Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Tìm đâu ra Van Persie thứ hai?

Thứ Tư 23/01/2013 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger luôn đối mặt với điều này: Đội bóng của ông ngày càng bị bỏ lại phía sau. Trước kia họ đá để vô địch, nhưng từ khi không còn Van Persie, họ thiếu cảm hứng và chỉ còn chỉ còn mơ đến một vị trí trong 4 đội dẫn đầu.

Lòng tin của chiến lược gia người Pháp vẫn mạnh mẽ một cách khác thường trong năm nay, nhưng những lo lắng đã xuất hiện trong các bình luận của ông về khả năng Arsenal chấm dứt 15 năm liên tiếp giành quyền tham dự Champions League. “Mùa trước chúng tôi đã bị bỏ lại, nhưng rồi xếp thứ 3, nhưng Chelsea dẫn trước hơi xa mùa này”, Wenger nói. “Trận thua hôm Chủ nhật đã để lại hậu quả về mặt tính toán điểm số”.

HLV Wenger đang đứng trước rất nhiều áp lực
 

Arsenal bước vào trận derby thứ Tư với West Ham ở vị trí thứ 6 và đang rất cần một chiến thắng sau 2 trận thua liên tiếp ở Premier League trước những đối thủ trong tốp 4 là Manchester City và Chelsea. Hiện tượng mùa giải West Brom và Liverpool đang tiến bộ từng ngày đã bắt kịp họ, chỉ còn khác biệt về hiệu số. Swansea đứng sau đó 1 điểm. Tính về khoảng cách, nửa sau bảng xếp hạng gần hơn nửa trước.

Arsenal từng ghi 5, 6 và 7 bàn vào lưới các đối thủ mùa này, nhưng họ cũng chỉ có 5 điểm trong 21 điểm tối đa trước các đối thủ xếp trên họ ở Premier League. “Chúng tôi không thắng được những trận lớn”, Wenger nói. “Điều đó đáng lo ngại hơn khác biệt về điểm số. Sự khác biệt điểm số về mặt toán học không lớn, nhưng sự ổn định trong những trận đấu là đáng lo ngại. Khi xem chúng tôi trong hiệp 1 và hiệp 2, thật khó tin rằng đó cùng là một đội bóng.

Chúng tôi đang ở thế chân tường và phải phản ứng. Tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ làm được, nhưng mọi người rất thất vọng sau trận thua Chelsea. Các cầu thủ luôn nghĩ chúng tôi có thể chơi tốt hơn. Tôi không nghi ngờ các cầu thủ của mình. Thái độ của họ rất tuyệt vời. Họ rất chăm chỉ, họ muốn làm tốt và tập trung. Có lẽ là họ hơi nhát chân trong các trận đấu lớn. Những điều đó phải thay đổi”.

Nếu không hạ được West Ham tối nay, Liverpool sẽ đến thăm Emirates vào tuần tới với cơ hội qua mặt Arsenal nếu có chiến thắng. “Không có đội nào là không thể đánh bại ở thời điểm này, điều đó là chắc chắn”, Wenger nói. Nhưng nếu Arsenal không thể đánh bại những đối thủ lớn, liệu họ có chút cơ hội nào làm được như Chelsea mùa trước ở Champions League? Mùa này họ cũng sẽ không có Robin van Persie để tạo cảm hứng cho một cuộc hồi sinh. Vị trí tiền đạo người Hà Lan bỏ lại cũng chưa có người thay thế, bất chấp những nỗ lực của Olivier Giroud và Theo Walcott.

“Tôi không biết có thể mua được một cầu thủ với chất lượng như Van Persie ở đâu”, HLV Sam Allardyce của West Ham nói đầy khiêu khích. “Nhiều người nói việc bán anh đi ở tuổi đó là một vụ làm ăn có lợi, nhưng rõ ràng Arsene Wenger giờ không biết ông sẽ lấy đâu ra những bàn thắng”. Đội hình của Wenger hiện đang rất mỏng. Nicklas Bendtner, Denilson, Marouane Chamakh và Johan Djourou đã tỏ ra không đủ tốt cho Arsenal và được cho mượn, nhưng chưa có ai về thay thế.

Francis Coquelin chấn thương dây chằng. Mikel Arteta căng cơ bắp chân. Abou Diaby không có phong độ cao nhất và Tomas Rosicky lại chấn thương. Wenger sẽ phải xem xét sử dụng một hậu vệ cho tuyến giữa trong khi các tin đồn chuyển nhượng, bao gồm Yoann Gourcuff ở Lyon và Mohamed Diame của chính West Ham, chưa vụ nào thành sự thật. “Chúng tôi chưa nỗ lực hết mình mùa này”, Wenger nói. “Từ giờ cho tới khi kết thúc mùa giải chúng tôi phải đứng dậy, cho thấy những điểm mạnh và cá tính của mình. Chúng tôi không được phép lãng phí điểm số nữa”.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X