Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tiếp tục đè bẹp West Brom đầy thuyết phục: Vẫn là hào quang "thánh Persie"

Thứ Bảy 05/11/2011 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một tuần được HLV Wenger cho nghỉ ngơi để tránh việc quá tải về thể lực, thủ quân Robin Van Persie của Arsenal đã trở lại trong trận đấu với West Brom với hi vọng giúp Arsenal giành trọn ba điểm trên sân nhà.

Những trận đấu gần đây, Arsenal đang dần thi đấu vào phom dưới sự tỏa sáng của thủ quân Robin Van Persie. Tuy nhiên, điều đó lại làm dấy lên nhiều e ngại rằng Arsenal sẽ bị phụ thuộc vào Persie. Nhưng dẫu sao sau một tuần nghỉ ngợi, Van Persie tiếp tục được HLV Wenger tung vào sân với vị trí mũi nhọn cao nhất trên hàng công trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 khi Walcott và Gervinho vẫn sẽ đảm nhiệm hai hành lang cánh. Trận này hàng phòng ngự Arsenal sẽ được bố trí với bộ đôi trung vệ Koscielny - Vermaelen. Theo Infostrada, Arsenal mùa này đang có hàng phòng ngự kém nhất trong lịch sử của câu lạc bộ kể từ khi Premier League ra đời. Mùa này sau 10 vòng đấu, Arsenal đã để thua đến 21 bàn. Vì vậy, sự tỏa sáng của các cầu thủ trên hàng công chính là chỗ dựa tốt nhất cho Arsenal đẻ vượt qua khó khăn.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Arsenal đã tỏ ra hoàn toàn lấn lướt trước đội khách với lối chơi chuyền ngắn ít chạm. Nhưng dù kiểm soát thế trận nhưng Arsenal vẫn tỏ ra bất lực trong việc khoan thủng hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Wes Brom, nhất là khi nhân tố chính Robin Van Persie bị kèm cặp khá chặt. Sự bế tắc trong những phút đầu khiến Arsenal thường sử dụng những pha treo bóng từ hai cánh.

Nhưng đúng lúc Arsenal gặp khó khăn, Van Persie lại lên tiếng. Từ tình huống chọc khe cực kì thông minh của Ramsey, Walcott băng xuống đối diện với thủ thành Ben Foster. Dù pha dứt điểm của Walcott không thắng được Foster nhưng ngay sau đó, Van Persie đã băng vào rất nhanh đá bồi mở tỉ số cho Arsenal ở phút 23 của trận đấu. Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Arsenal vẫn tiếp tục làm chủ thế trận khi Gervinho và Van Perise thường có những pha hoán đổi vị trí cho nhau. Đến phút 39, Van Persie một lần nữa góp công trong bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. Từ pha bấm bóng của Song, Van Persie băng xuống căng ngang cho Gervinho nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà không thể đón bóng. Nhưng khi bóng cắt ngang trong vòng cấm West Brom, Vermaelen trong một pha dâng cao tấn công đã băng vào ra chân rất nhanh để đánh bại Foster, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.Cũng theo Infostada, Robin Van Persie là cầu thủ đầu tiên sau 12 năm ghi được 11 bàn/ 11 trận mở đầu Premier League.

Cuối hiệp một, Arsenal còn có một tình huống đáng chú ý khi Arteta tung ra cú sút từ gần vạch vôi vòng cấm địa, chỉ có điều pha dứt điểm vội vàng của tiền vệ người Tây Ban Nha khiến bóng đi không chính xác. Hiệp một kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về phía Arsenal.

Những phút đầu hiệp hai, Arsenal tiếp tục kiểm soát thế trận nhưng cơ hội thực sự đáng chú ý lại đến với West Brom, khi Dorrans vượt qua Jenkinson và tung ra cú sút ở phút 56. Trong hiệp hai này, West Brom thi đấu có phần khởi sắc hơn khi tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm hơn lên phía khung thành Arsenal. Đến phút 60, Arsenal có pha đáp trả khi Gervinho chuyền bóng cho Ramsey trong vòng cấm để tiền vệ này xoay sở rồi dứt điểm nhanh khiến bóng đi cắt ngang khung thành West Brom. Sau đó, Song lại tiếp tục uy hiếp Wes Brom bằng cú sút trái phá, rất may hướng bóng lại đi đúng vào vị trí thủ thành Foster.

Sau những phút đầu có phần để West Brom vùng lên, Arsenal đã lấy lại thế trận và khiến đội khách rơi vào thế chống đỡ. Đến phút 74, Arteta đã chuyển hóa những cơ hội của Arsenal thành bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 sau một tình huống phối hợp hoàn hảo của các cầu thủ Arsenal. Một lần nữa, Van Persie lại in dấu giầy lên bàn thắng của Arsenal với pha nhả bóng để Arteta dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Ben Foster. Đây là bàn thắng đầu tiên Arteta ghi được trên sân Emirates kể từ khi chuyển đến Arsenal.

Những phút cuối trận, Wes Brom thi đấu khá kiên cường khi liên tiếp có những pha dứt điểm đầy nguy hiểm từ Tchoyi, Reid và Morrison. Nhưng tất cả đều không khiến lưới Arsenal rung lên dù chỉ một lần. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về Arsenal với một màn trình diễn ấn tượng nữa của thủ quân Van Persie.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Koscielny, Vermaelen, Andre Santos, Song, Ramsey (Rosicky 71'), Arteta, Walcott (Arshavin 78'), Gervinho (Benayoun 71'), Van Persie.

West Brom: Foster, Raid, Olsson, McAuley, Jones, Dorrans, Cox (Mulumbu 71'), Morrison, Brunt, Gera (Tchoyi 63'), Thomas.

Bàn thắng: Van Persie 23', Vermaelen 40', Arteta 73'.

  • Như Đạt (Theo Eurosport/ YahooVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X