Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính “hớt tay trên” mục tiêu của Chelsea

Chủ Nhật 31/08/2014 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã bất ngờ gia nhập cuộc đua tranh giành tiền đạo Loic Remy của Queens Park Rangers cùng “người hàng xóm” Chelsea.


Ander Herrera MU vs PSG
Loic Remy

Thị trường chuyển nhượng chỉ còn khoảng 36 giờ nữa là chính thức đóng cửa và Chelsea đang gấp rút hoàn thành cuộc đi săn tiền đạo nhằm thay thế cho sự ra đi của Fernando Torres. Mục tiêu hàng đầu của họ Mattia Destro đã bị đội bóng chủ quản AS Roma từ chối thẳng thừng. Nhiều nguồn tin cho hay, Jose Mourinho đã chuyển hướng sang Loic Remy của QPR và dường như cả 3 bên đã thống nhất miệng một bản hợp đồng 10,5 triệu bảng. Tuy nhiên, cho đến lúc này, có vẻ như Arsenal đã bất ngờ nhảy vào “phá đám”.

Cụ thể, Pháo Thủ thành London đã sẵn sàng kích hoạt mức phí giải phóng hợp đồng trị giá 8 triệu bảng của Remy nhằm đưa anh về sân Emirates. Dù đã có những sự bổ sung chất lượng trong mùa hè này nhưng việc bất ngờ mất tiền đạo chủ lực Olivier Giroud đến hết năm 2014 vì chấn thương đã làm HLV Arsene Wenger phải suy tính lại. Trên thực tế, từ lâu “Giáo sư” đã rất ngưỡng mộ tài năng của chân sút người đồng hương và luôn muốn sở hữu anh.

Về phía Loic Remy, tuyển thủ Pháp giờ đây lại có lý do để “lật kèo” Mourinho. Dù rằng Chelsea có đội hình và tham vọng hơn hẳn Arsenal nhưng nếu chuyển đến Stamford Bridge, khả năng Remy phải làm “kép phụ” cho Diego Costa là rất lớn. Ngoài ra, việc cạnh tranh cho suất tiền đạo thứ 2 cũng khá khó khăn, khi “đối thủ” của anh là huyền thoại Didier Drogba.

Trong khi đó, gia nhập Arsenal, việc đảm bảo được đá chính là cao hơn nhiều khi Olivier Giroud đã “ngồi chơi xơi nước” tận nửa mùa giải. Hai siêu sao tấn công Alexis Sanchez, Lukas Podolski lại có thiên hướng lệch trái còn những Yaya Sanogo, Joel Campbell hay Serge Gnarby còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm so với Remy. Do đó, tuy mức giá mà Chelsea đề nghị có hấp dẫn hơn Arsenal nhưng có vẻ người nắm giữ lợi thế lại là các Pháo Thủ.

Nếu chiêu mộ thành công Remy, Wenger sẽ yên tâm hơn về hàng công của Arsenal. Ngược lại, ở phía bên kia thành phố, Mourinho sẽ khá đau đầu về tình hình nhân sự của Chelsea khi ông đã tuyên bố đội bóng cần phải có 3 tiền đạo.

Hè năm ngoái, Loic Remy chuyển tới  thi đấu cho Newcastle dưới dạng cho mượn. Tiền đạo 27 tuổi đã có một mùa bóng ấn tượng, ghi 14 bàn trong 26 lần ra sân ở Premier League cho “Chích Chòe”. Tháng 7 vừa rồi, Remy đáng lẽ ra đã là người của Liverpool nhưng cuối cùng lại không thể vượt qua buổi kiểm tra y tế.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X