Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính gia cố hàng tiền vệ bằng ngôi sao của Thụy Sĩ

Thứ Hai 16/11/2015 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger đang lên kế hoạch gia cố hàng tiền vệ của đội bóng bằng tiền vệ đang thi đấu vào phom của Borussia Monchengladbach là Granit Xhaka.

Arsenal tinh gia co hang tien ve bang ngoi sao cua Thuy Si hinh anh
Arsenal đang rất muốn có sự phục vụ của Granit Xhaka

Thực tế, “giáo sư” đã theo dõi những bước tiến của tiền vệ Granit Xhaka từ khi cầu thủ này còn thi đấu cho đội bóng quê nhà Basel. Sau khi chuyển tới Borussia Monchengladbach với giá 6.3 triệu bảng, cầu thủ sinh năm 1992 vẫn thể hiện được những tố chất của mình và đã trưởng thành vượt bậc trong vài năm gần đây.

Vị trí mà Xhaka đang chơi là tiền vệ phòng ngự và vị trí này chắc chắn sẽ trở thành điểm yếu của Arsenal nếu cả Mikel Arteta lẫn Mathieu Flamini rời khỏi đội bóng sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Theo thống kê, Xhaka đã có tới 19 pha tắc bóng thành công và 35 tình huống cắt bóng chính xác ở mùa giải năm nay, cao nhất trong số các cầu thủ đang chơi cho đội bóng Bundesliga. Dù có xu hướng thi đấu thiên về phòng ngự nhưng cầu thủ người Thụy Sĩ cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao về tố chất kỹ thuật và nhãn quan. Nhờ có khả năng phát động tấn công cực kỳ tốt mà tiền vệ 23 tuổi đã có tới 3 đường kiến tạo ở mùa giải năm nay, đồng thời tỉ lệ chuyền bóng thành công của anh cũng lên tới 86%.

Arsenal chi 20 triệu bảng mua sao Napoli
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Star khẳng định, Arsenal chi 20 triệu bảng mua tiền vệ Jorginho của Napoli ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016.

 

Hiện giờ Xhaka cũng đang là trụ cột của đội tuyển Thụy Sĩ với tổng cộng 34 lần ra sân từ năm 2011 đến nay. Đặc biệt, kể từ khi ra mắt ĐTQG, năm nào Xhaka cũng ghi bàn dù sắm vai cầu thủ đánh chặn và chơi cách xa khung thành đối phương. Thậm chí, cựu cầu thủ của Basel còn ghi được tới 5 bàn thắng trên tất cả mọi mặt trận cho Mongchengladbach ở mùa giải năm ngoái và khả năng hỗ trợ tấn công này của tiền vệ người Thụy Sĩ đã khiến cho HLV Wenger phải mê mẩn.

Hàng tiền vệ của Arsenal với sự góp mặt của Francis Coquelin và Santi Cazorla đã thi đấu không hiệu quả trong hai trận đấu gần nhất của đội bóng gặp Bayern và Tottenham. Chính vì thế, chiến lược gia người Pháp đang lên kế hoạch củng cố lại hàng tiền vệ bằng bản hợp đồng với Granit Xhaka. Được biết, mức phí phá vỡ hợp đồng của cầu thủ người Thụy Sĩ là 30 triệu euro và Pháo thủ chắc chắn sẽ có được chữ ký của Xhaka nếu chịu chi ra số tiền này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X