Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tiếp tục bất ổn: Cho hỏi đường ở nơi nào?

Thứ Bảy 09/02/2019 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal của Unai Emery vẫn đang trong quá trình chật vật để duy trì phong độ ổn định. Gần như đã gạt bỏ Mesut Ozil và Aaron Ramsey ra khỏi kế hoạch, song mọi chuyện đều có tính hai mặt với Pháo thủ.

Arsenal thành tích bất ổn


Tài năng của Unai Emery đã được thể hiện từ khi lên dẫn dắt Arsenal. Đội bóng thành London có thói quen xấu là khởi đầu chậm chạp, nhưng HLV trưởng luôn biết phải làm gì để giúp họ đảo ngược tình thế. Nhưng dù có cố gắng bao nhiêu đi nữa, Emery vẫn không thể giúp một tập thể thực lực có hạn của Arsenal trở thành một thế lực tại Premier League.

Pháo thủ vẫn đang trong quá trình trẻ hóa, chuyển giao từ triều đại Arsene Wenger sang Emery. Vẫn còn đó sự non nớt thể hiện qua phong độ sân khách còn hạn chế. Lần gần nhất Arsenal giành chiến thắng khi ra khỏi Emirates tại Premier League đã là từ tháng 11 năm ngoái và cũng rất chật vật trước Bournemouth. Kể từ đó, họ chơi 6 trận với 2 hòa và 4 thua.

Arsenal của Unai Emery Cho hỏi đường ở nơi nào hình ảnh

Arsenal của Unai Emery có thêm một thất bại sân khách trước Man City


Cuối tuần qua, không có bất ngờ nào xảy ra khi Arsenal thua đậm 1-3 trên sân Man City. Cũng như trước Newcastle trước đó vài ngày, Man City đã làm tung lưới đối phương chỉ trong vòng chưa tới 1 phút kể từ sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, khác ở chỗ Arsenal không những không đảo ngược tình thế mà còn thua đậm hơn (chung cuộc 3-1).

Bàn thắng của Laurent Koscielny xuất phát từ một quả phạt góc phút 11 là tất cả những gì Arsenal làm được tối chủ nhật vừa qua. Nhìn vào các thông số thống kê sau trận, sẽ thấy khoảng cách trình độ của hai đội khác nhau đến mức nào.

Arsenal tiếp tục bất ổn Cho hỏi đường ở nơi nào hình ảnh 2
Pháo thủ vẫn đang có mùa giải bất ổn

Tỷ lệ kiểm soát bóng 59% – 41%, số pha dứt điểm 19 – 4, trúng đích 12 – 2, tỷ lệ chuyền chính xác 88% – 78%, số lần thắng không chiến 19 – 5, số lần tắc bóng thành công 13 – 9… tất cả đều nghiêng về phía Man City. Từ công tới thủ, Nửa xanh thành Manchester đều khiến Arsenal thua tâm phục, khẩu phục.

Nhìn cả một chặng đường suốt từ tháng 12 năm ngoái, Arsenal chơi 12 trận thì thua tới 6, còn lại là 5 chiến thắng và 1 trận hòa trên mọi đấu trường. Luôn là một sự mong manh nơi Pháo thủ và cảm giác họ có thể thua bất cứ lúc nào, trước bất cứ đối thủ nào.

Dư âm Man City 3-1 Arsenal: Đỉnh cao và vực sâu
Dù có phong độ trái ngược ở vòng đấu giữa tuần, nhưng chừng đó là không đủ tạo nên bất ngờ trong trận cầu tâm điểm vòng 25. Dư âm Man City vs Arsenal chỉ ra rõ...


Emery đã hết phép?


Không thể chỉ trích HLV Emery trong sự trồi sụt gần đây của Arsenal. Lực lượng của Pháo thủ còn khiêm tốn và hứng chịu liên tiếp những chấn thương. Trước Man City, ngoài Danny Welbeck, Rob Holding, Hector Bellerin nghỉ hết mùa, Arsenal cũng không có những Sokratis Papastathopoulos, Ainsley Maitland-Niles, Granit Xhaka bởi chưa bình phục.

Đã thế, Emery còn quyết định dứt tình với những Aaron Ramsey và Mesut Ozil có vấn đề về tương lai. Người trước không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng chỉ còn thời hạn đến hè 2019 với Arsenal. Người sau không thể đáp ứng yêu cầu chiến thuật cao của ban huấn luyện và cũng rục rịch ra đi.

Ozil thay the hoan hao Ramsey
Ozil và Ramsey tiến gần cánh cửa rời Arsenal

Vì lẽ đó, cả Ramsey và Ozil đều phải ngồi dự bị trong một trận đấu thượng đỉnh với Man City. Cái tên thứ 2 còn không xuất hiện phút nào ở mặt cỏ sân Etihad. Đó là điều đáng suy ngẫm bởi dưới thời Wenger, cả 2 tiền vệ này đều thuộc dạng không thể thay thế.

Điều đó giúp các cầu thủ trẻ của Arsenal có cơ hội thể hiện mình. Cụ thể trước Man City, những Matteo Guendouzi và Alex Iwobi đều đá chính. Nhưng nếu như Guendouzi gây ấn tượng thì Iwobi lại đi theo chiều trái ngược. Chính cầu thủ 22 tuổi để mất bóng giúp Man xanh có bàn mở tỷ số và rời sân nhường chỗ cho Ramsey phút 66.

Những cầu thủ trẻ như Iwobi thường không có được sự ổn định khi thi đấu. Và khi không sử dụng họ hoặc thay họ ra sớm, Emery lại phải thay đổi chiến thuật. Đó là lý giải cốt lõi cho việc có ý kiến cho rằng Arsenal vẫn chưa định hình phong cách dưới thời HLV người Tây Ban Nha.

HLV Emery noi ve kha nang vao Top 4 cua Arsenal
HLV Emery loay hoay tìm đội hình tối ưu cho Pháo thủ

Tính ra đã 6 tháng trôi qua kể từ ngày Emery tiếp quản Arsenal. Họ chơi phản công? Kiểm soát bóng? Dùng hậu vệ biên truyền thống hay hậu vệ biên dâng cao? 1 hay 2 tiền vệ phòng ngự? 1 hay 2 trung phong? Những câu hỏi không lời đáp!

Đã hơn một nửa chặng đường trôi qua, Arsenal vẫn chưa thể tìm ra sơ đồ và chiến thuật chủ đạo. Con đường vào tốp 4 của họ cũng ngày một gian nan hơn khi Man United hồi sinh mạnh mẽ còn Chelsea được thúc đẩy bởi chân sút có tiếng Gonzalo Higuain. Emery đang hết phép và hẳn chỉ biết thốt lên: Cho hỏi đường ở nơi nào?

Xem lại video tổng hợp trận Man City 3-1 Arsenal:


Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X