Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính bạo chi đưa “hàng thải” trở lại Emirates

Thứ Hai 05/10/2015 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger bất ngờ tăm tia học trò cũ Oguzhan Ozyakup, tiền vệ ngôi sao 23 tuổi của Besiktas, trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016.

Arsenal tinh bao chi dua hang thai tro lai Emirares hinh anh
Tiền vệ Oguzhan Ozyakup khi còn khoác áo Arsenal

Oguzhan Ozyakup, sinh năm 1992, vốn là tài năng trẻ triển vọng của lò đào tạo Arsenal nhưng anh không có nhiều cơ hội thể hiện bản thân trong 4 năm ở Emirates. Tiền vệ trung tâm người Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có đúng 1 lần ra sân khoác áo đội một ở Premier League và đó lại là kỷ niệm quá đau buồn – thảm bại 2-8 trước đại kình địch Man Utd ở Old Trafford năm 2011. Đó cũng là mùa giải cuối cùng của Ozyakup với tư cách Pháo Thủ bởi anh đã bị tống sang Besiktas mùa hè 2012 với mức giá bèo bọt 500.000 bảng.

Tuy nhiên, Ozyakup bỗng như lột xác từ khi trở về quê hương thi đấu. 3 mùa giải trôi qua trong màu áo Besiktas, cầu thủ 23 tuổi tỏa sáng rực rỡ với thành tích 13 bàn thắng và 28 đường kiến tạo sau 108 trận đấu. Ở cấp độ ĐTQG, Ozyakup cũng gây chú ý trong thời gian qua khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đại thắng Hà Lan 3-0 ở vòng loại Euro 2016. Một pha lập công lẫn lộn cảm xúc bởi Ozyakup vốn sinh ra và lớn lên ở Hà Lan, thậm chí đã lựa chọn khoác áo mọi cấp độ đội trẻ của Oranje trước đó.

Theo tin chuyển nhượng mùa đông 2016, sự trưởng thành vượt bậc của Oguzhan Ozyakup đang khiến Arsenal phải suy nghĩ lại về món “hàng thải” một thời này. HLV Arsene Wenger được đồn đoán rất muốn tái hợp với cậu học trò cũ người Thổ Nhĩ Kỳ ở Emirates ngay đầu giai đoạn lượt về mùa giải năm nay. Dẫu vậy, mức giá để Arsenal mua Ozyakup sẽ không hề rẻ, ước tính khoảng 15 triệu bảng theo lời đề nghị của đối tác, đồng nghĩa gấp đến 30 lần những gì họ đã nhận lại được từ Besiktas khi bán đi tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ 3 năm trước.

Rõ ràng Arsenal vẫn cần thêm những nhân tối mới để chia lửa cho Carzola và Coquelin, dù cho bộ đôi ăn ý này vẫn đang chơi rất ấn tượng ở khu trung tâm và mới đây còn làm “tắt điện” hoàn toàn những ngôi sao đẳng cấp Carrick và Schweinsteiger trong trận đại thắng MU 3-0. Ai cũng biết Pháo Thủ luôn thiếu chiều sâu về lực lượng và Wenger không muốn các học trò lại hụt hơi vì quá tải trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X