Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính chiêu mộ “Bergkamp mới”

Thứ Ba 10/12/2013 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn)- HLV Arsene Wenger vẫn đang “mải miết” đi tìm kiếm một tiền đạo để sớm cải thiện sức mạnh cho hàng công Arsenal.

Theo như những tiết lộ từ tờ Daily Mail cho biết thì Pháo thủ đang “tăm tia” chân sút Davy Klaassen của Ajax Amsterdam, người được mệnh danh là “Bergkamp mới”.
Davy Klaassen được ví như
Davy Klaassen được ví như "Bergkamp mới" của bóng đá Hà Lan

Davy Klaassen là một trong những tài năng trẻ của bóng đá Hà Lan đang thể hiện được ấn tượng mạnh mẽ kể từ đầu mùa tới giờ. Cầu thủ 20 tuổi này đã ghi tổng cộng 6 bàn thắng cho Ajax Amsterdam sau 10 trận đấu trong mùa giải này và đang được HLV Louis Van Gaal của đội tuyển “hoa tuy-lip” chú ý. Trường hợp cứ tiếp tục duy trì được phong độ ổn định như thế này, sẽ không bất ngờ nếu Klaassen có tên trong đội hình ĐT Hà Lan tại World Cup 2014 mùa hè tới diễn ra tại Brazil.

Dù xuất phát với vị trí của một tiền vệ tấn công nhưng Klaassen hoàn toàn có thể chơi trung phong cắm trong các trường hợp cần thiết. Với khả năng di chuyển rộng, hoạt động độc lập, đồng thời sở hữu kỹ năng dứt điểm đa dạng, tài năng trẻ 20 tuổi này có lối chơi khá linh hoạt trên hàng công. Vừa có thể thích nghi với chiến thuật chung của toàn đội nhưng trong những thời điểm bế tắc, Klaassen hoàn toàn đủ sức tạo ra cơ hội cho mình. Chính bởi vậy mà phong cách của anh làm nhiều người hâm mộ liên tưởng tới hình ảnh của một Dennis Bergkamp năm nào.

Mới đây, trong một cuộc dự khán giải VĐQG Hà Lan, các tuyển trạch viên Arsenal đã được chứng kiến Davy Klaassen thể hiện tài năng của mình bằng cú hattrick nã vào lưới NEC Breda. Tất cả những phẩm chất từ kỹ thuật, tốc độ, khéo lẽo, nhanh nhẹn cho tới sự nhạy bén, đều hội tụ đầy đủ ở ngôi sao 20 tuổi này.

Chính HLV của Ajax Amsterdam, cựu danh thủ Frank De Boer đã phải lên tiếng khen ngợi Klaassen: “Davy chỉ là một tiền vệ tấn công nhưng nếu xếp cậu ấy chơi tiền đạo, sẽ còn đáng sợ hơn rất nhiều. Cậu ấy là một tài năng hiếm có của bóng đá Hà Lan. Với lối chơi cực kỳ thông minh của mình, Davy luôn biết tạo khoảng trống và cơ hội cho các đồng đội khác. Ngoài ra, khi cần thiết, cậu ấy cũng có thể tự mình giải quyết bế tắc bằng những tình huống dứt điểm thực sự đáng nể. Theo tôi, trong tương lai, cậu ấy sẽ còn tiến bộ nhiều nếu như tiếp tục tập luyện chăm chỉ”.

Klaassen gia nhập lò đào tạo trẻ danh tiếng của Ajax khi mới 11 tuổi, đã chơi cho mọi cấp độ trẻ của đội bóng trước khi có màn ra mắt đội hình chính tại Champions League trong trận đấu với Lyon hồi tháng mười một năm 2011. Chỉ vài ngày sau, Klaassen tiếp tục có trận đấu đầu tiên tại giải VĐQG Hà Lan, với đối thủ Eredivisie và anh đã ghi bàn, góp phần vào chiến thắng 3-0 chung cuộc. Nhưng trong khoảng hơn 1 năm tiếp theo, cầu thủ này lại rất hiếm khi được ra sân thi đấu.

Mặc dù vậy, mùa giải năm nay có vẻ là mùa giải mà Klaassen đang bứt phá cực kỳ mạnh mẽ khi thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng trong màu áo đội bóng chủ sân Amsterdam Arena. Cũng chính bởi vậy mà Arsenal đang thực sự “khao khát” giành lấy chữ ký của tài năng trẻ 20 tuổi này.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X