Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính gây sốc trên TTCN bằng việc mượn Essien từ Chelsea

Thứ Sáu 31/08/2012 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn chưa đầy 24h nữa, TTCN mùa hè tại châu Âu sẽ chính thức đóng cửa. Trong những thời khắc cuối cùng này, các đội đều ra sức tìm kiếm nốt những gương mặt phù hợp với mình.

Ở một động thái đầy bất ngờ, Arsenal đang lên kế hoạch "rút ruột" người hàng xóm Chelsea với mục tiêu nhắm đến là tiền vệ Michael Essien.

Cầu thủ người Ghana từng chiếm giữ vị trí không thể thay thế nơi tuyến giữa The Blues nhưng hơn một năm trở lại đây, chỗ đứng của Essien tại Stamford Bridge đã lung lay dữ dội, phần lớn vì lý do chấn thương. Anh liên tục phải nghỉ thi đấu và đến lúc tái xuất thì vị trí quen thuộc của anh giờ đã thuộc về người khác. Essien dần phải làm quen nhiều hơn với băng ghế dự bị. Mùa này, tình cảnh hẩm hiu của Essien nghe chừng rất khó cải thiện khi mà The Blues đã đủ người cho hàng tiền vệ (Mikel, Lampard, Meireles có thể chơi tốt ở vị trí đánh chặn. Đó là còn chưa tính đến Benayoun, cầu thủ vừa trở về từ ... Arsenal sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn hay tài năng trẻ mang thương hiệu La Masia, Oriol Romeu).

Liệu có ăn nổi Barca không, Michael Essien
Liệu có ăn nổi Barca không, Michael Essien

 

Nhằm cứu vãn sự nghiệp đang trên đà xuống dốc không phanh, Essien tất yếu sẽ phải rời khỏi Chelsea, dù rằng chỉ trong một thời gian ngắn. The Blues cũng rất ủng hộ Essien chứ không hề có ý định "giam hãm" anh. Không phủ nhận, Essien đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng anh vẫn còn rất hữu dụng nhờ vào đẳng cấp, bề dày kinh nghiệm trận mạc. Vì thế, khá nhiều đội công khai bày tỏ sự quan tâm dành cho Essien song đến giờ, tiền vệ này chưa gật đầu với ai bởi muốn chuyển sang một môi trường mới ít phải "ngang tầm" với Chelsea. Cuối cùng, cái tên đó cũng xuất hiện. Đó là Arsenal, đội bóng láng giềng của Chelsea. Dẫu rằng, vào thời điểm này, sức cạnh tranh của "Pháo thủ" thành London đã không còn như xưa và có phần thua kém những đại gia khác nhưng Arsenal rõ ràng vẫn xứng đáng với hai chữ "đại gia".

Arsene Wenger đang tìm kiếm người có thể trám vào lỗ hổng to đùng mà Alex Song để lại và Essien là một giải pháp hợp lý. Bên cạnh kỹ năng phòng ngự siêu đẳng thì Essien cũng rất biết tham gia, phát động tấn công như Song. Không những vậy, tiền vệ người Ghana còn sở hữu những cú sút xa uy lực. Ngoài ra, Wenger nổi tiếng "mát tay" với những cầu thủ tưởng "hết thời" nên "Giáo sư"người Pháp sẽ có đủ biện pháp để làm hồi sinh Essien. Ban đầu, Arsenal chỉ muốn mượn Essien trong vòng 1 mùa nhưng sẽ kèm thêm điều khoản mua đứt nếu thích (hình thức này đang rất phổ biến ở châu Âu những năm gần đây).

Nếu vụ này mà thành thì năm thứ 2 liên tiếp, Arsenal thu nạp người của Chelsea. Xét về mọi mặt (cơ hội thành công, đất diễn) thì Essien trội hơn hẳn người tiền nhiệm Benayoun (chỉ là một quân bài dự bị đúng nghĩa và chẳng tạo được dấu ấn nào cho Wenger). Không còn nhiều thời gian nên Arsenal sẽ phải tiến hành mọi việc thật mau chóng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X