếc cúp Ngoại hạng Anh, 1 chiếc cúp Liên đoàn và 1 chiếc cúp FA. Arsenal đã trải qua những năm liền không có danh hiệu và phải chăng giờ lúc họ cần một sự thay đổi lớn và đầu tiên chính là việc chia tay huấn luyện viên Arsene Wenger?

Ở cương vị thuyền trưởng lâu năm nhất ở Premier League có thể kể đến hai cái tên là Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger. Họ đều dẫn dắt những câu lạc bộ có truyền thống và giàu thành tích. Như đã biết mùa Hè vừa qua Ferguson tuyên bố nghỉ hưu và người được chỉ định ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford là David Moyes, một huấn luyện viên của Everton. Như đã biết thì David Moyes kể từ khi lên kế nhiệm vẫn chưa đáp ứng được những gì mà một đội bóng như Man Utd cần. Từ vị thế của một nhà đương kim vô địch, giờ đây họ đang đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và đứng trước nguy cơ rất lớn không được dự cúp Châu Âu mùa sau. Man Utd cũng sớm bị loại ở các sân chơi khác như FA cup hay cúp Liên đoàn. Mặt trận Champions League thì họ cũng đang trên bờ vực nguy hiểm khi để thua 0-2 trước Olympiakos ở trận lượt đi.

Trong những ngày qua người ta đồn thổi rằng Arsenal sẽ thay Wenger bởi Roberto Martinez, hiện đang là huấn luyện viên trưởng của Everton. Arsenal rồi cũng sẽ ra sao nếu Wenger không còn ở Emirates nữa. Dù không đem lại được danh hiệu trong những năm qua nhưng không vì thế mà phủ nhận tầm ảnh hưởng của ông thầy người Pháp này. Arsenal đã có tới 16 lần góp mặt liên tiếp ở Champions League và đó là một kỉ lục. Trước mỗi mùa bóng Arsenal luôn bị người ta đánh giá thấp, đội hình của họ luôn bị những đội bóng khác rút ruột, thế nhưng Arsenal vẫn kết thúc mùa giải ở vị trí tốp 4, luôn giữ được vị thế của một trong tứ đại gia.

Những dấu hỏi về thành công của Martinez nếu thực sự ông đến với Arsenal đã bắt đầu xuất hiện. Martinez cũng là một người có kinh nghiệm dẫn dắt ở Ngoại hạng Anh khi ông đã gắn bó khá lâu với Wigan và bây giờ là Everton. Ở mùa bóng năm nay, Roberto Martinez cũng đang cùng Everton bay cao tại giải ngoại hạng với một lối đá đầy thuyết phục. Thành tích lớn nhất của ông là cùng Wigan vô địch cúp FA vào mùa bóng năm ngoái. Thế nhưng nhiều người vẫn nhận định rằng ông rồi cũng giống như David Moyes ở Man Utd. Đó không hẳn là những nhận định thiếu cơ sở, bởi lẽ trước đây David Moyes cũng đã dẫn dắt một đội bóng tầm trung như Everton thi đấu khá ổn định ở giải Ngoại hạng. Thế nhưng đừng quên rằng Everton chưa thể đứng ngang hàng với những Man Utd hay Arsenal, vì dẫu sao thì họ cũng chỉ là đội bóng tầm trung ở Premier League và không có mục tiêu rõ ràng cụ thể nào cho từng mùa bóng. Vậy nên cách thức huấn luyện cũng như tư duy chiến thuật ở từng câu lạc bộ sẽ khác nhau rất nhiều.

Tất nhiên là mọi thứ vẫn dừng lại ở mức độ tin đồn. Arsene Wenger vẫn đang là huấn luyện viên ở Arsenal. Mùa bóng với các Pháo thủ vẫn chưa kết thúc, họ cần phải chiến đấu cho vị trí cao nhất ở Giải ngoại hạng và cùng với đó là mục tiêu kết thúc cơn khát danh hiệu bằng cúp FA. Arsenal có quyền quyết định về tương lai của huấn luyện viên thế nhưng cũng cần cân nhắc đến những mặt rủi ro nếu thay một huấn luyện viên như Arsene Wenger bởi Roberto Martinez nếu như không muốn đi vào vết xe đổ như Man Utd.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X