Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Tìm sự cân bằng theo… lối mòn

Thứ Hai 22/06/2009 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger đã chi 10 triệu bảng đầu tiên trong mùa hè này, số tiền được xem là rất hiệu quả trong việc đi tìm sự cân bằng cho Pháo thủ.

Nhưng cái tên Thomas Vermaelen dẫu sao cũng chỉ là một sự đầu tư có phần khiêm tốn, nếu như Kolo Toure được Man City trả giá trên 15 triệu như đã hứa. Arsenal đang có những động thái xây dựng lại sức mạnh từ tuyến dưới, nhưng Giáo sư vẫn không quên tìm kiếm những viên ngọc thô cho tương lai.


Ferguson rõ ràng đã có lý, khi bày tỏ “sự ngạc nhiên” với việc Wenger chỉ toàn đầu tư cho hàng công. Trên thực tế, ngay cả khi chiến lược gia người Scotland không nói vậy, Giáo sư của Gunners cũng sẽ nhận ra vấn đề. Một đội bóng dù tấn công hay đến đâu cũng khó thể duy trì được tính ổn định với một hàng thủ dở. Cũng có thể xem, đó chính là tính cân bằng mà các đại gia luôn cần theo đuổi: Chất lượng đồng đều trên mọi tuyến.
 

Vermaelen có thể chưa phải là một siêu sao, nhưng tài năng của anh đã được kiểm chứng. Ở thời điểm này, một trung vệ mới 23 tuổi nhưng đã là đội trưởng Ajax, và đang có một tương lai đầy hứa hẹn ở tuyển Bỉ, rõ ràng không thể có giá dưới 10 triệu. Việc Wenger đưa một trung vệ thuộc loại xuất sắc nhất xứ hoa Tuy-líp về London là một động thái tạo nên hy vọng. Nhưng có lẽ, người hâm mộ cũng không nên nhầm tưởng về một sự thay đổi trong thói quen tiết kiệm của đội bóng.

Bản hợp đồng với Vermaelen vẫn nằm trong chiến lược “từ xưa đến nay“ của Wenger hình ảnh
Bản hợp đồng với Vermaelen vẫn nằm trong chiến lược “từ xưa đến nay“ của Wenger

Nếu Kolo ra đi, Arsenal sẽ tiếp tục khiến những chuyên gia kinh tế phải kinh ngạc trước khả năng tính toán của Wenger. Năm 2002, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà tới Arsenal sau 1 thoả thuận chỉ có giá trị 150.000 bảng từ ASEC Mimosas. Bán anh ở thời điểm này, Giáo sư sẽ mang về cho Pháo thủ khoản lãi gấp 10 lần. Vậy thì 10 triệu bảng cho Vermaelen đã thấm vào đâu.

Sau khi Wenger đưa về Nasri và Arshavin trong mùa giải trước, nhiều người đã tin rằng, Arsenal đang tìm mọi cách để xoá đi biệt danh “kẻ keo kiệt”. Nhưng nếu theo dõi các mục tiêu mà Giáo sư đang theo đuổi, có thể thấy mọi chuyện vẫn chưa thay đổi được mấy.

Lại ươm mầm?

Nếu Wenger gia cố thêm cho hàng thủ bằng những sự bổ sung chất lượng, đó sẽ là một giải pháp tích cực để hướng tới các danh hiệu. Nhưng nếu ông mua về một trung vệ, rồi bán đi một trụ cột, thì đó lại là chuyện khác. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Pháo thủ đã không ít lần úp mở chuyện để cựu đội trưởng Gallas ra đi. Nhưng khi ý định đó không thành (vì không ai muốn mua một cầu thủ đã qua bên kia sườn dốc sự nghiệp, đang chấn thương, và là một chuyên gia gây rối?), Arsenal đã chuyển “mục tiêu” sang Toure.

Kolo đã từng là một trụ cột không thể thiếu trong thế hệ vàng của Wenger, chính anh cũng đã khẳng định tình yêu với CLB. Nhưng chắc chắn phải có một động thái lớn nào đó mới khiến viên ngọc đen này công khai sự liên hệ cùng Man City. Tất cả các CĐV của Pháo thủ đều sẽ rất khó tin, Kolo là một kẻ phản bội theo bất cứ nghĩa nào.

“Mua rẻ, bán đắt” đã trở thành món đặc sản của Arsenal. Nếu như những tin đồn về sự ra đi của Adebayor và Eboue là sự thật, chắc hẳn ngân quỹ của Pháo thủ sẽ tăng thêm đáng kể trong mùa hè này. Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra, ngay cả khi Wenger phải đối mặt với một mùa giải nữa trắng tay.

Những gì Giáo sư đang làm đã có dấu hiệu của điều đó. Sau khi thất bại trong việc liên hệ với Yaya Toure, HLV người Pháp đã tiếp tục hướng tới các thị trường thiếu cạnh tranh hơn, như Pháp, Đức hay Hà Lan. Từ Bordeaux, chân sút Marouane Chamakh đang nóng lòng chờ ngày tới London. Rennes mới thông báo những liên hệ của Pháo thủ với tiền vệ Stephane Mbia. Còn ở Đức, tiền vệ đánh chặn Christian Gentner của Wolfsburg cũng đã được để ý. Chưa hết, ở thị trường Premiership, Wenger cũng đang tìm cách lôi kéo trung vệ của Fulham, Brede Hangeland, cùng thủ thành Rob Green của West Ham. Nhưng mầm ươm ấn tượng nhất của Wenger có lẽ là hợp đồng mà ông đã giành được trong đầu tháng 6 từ Cheltenham Town: Tiền vệ mới 15 tuổi, Jamie Edge. Theo đánh giá từ giới thạo tin, nếu Arsenal có một hợp đồng nào “hot” nữa trong mùa hè này, đó sẽ chỉ là… Joleon Lescott của Everton. Cầu thủ này đã được định giá không dưới 12 triệu bảng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X