Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính “rút ruột” hai đại gia Bồ Đào Nha

Thứ Hai 27/04/2015 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger đã cử trinh sát viên đi xem giò 3 ngôi sao Jackson Martinez, Yacine Brahimi (Porto) và Anderson Talisca (Benfica) nhằm chuẩn bị cho những bản hợp đồng bom tấn trong mùa hè này.

Arsenal đang đứng trước cơ hội giành ngôi á quân Premier League - vị trí cao nhất trong vòng 10 năm qua và có thể thành công hơn là việc bảo vệ ngôi vô địch FA Cup (gặp Aston Villa trong trận chung kết). Một mùa giải nhìn chung là không tồi đối với Pháo Thủ nhưng với tầm cỡ ông lớn, họ khó có thể hài lòng khi tiếp tục trắng tay trên những đấu trường quan trọng nhất. Do đó, HLV Arsene Wenger quyết tâm thay đổi bộ mặt Arsenal trong mùa hè này với hứa hẹn không ít những tân binh.

Nguồn tin chuyển nhượng Arsenal cho hay, nhiều trinh sát viên dưới trướng Wenger đã có mặt ở Bồ Đào Nha để theo dõi những bản hợp đồng tiềm năng. Cụ thể, Pháo Thủ đang lên kế hoạch đàm phán với bộ đôi đại gia Porto và Benfica về 3 cái tên Jackson Martinez, Yacine Brahimi và Anderson Talisca – những tiền đạo và tiền vệ công chất lượng đẳng cấp Châu Âu.

Arsenal tinh rut ruot hai dai gia Bo Dao Nha hinh anh
3 mục tiêu của Arsenal lần lượt từ trái sang phải:
Yacine Brahimi - Anderson Talisca - Jackson Martinez

Tuy nhiên, Arsenal sẽ phải vượt qua cả núi khó khăn nếu muốn thành công trót lọt trong các thương vụ này. Ngoài cái giá 100 triệu Euro “trên trời” mà Porto và Benfica hét cho cả 3 cái tên (lần lượt 40 – 30 – 30), Pháo Thủ cũng sẽ vấp phải những sự cạnh tranh quyết liệt với những đồng hương nước Anh như Man Utd (vụ Martinez), Man City (vụ Brahimi) và Chelsea (vụ Talisca). Đây rõ ràng là những đội bóng chịu chơi hơn hẳn Pháo Thủ vì tiềm lực tài chính dồi dào.

Mặc dù vậy, Arsenal cũng thừa quyết tâm theo đuổi đến cùng, đặc biệt đối với chủ công Jackson Martinez của Porto. Ở Emirates hiện tại chỉ có Olivier Giroud là đúng danh nghĩa chủ lực nhưng rõ ràng HLV Wenger không thể đặt trọn niềm tin suốt cả mùa giải vào một mình cậu học trò đồng hương vốn chỉ đạt trình độ khá tốt và thường xuyên mất hút trong những trận đấu lớn.

Sơ lược về hai trong ba mục tiêu còn lại khá mới mẻ của Arsenal, Brahimi và Talisca chỉ lần lượt gia nhập Porto và Benfica hồi đầu mùa giải này nhưng cả hai đều ngay lập tức gây ấn tượng mạnh, đặc biệt ở mặt trận Champions League.

So với Brahimi – tuyển thủ Algeria từng tỏa sáng ở World Cup 2014, Talisca dù trẻ tuổi và có phần non kinh nghiệm hơn, nhưng anh lại được đánh giá cao về tài năng. Ngôi sao 20 tuổi người Brazil sở hữu khả năng giữ bóng và sút xa khá ổn, cùng với đó là ưu thế về thể hình (cao 1m88) giúp làm chủ các tình huống trên không. Đối với bóng đá xứ sở Samba, Talisca vừa được mệnh danh là “Yaya Toure mới”, nhưng đồng thời lại sở hữu nhiều phẩm chất tương đồng với huyền thoại Rivaldo, đặc biệt với cái chân trái ma thuật của mình.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X