Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Tiết lộ phương án B thay thế Stewart Downing

Thứ Hai 11/07/2011 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháo thủ đang đối diện với nguy cơ thiếu nhân sự ở khu trung tuyến khi Samir Nasrsi và Fabregas chuẩn bị rời Emirates. Mới đây, HLV Wenger đã đưa tiền vệ mới 19 tuổi Nenad Lukic vào tầm ngắm.

Thực ra, đây không phải là phương án ưu tiên của Giáo sư. Trước đó, nhà cầm quân người Pháp đã đánh tiếng hỏi mua Juan Manuel Mata (Valencia). Tuy nhiên, mức giá chuyển nhượng của tiền vệ 23 tuổi này quá chát, bởi Los Che khẳng định chỉ đồng ý nhả Juan Mata khi nhận đủ 23 triệu bảng. Thực tế, đó là khoản tiền kỷ lục dành để mua cầu thủ của Arseanl (trước đó Pháo thủ chỉ chi ra nhiều nhất 13 triệu bảng để chiêu mộ Andrei Arshavin). Với phương châm mua rẻ bán đắt đã trở thành triết lý sống còn của HLV Wenger, khoản tiền 23 triệu bảng xem ra quá xa vời đối với ngân quỹ dành cho mua sắm của Arsenal.

Nenad Lukic đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal

Nhưng với mục tiêu cần tìm tiền vệ chất lượng để tăng cường sức mạnh ở khu trung tuyến cho đội chủ sân Emirates mùa tới, Giáo sư buộc phải chiêu một ít nhất một tiền vệ chất lượng. Gần nhất, HLV Wenger liên hệ với Aston Villa nhằm mua lại Stewart Downing, tuy nhiên đội chủ sân Villa Park hét giá tiền vệ 26 tuổi này quá cao (20 triệu bảng). Được biết, Arsenal đã cắn răng hỏi mua cựu cầu thủ Middlesbrough với mức phí chuyển nhượng 18 triệu bảng, nhưng đối tác thẳng thừng từ chối nhã ý của The Gunners. Trước tình cảnh đó, HLV Wenger đành quay trở lại cách làm cũ là theo đuổi cầu thủ ở dạng tiềm năng.

Theo giới truyền thông Anh, Arsenal đã cử đại diện sang Bulgaria nhằm đàm phán với đội bóng không có chút tiếng tăm nào ở châu Âu, Lokomotiv Plovdiv. Sở dĩ, đội bóng thành London phải cất công như vậy, bởi CLB của Bulgaria đang sở hữu “viên ngọc thô” hiếm thấy Nenad Lukic. Đây là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Partizan (đội bóng vừa nhượng lại hậu vệ Stefan Sevic cho Man City với giá 6 triệu bảng).  Dù mới 19 tuổi, nhưng Nenad Lukic cho thấy tố chất để trở thành nhạc trưởng “xịn” trong tương lai. Tại vòng loại giải vô địch U19 châu Âu, tuyển thủ người Serbia ghi 6 bàn trong 5 trận cho đội nhà. Theo đó, đây có thể là phương án B không tồi cho Arsenal nếu đội chủ sân Emirates không thuyết phục được Aston Villa nhượng lại Stewart Dowing.

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X