Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính đưa Kolo Toure trở lại

Thứ Hai 31/10/2011 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mất vị trí tại Man City sau khi bị cấm thi đấu do dương tính với chất cấm doping, Kolo Toure giờ đang tính đến việc trở lại Arsenal khi HLV Wenger đang cần thêm một trung vệ dày dặn kinh nghiệm nhằm khỏa lấp vị trí trọng yếu của "pháo thủ".

Gia nhập Manchester City năm 2009, Kolo Toure từ thời điểm đó thường xuyên có một vị trí trong đội hình thi đấu của đội bóng vùng Eastlands. Nhưng do những sai lầm trong ăn uống cộng với thiếu hiểu biết về thuốc đã khiến Toure bị nghi là dính tới doping, do mẫu thử của trung vệ người Bờ Biển Ngà dương tính với chất cấm trong doping. Dù sau đó vụ việc được xác định là do Toure dùng thuốc giảm cân của vợ mà không biết trong đó có chất cấm, thế nhưng luật là luật. Toure bị cấm thi đấu 6 tháng theo qui định của FIFA.

Kolo Toure sẽ trở lại Arsenal sau hai năm xa cách hình ảnh
Kolo Toure sẽ trở lại Arsenal sau hai năm xa cách

Dù đã hết hạn cấm thi đấu nhưng ở thời điểm trở lại, Kolo Toure không còn được HLV Roberto Mancini trọng dụng. Giờ đây ở hàng phòng ngự, bộ đôi Kompany - Lescott mới là ưu tiên hàng đầu của chiến lược gia người Italia. Từ vị thế không thể thay thế, Kolo Toure có lẽ giờ còn không được ưu tiên bằng bản hợp đồng mới Stefan Savic. Thế nên trung vệ người Bờ Biển Ngà mới nghĩ đến việc tìm một nơi khác để tiếp tục sự nghiệp thay vì ở lại Man city, bởi sự đào thải và cạnh tranh tại sân Etihad là cực kì khốc liệt.

Điểm đến tiếp theo của Kolo Toure nhiều khả năng sẽ là Arsenal, đội bóng trung vệ này đã rời bỏ năm 2009. HLV Wenger vẫn chưa thể hài lòng về phong độ của các học trò tại hàng phòng ngự, khi "pháo thủ" để thủng lưới đến 21 bàn chỉ sau 10 trận mở màn Premier League. Hơn nữa, chấn thương dai dẳng của Vermaelen khiến HLV Wenger buộc phải lên phương án thay thế trung vệ người Bỉ.

Kolo Toure từng có quãng thời gian bảy năm thi đấu cho Arsenal trước khi khoác lên người màu áo xanh của "gã nhà giàu" Man City. Đó là quãng thời gian thi đấu cực kì thành công của Toure và làm nên tên tuổi trung vệ người Bờ Biển Ngà. Toure đã ghi được tổng cộng 14 bàn trong 326 trận ra sân cho Arsenal. Toure cũng là một trong những chìa khóa chủ chốt làm nên chiến tích vĩ đại mùa 2003-2004.

Toure cần một bến đỗ như Arsenal, còn Arsenal cũng đang cần một trung vệ dày dặn kinh nghiệm như Toure. Liệu có sự tái hợp hay chăng?

  • Như Đạt (Theo Caughtoffside/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X