Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính để tiền đạo người Pháp chuyển sang Ajax Amsterdam

Thứ Ba 14/07/2015 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo tờ báo uy tín nước Anh, Daily Mail đưa tin, tiền đạo trẻ Yaya Sanogo đang đàm phán để chuyển tới đội bóng Hà Lan, Ajax Amsterdam dưới dạng cho mượn dài hạn.

Arsenal tinh de tien dao nguoi Phap chuyen sang Ajax Amsterdam hinh anh
Tiền đạo trẻ Sanogo không tìm được chỗ đứng trong đội hình Arsenal

Kể từ khi chuyển tới Arsenal năm 2013 từ đội bóng nước Pháp Auxerre, tiền đạo trẻ Yaya Sanogo vẫn chưa cho thấy sự tiến bộ đáng kể nào. Lối chơi dựa nhiều trên tốc độ và thể lực của tiền đạo sinh năm 1993 là không đủ để đánh bại những hàng phòng ngự vững chắc như bê tông ở Ngoại hạng Anh. Trong 2 mùa giải thi đấu tại Premier League, cầu thủ trẻ 22 tuổi chỉ ghi được 2 bàn thắng và con số đó không thể làm hài lòng bất cứ HLV nào. Việc The Gunners đưa về sân Emirates tiền đạo của Man United, Danny Welbeck càng khiến cho vị trí của tài năng trẻ Sanogo trong đội hình Pháo thủ lung lay hơn bao giờ hết và kết quả là anh đã phải dành nửa mùa giải năm ngoái thi đấu cho Crystal Palace dưới dạng cho mượn.

Hiện tại, vị trí tiền đạo trong đội hình của HLV Arsene Wenger đang trở nên thừa mứa với những cái tên đẳng cấp như Olivier Giroud, Danny Welbeck, Theo Walcott hay thậm chí cả Alexis Sanchez. Vậy nên việc cầu thủ trẻ người Pháp không có suất trong đội hình chính hay kể cả dự bị cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trung phong sinh năm 1993 có tiềm năng để phát triển hơn nữa trong tương lai nên Giáo sư đã quyết định gửi gắm tài năng trẻ này cho lò đào tạo của đương kim Á quân giải VĐQG Hà Lan, Ajax.

Theo tin chuyển nhượng Arsenal ngày 14/7, đội bóng Hà Lan đang đàm phán với BLĐ Pháo thủ để mượn Yaya Sanogo cả mùa giải 2015/16 tới. Tại đây, sao trẻ của đội bóng thành London sẽ có dịp gặp gỡ chân sút huyền thoại của Arsenal, Dennis Bergkamp. Cựu cầu thủ của The Gunners đang giữ vai trò trợ lý HLV ở đội bóng thủ đô Hà Lan.

Sanogo đã không được HLV Wenger điền tên vào danh sách tham dự tour du đấu hè 2015 của Arsenal. Pháo thủ sẽ có những trận đấu giao hữu đầu mùa giải ở Singapore bắt đầu từ thứ Hai tuần sau. Trong đội hình đội bóng Bắc London hiện giờ, vị trí yếu kém nhất có lẽ là tiền đạo cắm. Người đàn anh của Sanogo ở Arsenal cũng như tuyển quốc gia Pháp, Olivier Giroud cũng là một trung phong tốt nhưng chưa đủ để đưa các cầu thủ Arsenal tới chức vô địch danh giá Premier League. Trong 3 mùa giải thi đấu cho đội bóng thành London, tiền đạo 28 tuổi chưa lần nào ghi quá 20 bàn thắng/mùa ở Ngoại hạng Anh. Những đại gia như Man City hay Chelsea giành được ngôi vương ở giải đấu lớn nhất xứ sở sương mù là do họ có một sát thủ săn bàn đẳng cấp cũng như một hàng phòng ngự ổn định. Với cách chi tiêu phóng khoáng của HLV Wenger những mùa giải gần đây, NHM Arsenal rất hi vọng nhà cầm quân 65 tuổi sẽ mang về một tiền đạo có thể gánh vác hàng công của đội bóng và trở thành đầu tàu giúp CLB giành được những chiếc cúp danh giá ở mùa giải tới.

Bàn thắng của Sanogo trong màu áo Arsenal vào lưới Dortmund mùa trước:


 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X