Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tìm kiếm thủ môn: Lần này là Patricio

Thứ Bảy 30/03/2013 00:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Thủ thành số 1 của ĐT Bồ Đào Nha, Rui Patricio chính là cái tên mới nhất lọt vào danh sách chuyển nhượng của Arsenal vào Hè này.

Sau hàng loạt những gương mặt  đình đám như Victor Valdes hay Pepe Reina, mới đây nhất, Pháo thủ lại hướng sự chú ý đến Rui Patricio, thủ thành số 1 của Sporting Lisbon cũng như ĐT Bồ Đào Nha. Cũng theo nguồn tin tiết lộ thì Arsenal sẵn sàng chi ra 8,4 triệu bảng để có được chữ kí của thủ thành 25 tuổi này.



Rui Patricio, mục tiêu mới của Arsenal
Rui Patricio, mục tiêu mới của Arsenal

Có vẻ như HLV Wenger đang rất quyết tâm tìm kiếm một thủ thành đẳng cấp nhằm thay thế vị trí cho Wojciech Szczesny, người đang gây ra phần nào thất vọng ở mùa giải năm nay. Từng được đặt khá nhiều kì vọng, nhất là sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải năm ngoái, nhưng sau kì EURO 2012, thủ thành trẻ tuổi này đã không còn giữ được phong độ của mình. Thêm vào đó là chấn thương khiến Szczesny không còn giữ được sự chắc chắn cần thiết trong khung gỗ. Premier League 2012/13, thủ thành người Ba Lan mới chỉ có 19 trận bắt chính cho Pháo thủ sau 29 vòng đấu.
Chính vì lý do đó mà HLV Wenger đang muốn tìm kiếm một cái tên thực sự chất lượng cho vị trí thủ môn, nhằm hướng đến những danh hiệu trong tương lai.

Rui Patricio trưởng thành từ lò đào tạo của Sporting Lisbon. Anh có màn ra mắt đội hình chính thức năm 18 tuổi. Từ đó đến nay

Patricio trở thành thủ môn số 1 của Sporting Lisbon và đã thi đấu khoảng 242 trận cho đội nhà trên tất cả các mặt trận. Năm 2010, Patricio có lần ra mắt ĐTQG dưới thời HLV Paulo Bento, và anh cũng đã chiếm được suất bắt chính trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha. Tại EURO 2012, Patricio cũng đã chơi khá tốt, nhưng thật tiếc cho anh và các đồng đội khi đã phải dừng bước ở bán kết trước ĐT Tây Ban Nha sau loạt sút luân lưu may rủi.

Thương vụ này xem ra khá khả quan cho Pháo thủ, bởi Sporting Lisbon đang gặp phải những khó khăn tài chính và nhiều khả năng sẽ bán cả những trụ cột của mình vào Hè 2013. Tuy nhiên, phía Sporting Lisbon lại đòi đến 12,6 triệu bảng cho Patricio, mức giá khá cao đối với một thủ môn. Tuy nhiên con số này cũng có thể giảm bớt trong quá trình đàm phán, hoặc Pháo thủ sẽ để một trong 2 thủ môn Vito Mannone hoặc Lukasz Fabianski làm vật thế thân trong vụ chuyển nhượng ngôi sao người Bồ.

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X