Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính thay thế Walcott bằng "thần đồng thế hệ mới" Wilfried Zaha

Thứ Ba 09/10/2012 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện giờ, "Pháo thủ" thành London vẫn đang gặp khúc mắc trong chuyện gia hạn hợp đồng với Theo Walcott. Phòng trường hợp tiền vệ này nhất quyết dứt áo ra đi sau khi đã trở thành "sao" giống như trường hợp của Cesc Fabregas, Samir Nasri hay Van Persie, Arsenal đã lên phương án thay thế và nhân vật đang được nhắm tới là Wilfried Zaha, sao trẻ 19 tuổi đang thi đấu ở giải hạng Nhất trong màu áo Crystal Palace.

Lúc Arsenal mua Walcott vào năm 2006 từ Southampton với mức phí 5 triệu bảng, tiền vệ này đã được giới chuyên môn nhìn nhận là thần đồng mới của làng bóng đá đảo quốc sương mù, sau thời của Michael Owen, Wayne Rooney. Quả thực, dưới bàn tay nhào nặn của Arsene Wenger, Walcott ngày một tiến bộ qua từng mùa và dần trở thành thần đồng đúng nghĩa chứ không phải "sớm nở tồi tàn" như "hằng hà sa số" những sao tiềm năng khác. Giờ đây, ở tuổi 23, Walcott đang sắp bước vào thời kỳ rực rỡ nhất trong sự nghiệp và hứa hẹn 1-2 năm nữa thôi, anh sẽ bùng nổ và vươn lên tầm "sao lớn" trong làng túc cầu giáo. Còn nếu xét riêng ở Arsenal, chẳng ai qua mặt Walcott về thâm niên khoác áo đội bóng và Wenger luôn coi anh là một chủ lực của đội.

Tuy nhiên, Walcott lại kiên quyết chưa chịu bước vào đàm phán gia hạn bản hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này. Dường như, chàng tiền vệ sinh năm 1989 muốn đi theo con đường của những người đàn anh từng sát cánh tại Arsenal (Nasri, Fabregas, Clichy, Van Persie), một phần do "Pháo thủ" không còn đáp ứng được tham vọng của anh khi đã nhiều năm trời chẳng đoạt nổi bất cứ một danh hiệu nào. Suốt thời gian qua, Arsena đã rất thiện chí trong việc giải quyết vấn đề hợp đồng nhưng đổi lại, Walcott vẫn lặng thinh. Dường như, tiền vệ này đang muốn "khôn lỏi" như Van Persie mùa vừa rồi ("Tôi chỉ muốn đề cập đến việc này khi mùa giải kết thúc" và cuối cùng, ai cũng biết Percy quyết định ra sao). Được biết, nhân dịp các giải VĐQG đang phải tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG, giới chóp bu của Arsenal sẽ có buổi tiếp xúc với đại diện của Walcott nhằm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Theo cũng như thuyết phục tuyển thủ quốc gia Anh đồng ý ký hợp đồng mới.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng chuẩn bị sẵn sàng "phương án 2". Trong bối cảnh Walcott nhất quyết chia tay hoặc chẳng tỏ vẻ mặn mà như Van Persie, thì đội bóng sẽ mau chóng xúc tiến việc đưa "nhân vật thay thế" về Emirates và người đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của Wenger là Wilfried Zaha, tiền vệ mới 19 tuổi của Crystal Palace, đội bóng chơi tại giải hạng Nhất. Mấy mùa giải gần đây, Zaha chính là chủ lực nơi tuyến giữa của Crystal Palace và thăng tiến không ngừng. Zaha bắt đầu được chú ý nhiều hơn sau màn trình diễn ấn tượng trên thánh địa Old Trafford của Man Utd ở cúp Liên đoàn mùa trước, giúp đội nhà lập nên chiến công kỳ vĩ: đánh bại "Quỷ đỏ" bằng tỷ số 2-1. Kể từ đó, Zaha được liệt vào diện "thần đồng mới của nước Anh" và nằm trong tầm ngắm của hàng loạt ông lớn (cũng chính vì lẽ đó, Arsenal mới phải ra tay sớm nhằm tránh bị đội khác cướp mất mà giá cả sẽ phải chăng hơn). Mùa này, mới sau có 10 trận tại giải hạng Nhất, Zaha đã ghi được 4 bàn (trong khi cả mùa trước, anh chỉ có 6 bàn sau hơn 40 trận).

Suốt thời gian qua, Arsenal rất nhiều lần cử quan sát viên tới xem Zaha thi đấu. Gần đây nhất, Pat Rice, vị cựu trợ lý của Wenger mới về hưu mùa hè vừa rồi nhưng hiện vẫn đang làm việc cho đội bóng thành London trong tư cách "tuyển trạch viên tự do", đã có mặt trên khán đài, xem Zaha lập cú đúp trong chiến thắng 4-3 của Crystal Palace trước Burnley. Hiện thời, Zaha đang được định giá 12 triệu bảng, một số tiền không nhỏ nhưng Arsenal chắc chắn sẽ lời to, một khi Zaha vươn mình thoát khỏi cái vỏ "sao tiềm năng". Cần lưu ý rằng, Wenger cực giỏi trong khoản đào tạo trẻ, chăm bẵm bồi dưỡng tài năng bất kể gốc gác từ đầu. Nói đâu xa, Theo Walcott và mới đây nhất, Alex Chamberlain đều đến từ giải đấu cấp thấp như Crystal Palace (cả hai cùng xuất thân từ Southampton, đội bóng vừa xuất sắc trở lại Premier League sau nhiều năm ngụp lặn ở giải hạng dưới) mà giờ họ đã là những cầu thủ sáng giá tại đảo quốc sương mù. Thực sự, ở nước Anh, không thể phủ nhận Arsenal là cái nôi tuyệt vời nhất dành cho các cầu thủ trẻ. Chỉ có điều, khi đã trưởng thành, họ đều "vỗ cánh bay đi hết"

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X