Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính cho Theo Walcott đi “du học” bên Ý

Thứ Sáu 07/11/2014 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa tái xuất sau chấn thương dài hạn nhưng nhiều khả năng Theo Walcott sẽ không được tung hoành trên sân Emirates cho đến hết mùa giải. Arsenal đang lên kế hoạch cho tiền vệ người Anh “tu nghiệp” ở Fiorentina.

Sau gần một năm trời phải vật lộn với chấn thương đầu gối dai dẳng, cuối cùng thì Theo Walcott cũng đã bình phục hoàn toàn và có thể ra sân thi đấu. Mặc dù vậy, khả năng để Arsene Wenger ngay lập tức trao cơ hội cho một cầu thủ đã phải “ngồi chơi xơi nước” quá lâu như vậy là không nhiều, đặc biệt trong bối cảnh Giáo Sư vẫn còn đang sở hữu một Alexis Sanchez thi đấu thăng hoa. Anh chỉ có thể ra sân từ băng ghế dự bị như trận gặp Burnley vào cuối tuần trước.

Walcott phai nghi mot giai doan vi chan thuong mat ca chan cua minh
Theo Walcott

Gần như chắc chắn Walcott sẽ nằm trong kế hoạch của Wenger từ mùa 2015-16 nhưng thời điểm hiện tại anh cần phải nhanh chóng tìm lại cảm giác bóng và phong độ. CLB Fiorentina của Ý đã ngỏ ý muốn mượn cầu thủ 25 tuổi và đây có vẻ là một “trạm dừng chân” lý tưởng cho Walcott. Trước đó, đội bóng thành Firenze cũng đã hoàn tất hợp đồng với một người Anh khác, Micah Richards từ Man City.

Serie A không phải là một giải đấu kém chất lượng nhưng tính khắc nghiệt cũng như những đòi hỏi về thể lực và tốc độ như Premier League. Gia nhập Viola và sát cánh cùng những ngôi sao như Juan Cuadrado hay Mario Gomez sẽ khá phù hợp và tạo điều kiện cho Walcott tỏa sáng trở lại. Tránh được việc phải thường xuyên cạnh tranh với những Sanchez, Oezil, Welbeck, Chamberlain hay Cazorla…, cánh cửa tái xuất trong màu áo Tam Sư sẽ mở lại cho Walcott.

Cựu thần đồng của nước Anh cũng không phải quá lo lắng về những điều khoản mua đứt nếu có của Fiorentina. Arsenal không hề có ý định chia tay anh vĩnh viễn và những động thái gia hạn hợp đồng mới đây với mức lương hậu hĩnh lên đến 130.000 bảng/tuần, thuộc hàng top ở Emirates, là minh chứng rõ ràng nhất.

Theo Walcott trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton và gia nhập Arsenal từ đầu năm 2005. Trải qua gần một thập kỷ thi đấu trong màu áo Pháo Thủ, Walcott đã có 69 pha lập công sau 282 trận ra sân. Ở cấp độ ĐTQG, tiền vệ chạy cánh gốc London này gây chú ý lần đầu khi được triệu tập vào ĐT Anh tham dự World Cup 2006 khi mới chỉ 17 tuổi. Anh cũng có những khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi trong màu áo Tam Sư, như cú hat-trick vào lưới Croatia trong một trận vòng loại năm 2008, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử làm được điều này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X