Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tiếp mạch thắng: Lại là anh, "siêu van Persie"

Thứ Bảy 19/11/2011 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một lần nữa van Persie lại đóng vai trò là người hùng khi anh ghi cả 2 bàn thắng để giúp Arsenal có được chiến thắng quan trọng 2-1 trước Norwich City trong trận đấu mà chính đội chủ nhà mới là những người có bàn mở tỷ số trước.

Thật khó để chặn Arsenal lúc này


Ai cản được Van Persie lúc này? Câu trả lời thật khó. Khi hàng thủ chắc chắn của  Chelsea cũng không thể chặn đứng được anh thì việc Norwich bất lực trước chân sút người Hà Lan cũng là một điều dễ hiểu. Trước khung thành của Ruddy, Persie 2 lần khiến lưới của đội chủ nhà rung lên trong đó bàn thắng thứ 2 cho thấy được sự toàn diện của chân sút này từ cảm giác không gian, sự chính xác cũng như khả năng dứt điểm. Van Persie thăng hoa, Arsenal bay cao và đội bóng của Wenger đang thực sự đã trở lại với tầm vóc vốn có của họ sau quãng thời gian khởi đầu tồi tệ ở mùa giải năm nay.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Arsenal đã có được cơ hội nguy hiểm sau khi đẩy nhanh tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc. Từ cánh phải, Walcott tung ra đường tạt bóng chính xác để Persie tung ra cú đánh đầu nhưng đáng tiếc là bóng lại không đi theo ý muốn của thủ quân bên phía đội khách.  Đến phút thứ 11, tưởng như Arsenal đã có bàn mở tỷ số sau pha bóng được tạo ra bởi Walcott nhưng cú dứt điểm của anh đã bị Russell Martin kịp thời cản phá.

Giữa lúc Arsenal đang mải miết tấn công thì họ lại trả giá bằng một sai lầm của hàng thủ. Tận dụng sự thiếu quyết đoán trong phá bóng của Mertesacker, Morison đã áp sát rất nhanh, dùng sức mạnh cướp bóng rồi tung ra cú sút hạ gục Szczesny ở cự ly gần.

Choáng vàng với bàn thua sớm, Arsenal vùng lên tấn công mạnh mẽ. Họ gia tăng sức ép và liên tục khiến cho hàng thủ của Norwich rối loạn. Điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 26, sau một pha bóng bên cánh phải, Walcott dùng tốc độ đẩy bóng vượt qua sự truy cản của Tierney rồi tiến sát xuống đường biên ngang. Đường căng ngang như đặt sau đó của anh đã tạo điều kiện để Persie đệm bóng cận thành san bằng tỷ số. Sau đó bộ đôi này đã có màn ăn mừng khá đặc biệt với các động tác trong môn chơi golf.

Với bàn thắng gỡ hòa, Arsenal càng chơi càng tự tin hơn. Ở phút thứ 42 của trận đấu, Gervinho còn tạo ra một pha bóng nguy hiểm khác song đáng tiếc là chân sút người Bờ Biển Ngà lại không thể tung ra cú dứt điểm trước sự truy cản của các hậu vệ đội nhà.

Sau giờ nghỉ, Arsenal vẫn chơi tăng tốc và thiết lập một sức ép lớn lên phần sân đối phương. Với sự vượt trội ở khía cảnh con người, các học trò của HLV Wenger liên tục quần thảo phần sân đối phương. Phút 50, cú đánh đầu của Gervinho buộc thủ thành Ruddy phải cản phá.

Persie tiếp tục tỏa sáng rực rỡ cùng Arsenal

4 phút sau, đến lượt Walcott thực hiện một pha công phá bên cánh phải trước khi tung ra đường căng ngang cho Ramsey băng vào dứt điểm. Đáng tiếc là lần này tiền vệ người xứ Wales lại không thể tung ra cú dứt điểm như ý muốn trước áp lực từ Martin, người đã kịp thời áp sát rất nhanh.

Song đó chưa phải là cơ hội tốt nhất bởi một phút sau, từ đường chuyền của van Persie, Gervinho thoát xuống đối mặt với Ruddy.  Trong tình huống này, Gervinho đã đi bóng qua được thủ môn của đối phương nhưng sự chậm chễ trong dứt điểm đã khiến anh bị Ruddy kịp thời càn phá.

Tấn công nhiều cuối cùng Arsenal cũng đã có được bàn thắng ở phút thứ 60. Từ một pha để mất bóng của cầu thủ chủ nhà ở khu vực giữa sân, Song cướp bóng rồi chọc khe cho van Persie dùng tốc độ thoát xuống đối mặt với Ruddy. Thủ môn của Norwich đã băng ra rất nhanh để làm hẹp góc sút nhưng kĩ thuật tuyệt vời của tiền đạo người Hà Lan đã giúp anh bấm bóng qua tay Ruddy ghi bàn thứ 2 cho Arsenal.

Norwich có dấu hiệu sa sút sau bàn thua này. Họ thay người, tung hết những phương án còn lại với tham vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng càng chơi, đội chủ nhà càng có dấu hiệu bế tắc. Ngược lại, Arsenal duy trì một thế trận chậm và chắc để bảo toàn thành quả có được.

Cuối trận, đội bóng của Wenger còn có một cơ hội ngon ăn nữa ở phút thứ 85 nhưng đáng tiếc là Persie lại không thực hiện thành công. Dẫu vậy, chiến thắng 2-1 cũng là quá đủ để Arsenal tiếp tục thăng hoa trong sự bay bổng của van Persie.


Đội hình thi đấu:
Norwich:
Ruddy, Naughton, Russell Martin, Barnett, Tierney, Crofts, Johnson, Fox, Pilkington, Hoolahan, Morison.
Arsenal: Szczesny, Koscielny, Mertesacker, Vermaelen, Andre Santos, Ramsey, Arteta, Song, Walcott, van Persie, Gervinho.

Tuệ Linh (theo Eurosports)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X