Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tiếp tục bị đội bóng Đức “rút ruột”

Thứ Ba 28/02/2017 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Giám đốc học viện Andries Jonker, tới lượt HLV đội U15 của Arsenal là Freddie Ljungberg đã sang Đức đầu quân cho Wolfsburg.


Sau chuỗi thành tích bết bát trong thời gian qua, Wolfsburg đã quyết định sa thải Valerien Ismael và bổ nhiệm Giám đốc học viện Arsenal là Andries Jonker làm tân HLV trưởng. Jonker là người không xa lạ gì với Wolfsburg bởi trước khi tới Arsenal làm việc năm 2014 ông đã từng làm việc cho đội bóng Đức với tư cách trợ lý cho HLV Dieter Hecking. Người đàn ông 54 tuổi trở thành thuyền trưởng thứ 3 của Bầy sói từ đầu mùa khi trước đó họ lần lượt chấm dứt hợp đồng với Ismael và Hecking.

Arsenal tiep tuc bi doi bong Duc rut ruot hinh anh
Ljungberg đã rời Arsenal để sang Wolfsburg làm trợ lý HLV

Khi bắt tay vào xây dựng ban huấn luyện của Wolfsburg, người đầu tiên mà Jonker nhớ đến là Freddie Ljungberg, một đồng nghiệp tại Arsenal. Cựu tiền vệ người Thụy Điển này từng chơi cho Pháo thủ trong quãng thời gian từ năm 1998 đến năm 2007 và cùng họ giành 8 danh hiệu lớn nhỏ đáng chú ý nhất là 2 Premier League các năm 2002 và 2004.

Sau khi chia tay Arsenal, Ljungberg bôn ba qua hàng loạt CLB ở khắp nơi trên thế giới như Seattle Sounders, Chicago Fire (Mỹ), Celtic (Scotland), Shimizu S-Pulse (Nhật Bản) và Mumbai City (Ấn Độ). Giải nghệ năm 2014, cựu danh thủ 39 tuổi trở thành đại sứ của đội bóng thủ đô nước Anh trước khi tới sân Emirates đảm nhận vị trí HLV đội U15.

Và mới đây, Ljungberg đã quyết định đi theo tiếng gọi của Jonker để trở thành trợ lý cho ông tại Wolfsburg. Khi được hỏi về sự tái hợp giữa hai người tại sân Volkswagen Arena, Jonker nói: “Ljungberg nói anh ấy rất mong chờ điều này. Anh là người quan tâm tới công việc phát triển khả năng các cầu thủ và bày tỏ hy vọng chúng tôi sẽ có sự bổ sung cho nhau.”

Nhiệm vụ của bộ đôi Jonker và Ljungberg trong thời gian tới sẽ khá nặng nề. Họ sẽ phải vực dậy một Wolfsburg trên đà xuống dốc với chuỗi 4 thất bại sau 5 trận tại Bundesliga và tụt xuống thứ 14 trên BXH với chỉ 2 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm.


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X