Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Tìm “sự sống” trong hang Hùm

Thứ Ba 11/03/2014 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern rất mạnh cùng lợi thế sân nhà và 2 bàn dẫn trước, nhưng Arsenal có quyền tin vào việc “tìm sự sống” nơi miền đất chết.

Đêm nay, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Allianz Arena của Bayern (2h45, 12/3). Chưa có đội bóng nào trong lịch sử Champions League lật ngược được thế cờ sau khi thua 0-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng knock-out, cùng việc Bayern đang thể hiện phong độ hủy diệt và có lợi thế sân nhà, đó là những thực tế quá khắc nghiệt Arsenal đang phải đối mặt. Nhưng trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra, hay nói cách khác, các Pháo thủ có thể “tìm sự sống” nơi miền đất chết. Trong thế không còn gì để mất, dù khe cửa là rất hẹp nhưng cơ hội không phải là không còn.

Ozil vừa tỏa sáng rực rỡ ở chiến thắng 4-1 trước Everton tại FA Cup
Ozil vừa tỏa sáng rực rỡ ở chiến thắng 4-1 trước Everton tại FA Cup

 

Niềm tin nơi Oezil

Oezil chính là cầu thủ chơi tệ nhất ở lượt đi. Ngoài việc đá hỏng quả penalty, tiền vệ người Đức sau đó chơi vật vờ đến nỗi khiến đồng đội Flamini phải nổi cáu. Nhưng đêm nay, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal chính là niềm hi vọng lớn nhất của các CĐV Arsenal.

Đúng là Oezil đã sa sút thời gian gần đây, nhưng nhìn cái cách anh tỏa sáng trong chiến thắng 4-1 trước đối thủ khó chịu Everton tại FA Cup cuối tuần qua, NHM Pháo thủ một lần nữa lại đặt vào số 11 rất nhiều hi vọng. Sau khi được HLV Wenger cho nghỉ ở 2 trận gặp Sunderland và Stoke, Oezil như được nạp năng lượng và chơi rất tốt ở trận gặp Everton. Ghi 1 bàn và có 1 đường kiến tạo, đồng thời tạo ra 5 cơ hội có thể ghi bàn cho các đồng đội, đó chính là những gì NHM mong chờ ở Oezil. Thậm chí, sau chiến thắng trước Everton, HLV Wenger còn mạnh miệng tuyên bố “Oezil có thể giúp Arsenal làm nên chuyện tại Allianz Arena”.

Không phải ngẫu nhiên NHM và Giáo sư đặt nhiều niềm tin nơi Oezil đến vậy. Trong bối cảnh Wilshere và Ramsey chấn thương, còn Cazorla và Rosicky có dấu hiệu quá tải, việc Oezil trở lại và có phong độ cao chính là niềm hi vọng lớn nhất của Arsenal, bên cạnh tiền đạo Giroud, người cũng mới lập cú đúp vào lưới của Everton và được HLV Wenger cho nghỉ 2/4 trận gần đây. Nếu bộ đôi Oezil – Giroud phối hợp tốt, Arsenal hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Ý chí của các Pháo thủ

Arsenal vẫn luôn bị đánh giá thấp về bản lĩnh, nhưng nếu nhìn lại một số trận đấu của các Pháo thủ tại Champions League, có thể thấy các học trò của HLV Wenger đã không ít lần thể hiện ý chí sắt đá tại sân chơi danh giá nhất châu Âu. Ngoài trận lượt về cũng tại vòng 1/8 Cup C1 mùa giải năm ngoái (Arsenal đánh bại chính Bayern ngay tại Allianz Arena với tỉ số 2-0 sau khi để thua 1-3 ở lượt đi), các Pháo thủ đã vượt qua Dortmund với tỉ số 1-0 ngay trên đất Đức ở vòng bảng năm nay để sau đó chiếm ưu thế và giành quyền vào vòng knock-out.

Ấn tượng hơn, ở mùa giải 2011/12, Arsenal đã đánh bại Milan tại Emirates tới 3-0 sau khi đã thua 0-4 tại San Siro. Cho dù vẫn bị loại ở mùa giải năm đó, nhưng tinh thần chiến đấu của các Pháo thủ là rất đáng khen ngợi. Xa hơn, ở mùa giải 2007/08, sau khi hòa AC Milan 0-0 rất mạnh ở thời điểm đó tại Emirates cũng ở vòng 1/8, Arsenal đã xuất sắc đánh bại đối thủ 2-0 ngay tại San Siro ở lượt về.

Chắc chắn Bayern sẽ không chủ quan, bởi thầy trò HLV Pep Guardiola ý thức được sự nguy hiểm của Arsenal. Nhưng trong thế bị dồn vào chân tường, Arsenal hoàn toàn có thể giống như một chiếc lò xo bung hết cỡ để “tìm sự sống”. “Hang hùm” đang là miền đất chết với mọi đối thủ, nhưng nếu đầy đủ thuốc súng và được châm ngòi đúng lúc đúng chỗ, các Pháo thủ có đủ khả năng để làm nổ tung Allianz Arena…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X