Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính chiêu mộ sao trẻ Croatia trong mùa đông

Thứ Ba 16/12/2014 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger tin rằng Marcelo Brozovic sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho tuyến tiền vệ của Arsenal và quyết tâm rước cầu thủ của Dinamo Zagreb về sân Emirates trong mùa đông.

Marcelo Brozovic năm nay mới 22 tuổi nhưng đã là trụ cột ở cả CLB Dinamo Zagreb lẫn ĐTQG Croatia (150 trận). Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm với xu hướng chơi box-to-box, Brozovic cho thấy sự chững chạc của mình với kỹ thuật cá nhân khéo léo, nền tảng thể lực tuyệt vời cùng khả năng phát động tấn công với những đường chuyền dài tinh tế.

Cầu thủ sinh năm 1992 được NHM đặc biệt chú ý sau những màn trình diễn ấn tượng ở kỳ World Cup 2014 vừa qua, bất chấp việc ĐT Croatia của anh đã thi đấu không thành công (bị loại từ vòng bảng). Mặc dù vậy, điểm yếu của Brozovic là thân hình khá mỏng cơm (1m80, 65kg) dẫn đến việc thường xuyên thua thiệt trong những pha tranh chấp tay đôi.

Arsenal tinh chieu mo sao tre Croatia trong mua dong hinh anh
Marcelo Brozovic

Tài năng của Brozovic khó thoát khỏi “mắt xanh” của các ông lớn Châu Âu mà sát sao nhất hiện tại là Arsenal. Theo những thông tin mới nhất trên thị trường chuyển nhượng, Arsenal dự tính duyệt chi 9-11 triệu bảng để rước Brozovic về sân Emirates ngay trong tháng Một sắp tới. Dù tiền vệ người Croatia chỉ được định giá khoảng 5 triệu bảng do cho thực sự thành danh nhưng việc Pháo Thủ bỏ ra gấp đôi số tiền đó cũng không quá vô lý. Brozovic vừa ký hợp đồng mới với Dinamo Zagreb kéo dài đến tận hè 2019. Ngoài ra, anh còn rất trẻ và không thể phủ nhận những tiềm năng phát triển trong tương lai.

Hơn thế nữa, Arsenal cũng chả nề hà gì mà “khuyến mãi” thêm cho đối tác 5 triệu bảng. Điểm yếu khu trung tuyến đã là cái vấn đề muôn thuở khiến Arsene Wenger không khỏi nhức đầu. Trong tay Giáo Sư hiện tại chỉ có những cựu binh đã luống tuổi như Mikel Arteta và Mathieu Flamini và phong độ đầy bất ổn từ đầu mùa giải đã phản ánh rõ điều đó. Ngoài ra, 9-11 triệu bảng vẫn còn rẻ chán so với những mục tiêu khác của Arsenal, vốn đang bị thách giá “trên trời”. Tất nhiên Brozovic không hẳn là sự lựa chọn tối ưu nhưng thực sự với số tiền trên, các Gooners hy vọng ai trong những Sami Khedira, William Carvalho, Morgan Schneiderlin hay Christoph Kramer gia nhập đội bóng con cưng?

Mà thực sự thì Marcelo Brozovic cũng không phải quá “dễ xơi” đâu. Arsenal sẽ không hoàn toàn “rảnh chân” trong thương vụ này khi mà như đã nói, “con mồi” 22 tuổi hiện giờ cũng nằm trong “thước ngắm” của không ít đội bóng lớn. Những Dortmund, Atletico Madrid, Inter Milan hay thậm chí làng nhàng như Everton hay Sevilla đều sẵn sàng “hớt tay trên” của Pháo Thủ bất cứ lúc nào.

Và dù gì thì Brozovic lại là một tiền vệ trung tâm có xu hướng tấn công nhiều hơn như những Wilshere hay Ramsey, trong khi cái mà Arsenal cần lúc này là những nhân tố mới cho hàng phòng ngự. Chịu khó tiêu pha hơn chút, Wenger hoàn toàn có thể sở hữu những cái tên đem đến ít rủi ro hơn hẳn như Mats Hummels hay Morgan Schneiderlin.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X