Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tiếp tục công cuộc mua sắm: "Giáo sư" tìm kiếm hình bóng Fabregas

Thứ Tư 09/11/2011 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chấn thương của Jack Wilshere đang khiến HLV Wenger lo lắng về hàng tiền vệ, bởi chỉ Ramsey và Arteta là không đủ để giúp "pháo thủ" chinh phục một chặng đường dài của mùa giải ở phía trước. Trước tình trạng đó, "giáo sư" buộc phải đưa thêm về Emirates một tiền vệ trung tâm nữa để thay thế cho vị trí của Wilshere.

Sau khi Wilshere chấn thương và dự kiến phải nghỉ thi đấu dài ngày, HLV Wenger đã ngay lập tức nghĩ đến phương án bổ sung lực lượng trong mùa đông này. Một số cái tên đã được Arsenal đưa vào tầm ngắm mà tiêu biểu là Esteban Granero của Real Madrid. Tuy nhiên, Granero không phải là cầu thủ người Tây Ban Nha duy nhất được Arsenal chú ý trong kì chuyển nhượng mùa đông này. Một mục tiêu khác cũng mới được đưa vào danh sách cần mua là tiền vệ Javi Garcia của Benfica.

Javi Garcia: Một người Tây Ban Nha nữa trong tầm ngắm "pháo thủ"

Giống với Granero, Javi Garcia cũng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid. Và cũng giống như nhiều cầu thủ trẻ khác trưởng thành từ lò đào tạo Real Madrid, Javi Garcia buộc phải rời Bernabeu để có cơ hội phát triển sự nghiệp, thay vì phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị cho các cầu thủ ngôi sao khác của Los Blancos tỏa sáng. Javi Garcia quyết định gia nhập Benfica năm 2009 với mức giá chỉ 7 triệu euro.

Từ đó đến nay, Javi Garcia luôn được đánh giá là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất của Benfica. Tiền vệ 24 tuổi này đã ghi được 5 bàn thắng trong 57 lần ra sân khi thi đấu cho Benfica. Có lẽ sau trường hợp của Fabregas, HLV Arsene Wenger đang cảm thấy hứng thú với những tiền vệ trung tâm người Tây Ban Nha, những người luôn mang trong mình tố chất kĩ thuật. Bởi trong mùa hè vừa rồi, Arsenal còn đưa về một tiền vệ sáng tạo khác là Mikel Artetar. Còn sắp tới, rất có thể Granero hoặc Javi Garcia sẽ cập bến Real Madrid.

Javi Garcia dù có tài nhưng chưa một lần được gọi và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, cấp độ cao nhất mà tiền vệ này từng thi đấu là U-21 Tây Ban Nha. Nhưng rất có thể dưới sự dìu dắt của "giáo sư" (trong trường hợp Javi Garcia tới Arsenal), sự nghiệp của Garcia sẽ tăng tiến rất nhiều. Tuy nhiên, để có được Javi Garcia là chuyện không hề đơn giản khi bản hợp đồng của tiền vệ này vẫn còn thời hạn đến mùa hè 2014, cũng như mức phí giải phóng hợp đồng là 30 triệu euro.

  • Như Đạt (Theo Cadena Ser/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X