Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính nước thực dụng: Xu hướng tất yếu

Thứ Hai 15/08/2011 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Fabregas coi như giờ đã là người của Barca, Nasri có lẽ cũng chuẩn bị khăn gói đến Man City. Giờ đây HLV Wenger phải chấp nhận một thực tế rằng ông cần sự an toàn hơn cho khu trung tuyến khi hàng công đã sứt mẻ trầm trọng. Mà hơn nữa, hàng thủ của Arsenal vốn đã không được đánh giá cao nên việc HLV Wenger cần một nền tảng mới là điều dễ hiểu.

Trận hòa trước Newcastle với đỉnh điểm là chiếc thẻ đỏ của Gervinho là sự mở màn mùa giải đầy khó khăn của thầy trò HLV Arsene Wenger. Tất nhiên Arsenal vẫn còn rất nhiều vấn đề phải khắc phục nhưng nhìn chung, nhiều người đang dần mất lòng tin về việc Arsenal sẽ đủ sức cạnh tranh tới những danh hiệu trong mùa này. Mất đi trụ cột, lực lượng kế cận chưa gây dựng được lòng tin, hàng phòng ngự lại một lần nữa lao đao khi trung vệ chủ lực Vermaelen tiếp tục dính chấn thương,... quá nhiều vấn đề được đưa ra và thậm chí, cả tương lai của HLV Wenger tưởng chừng như chắc chắn nay cũng đang bị đặt dấu hỏi.

Trước mặt "giáo sư" Wenger cùng các học trò là rất nhiều khó khăn

Mùa trước, một trong những nguyên nhân ngăn cản Arsenal vươn tới những danh hiệu là do sự khủng hoảng ở hàng phòng ngự, đặc biệt là vị trí trung vệ. Trong cả một mùa giải dài đằng đẵng và phải chia sức trên nhiều đấu trường, Arsenal gần như chỉ thi đấu với sự xoay tua của ba trung vệ Djourou, Squillaci và Koscielnay. Cũng chính vì thế mà "pháo thủ" mới để lọt lưới số bàn thua kỉ lục kể từ năm 1995 đến nay. Khi hàng công chẳng còn hùng mạnh như trước mà hàng phòng ngự vẫn là nỗi lo, Arsenal chắc chắn sẽ rất vất vả trong mùa giải mới.

Điều đó đã được HLV Wenger nhận ra từ lâu và ông đã từng lên kế hoạch bổ sung hàng phòng ngự với một số cái tên được đưa vào tầm ngắm. Nhưng để mắt vẫn cứ là để mắt, chứ Arsenal vẫn chưa mua được một trung vệ thực sự có chất lượng. HLV Wenger thì cứ cho biết ông đang muốn chiêu mộ Gary Cahill (Bolton) và Phil Jagielka (Everton), nhưng khi nào hàng phòng ngự Arsenal mới thực sự được bổ sung lại là một chuyện khác.

Dù rằng sự khởi đầu khó khăn của Arsenal vẫn chưa thể hiện đúng bộ mặt của "pháo thủ" trong mùa giải mới, khi ngoài MU thì những ông lớn còn lại như Liverpool hay Chelsea cũng chỉ nhận được một trận hòa. Nhưng rõ ràng những vấn đề đã được nhìn ra từ lâu của Arsenal vẫn chưa được HLV Wenger khắc phục. Hàng phòng thủ không được đánh giá cao, việc mất mát những trụ cột, hay thậm chí cả vấn đề thể lực của các cầu thủ vẫn là những điểm yếu cố hữu của Arsenal dưới thời "giáo sư" Wenger. Nếu không thể thay đổi được điều này, có lẽ Arsenal nên nghĩ tới việc thay đổi cấu trúc về tượng tầng... 

Có lẽ Arsenal nên tạm gác cái mộng mơ về một đội bóng đẹp, thay vào đó nên thực dụng hơn trong bối cảnh những khó khăn đang bao vây. Đừng quên kẻ thức thời mới là tuấn kiệt, Sir Alex có thể giúp MU thống trị Premier League cũng nhờ vào cách biết chấp nhận sự thật và khi cần có thể gác cái đẹp sang một bên để giúp MU giành chiến thắng. Còn Arsenal, sáu năm là quá đủ.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X