Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính gây sốc với cựu đội trưởng từ Barcelona

Thứ Tư 03/08/2016 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Rất có thể để giải bài toán nghèo nàn trung vệ chất lượng, HLV Arsene Wenger sẽ chuyển hướng nhắm học trò cũ Thomas Vermaelen người Bỉ vốn không còn chốn dung thân ở Camp Nou.

Bỏ Arsenal để đến với Barcelona, Thomas Vermaelen đã đạt được ước nguyện “ra đi vì danh hiệu” giống như rất nhiều cựu ngôi sao Pháo Thủ đã quyết rời Emirates trong quá khứ. Tuy nhiên, La Liga hay thậm chí Champions League cũng chẳng thể nào xóa nhòa đi sự thật, rằng 2 năm qua ở Camp Nou là quãng thời gian vô cùng đáng quên trong sự nghiệp của hậu vệ người Bỉ.

Arsenal tinh gay soc voi cuu doi truong tu Barcelona hinh anh
Thomas Vermaelen không còn tương lai trong màu áo Barcelona

Vermaelen hoàn toàn không có bất cứ đóng góp gì vào chiến tích ăn ba năm ngoái của Barca khi ngồi ngoài dưỡng thương cả mùa và chỉ ló mặt ra cho có lúc hạ màn. Sang mùa giải vừa rồi thì dù cho đã lành lặn, cựu đội trưởng Pháo Thủ vẫn gần như bốc hơi khỏi Camp Nou khi chỉ gói gọn vỏn vẹn là 11 trận đá chính.

Vermaelen tuyệt vọng là lẽ đương nhiên và phía gã khổng lồ Catalan thì cũng chẳng vui vẻ gì với bản hợp đồng thất bại này. Vậy nên, bất chấp không ít cuộc chia ly nơi hàng thủ, từ Dani Alves, Marc Bartra, Adriano, mới nhất là Martin Montoya và có thể cả Mascherano, “bệnh nhân người Bỉ” 31 tuổi này vẫn bị liệt vào danh sách cần thanh lý của HLV Luis Enrique.

Nhưng một điều khá bất ngờ khi phong độ sa sút không phanh, tiền sử chấn thương hay gánh nặng tuổi tác lại không thể giảm độ “hot” của Vermaelen trong mùa hè này, đặc biệt trong mắt các đại diện nước Anh. Theo đó thì Chelsea và Liverpool, vốn sở hữu tuyến hậu phương không lấy gì làm tự hào trong mùa giải qua, sẵn sàng đón về Premier League cầu thủ từng có giai đoạn là ngôi sao phòng ngự xuất sắc nhất nhì giải đấu.

Vermaelen la doi truong Arsenal, nhung mat suat da chinh nua cuoi mua nay
Arsenal rất muốn thấy lại hình ảnh này của trung vệ đội trưởng người Bỉ

Diễn biến chưa dừng lại ở đó, giờ ngay cả Arsenal cũng sẵn sàng dang rộng vòng tay đón trở lại Vermaelen, giải cứu "cố nhân" khỏi cảnh bị Camp Nou cầm tù. Arsene Wenger vốn sẵn có tân binh Rob Holding, nhưng trung vệ 20 tuổi còn khá vô danh từ Bolton này chắc chắn không mang nhiều kỳ vọng sẽ tăng cường sức mạnh của khu hậu tuyến Arsenal một cách vượt trội ngay trong mùa giải trước mắt. Như đích thân “Giáo sư” người Pháp đã thừa nhận, ông vẫn cần thêm một nhân tố trung vệ nữa trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 nhằm đối phó với chấn thương dài hạn của tân thủ quân Per Mertesacker.

Khi mà cái tên sáng giá Shkodran Mustafi đang được Valencia hét giá quá cao so với tiêu chuẩn của Arsenal (25 triệu bảng), còn mục tiêu Jonny Evans lại tương đối tầm thường và không được phần đông ủng hộ, hẳn giới chủ Emirates đã có đủ lý do để sẵn sàng liều lĩnh tái ngộ với cựu thủ lĩnh Verminator trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này.

Bên cạnh các đại gia tên tuổi kể trên, West Ham cũng đang nhăm nhe cuỗm biểu tượng một thời của hàng xóm thủ đô London. Điểm tựa từ mùa giải thành công qua cùng HLV Slaven Bilic tài năng và cá tính, “Búa tạ” đang tỏ rõ tham vọng vươn mình thành ông lớn nước Anh, nhất là khi họ chuẩn bị về với ngôi nhà mới Queen Elizabeth Olympic Park với 60.000 chỗ ngồi hoành tráng và cần nâng tầm hình ảnh sao cho xứng đáng.

Gia Khoa


⇒ Theo dõi: Bóng đá việt namchuyên gia nhận định bóng đá .

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X