Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính gây sốc với đội phó của Real Madrid

Thứ Tư 24/12/2014 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tin chuyển nhượng, Arsenal hoàn toàn có thể gây sốc phiên chợ đông 2015 khi lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ Sergio Ramos của Real Madrid.

Ngoài những siêu sao Cristiano Ronaldo hay “người cũ” Angel Di Maria, chắc chắn Sergio Ramos là nhân tố quan trọng nhất đóng góp vào một năm 2014 đại thành công của Real Madrid. Hậu vệ 28 tuổi tỏa sáng với cú đúp giúp Real Madrid đại thắng Bayern Munich 4-0 ngay tại Allianz Arena đầy “kỵ giơ” ở bán kết lượt về Champions League mùa giải trước, rồi cũng chính anh “cứu rỗi” Kền Kền Trắng trong trận chung kết gặp “hàng xóm” Atletico Madrid với pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 vào những phút bù giờ, tạo tiền đề cho các đồng đội “lội ngược dòng” trong thời gian hiệp phụ và hoàn thành giấc mơ Decima cho Los Blancos. Ramos cũng vừa thi đấu ấn tượng ở FIFA Club World Cup vừa rồi, ghi hai bàn thắng giúp Real lên ngôi vô địch và bản thân cũng giành luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Arsenal tinh gay soc voi doi pho cua Real Madrid hinh anh
Sergio Ramos có thể gia nhập Arsenal?

Rõ ràng vai trò của Ramos ở Bernabeu quan trọng chẳng kém gì ngôi sao số một Ronaldo. Chẳng thế mà BLĐ Kền Kền Trắng đang gấp rút thương thảo một bản hợp đồng mới với hậu vệ 28 tuổi để giữ chân anh bằng mọi giá trước sự chèo kéo của nhiều đội bóng lớn. Mặc dù vậy, chính Ramos lại gây bất ngờ cho giới mộ điệu khi tỏ thái độ chần chừ và thờ ơ trước thiện chí của CLB. Cựu cầu thủ của Sevilla mới đây đã có phát biểu trước báo giới: “Hợp đồng của tôi với Real Madrid vẫn còn hạn đến hơn 2 năm nữa (tháng Sáu 2017 – G.K.), vậy nên chẳng có lý do gì để tôi phải vội vàng cả. Hiện tại, tôi vẫn giữ quan hệ tốt với chủ tịch Florentino Perez và muốn gắn bó lâu dài với CLB cũng như tập trung cống hiến hết mình. Còn chuyện tương lai thì hãy tính sau đi.”

Tuyên bố về tương lai của Ramos dù vẫn còn rất mập mờ nhưng cũng đủ để các đội bóng thèm muốn anh được một phen “mở cờ trong bụng”. Theo những nguồn tin mới nhất từ thị trường chuyển nhượng Arsenal đang lên kế hoạch rước hậu vệ 28 tuổi về sân Emirates ngay trong phiên chợ đông sắp tới. Thương vụ gây sốc làng bóng đá này được Manuel Esteban Manolete, một nhà báo rất uy tín của AS, tiết lộ.

Theo ông Manolete, HLV Arsene Wenger đã bí mật liên hệ với Rene Ramos, anh trai và cũng là người đại diện của Sergio Ramos, nhằm thương thảo về một bản hợp đồng cho tuyển thủ Tây Ban Nha ở Arsenal. Xâu chuỗi lại các sự kiện gần đây thì có thể nói thông tin trên khá là đáng tin cậy. Pháo Thủ từ đầu mùa giải vẫn đang thi đấu đầy bất ổn và kém thuyết phục mà một phần nguyên nhân là sự thiếu hụt cả về lượng lẫn chất của hàng phòng ngự.

Arsenal tinh gay soc voi doi pho cua Real Madrid hinh anh 2
Hàng thủ lỏng lẻo vẫn là vấn đề khiến Arsene Wenger phải đau đầu

Ngoài những “tay ngang” như Calum Chambers và Nacho Monreal, Arsenal chỉ có đúng hai trung vệ đúng nghĩa là Laurent Koscielny và Per Mertesacker nhưng người thì vẫn phải “ngồi chơi xơi nước” vì chấn thương dài hạn (Koscielny), người thì quá chậm chạp và già nua (Mertesacker). Chính Giáo Sư Wenger mới đây cũng đã chỉ trích các học trò hậu vệ và tuyên bố Pháo Thủ cần có những nhân tố mới để lãnh đạo hàng thủ.

Sergio Ramos sẽ là một cái tên quá hoàn hảo. Bản thân anh cũng đã giành đủ mọi vinh quang ở Tây Ban Nha và hoàn toàn có thể cân nhắc quyết định xuất ngoại để kiếm tìm những thử thách mới. Trong quá khứ, Arsenal và Real Madrid đã từng làm nên một thương vụ gây sốc cả TTCN khi vào mùa hè 2013, dẹp cái tính tiết kiệm, ky bo sang một bên, Pháo Thủ bất ngờ chiêu mộ thành công ngôi sao tiền vệ Mesut Oezil của Kền Kền Trắng với mức giá kỷ lục 42,5 triệu bảng.

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X