Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Tiếp đạn, tiếp sức, tiếp ước mơ!

Thứ Sáu 02/09/2011 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn nghi ngờ gì nữa, với 5 cái tên xuất hiện liên tiếp trong 2 ngày khóa sổ thị trường chuyển nhượng, Arsenal đã trở thành một trong những hiện tượng đáng chờ đợi nhất tại giải Ngoại hạng. Tất cả đang chờ xem Arsene Wenger sẽ sử dụng những nhân tố mới như thế nào. Nhưng trước hết, cuộc đổ bộ rầm rộ của các tân binh rõ ràng đã tạo ra một luồng gió đầy khí thế cho Emirates. Các Pháo thủ đang cực kỳ háo hức chờ ngày giương buồm!

Trên giấy tờ, sự ra đi của Fabregas, Nasri, Clichy, hay cả Bendtner đều đã được lấp đầy. Nhưng thực tế, những mảnh ghép vẫn đang chờ sắp xếp. Cuối mùa trước, Giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã tuyên bố về một “mùa hè bận rộn” của The Gunners. Lời hứa này có vẻ tới hơi... muộn. Nhưng muộn còn hơn không!

Arsene Wenger đã có thể yên tâm

Gervinho, Oxlade-Chamberlain, Jenkinson, Park Chu-Young, Per Mertesacker, Santos, Benayoun, và Mikel Arteta – tất cả những bản hợp đồng trên nói lên điều gì? Thứ nhất chính là sự thay đổi rất lớn về tư duy chi tiêu và đối ngoại của Arsenal. Thứ 2, hướng tới chất lượng. Và thứ 3, hướng tới chất thép. Cả 3 yếu tố trên đều đã được đặt ra từ nhiều năm trước. Nhưng tới giờ, dường như Giáo sư người Pháp mới thực sự thay đổi để đáp ứng và hòa nhập với xu hướng chung của bóng đá hiện đại. Xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng truyền thống, bổ sung kinh nghiệm và chất lượng được kiểm chứng cho sức trẻ, đó chẳng phải là cách làm đã giúp Arsenal thành công cách đây tròn một thập kỷ hay sao? Tất nhiên, đó chỉ là một nhận định chủ quan. Có điều, khi Wenger bắt đầu có những thay đổi mang tính bước ngoặt sau thời gian thắt lưng buộc bụng, các CĐV sẽ có quyền hy vọng. Lần đầu tiên kể từ khi xây xong sân vận động mới, The Gunners đã đầu tư thực sự quyết liệt để theo đuổi danh hiệu. Kể từ năm 2006, khi Arsenal đưa về Gallas, Denilson và Baptista, chưa bao giờ ngày hội quân ở London Colney lại đông vui đến thế.

Lấp đầy những khoảng trống?

Không cần phải chờ tới trận thua đau đớn ở Old Trafford, người hâm mộ cũng đã dễ dàng nhận ra vô vàn khoảng trống trong đội hình Arsenal. Đầu tiên là những mắt xích quan trọng ở hàng tiền vệ, sau sự ra đi của Sami và Cesc. Hiện tại, bên cạnh Jack Wilshere, Ramsey, Alex Song, Arshavin và Theo Walcott, Wenger sẽ cảm thấy an tâm hơn rất nhiều khi có Benayoun, Gervinho, hay đặc biệt là Arteta. Gervinho đã tỏ ra hòa nhập khá tốt với đội bóng, trong khi 2 bản hợp đồng mới từ Everton và Chelsea lại rất có kinh nghiệm tại Premier League. Nếu Ryo Miyaichi và Chamberlain trưởng thành đúng định hướng và ý đồ của Giáo sư, Arsenal sẽ có một hàng tiền vệ đầy chiều sâu và rất giàu ý tưởng. Đầu tư trọng điểm cho khu giữa sân là điều hợp lý, khi ai cũng biết rằng Wenger đặc biệt ưa thích lối chơi tấn công được tạo dựng từ tốc độ và chất lượng tuyến giữa.

Tiếp theo là vấn đề ở hàng thủ. Sự xuất hiện của Mertesacker và Santos lúc này không thể tuyệt vời hơn. Hậu vệ người Đức có chiều cao “đừng hỏi” tại Arsenal: 1m98. Bên cạnh khả năng không chiến, cựu đội trưởng của Werder Bremen cũng được đánh giá rất cao ở bản lĩnh và sự lì lợm. Nếu anh đi thẳng vào đội hình chính cùng Vermaelen, sẽ không ai ngạc nhiên. Trong khi đó, Santos lại là một mẫu hậu vệ cánh có phần xa lạ với Bắc London, bởi trước đó Wenger vẫn luôn tin dùng các sản phẩm tự đào tạo như Ashley Cole, Clichy và Gibbs. Một dấu hỏi cho khả năng phòng thủ của anh chàng tới từ Fenerbahce. Nhưng bù lại, Santos lại là người ưa thích tấn công và thực hiện nó không tồi. Với 10 bàn ghi được tại Thổ Nhĩ Kỳ, anh có vẻ không hổ danh là một hậu vệ kiểu Samba.

Tiếp theo là các phương án tấn công. Hàng tiền đạo siêu mỏng của Wenger với Robin van Persie dẫn đầu chắc chắn cũng sẽ đáng gờm hơn khi được tiếp lửa mạnh mẽ từ phía sau. Park Chu-Young vẫn là ẩn số. Nhưng Arsenal sẽ tự tin hơn rất nhiều khi đội trưởng tuyển Hàn Quốc thể hiện được đúng chất châu Á nhiệt tình mà khéo léo. Ngoài ra, bên cạnh Chamakh, Giáo sư rất có thể cũng sẽ thử nghiệm thêm tính hiệu quả của Gervinho hay Benayoun khi áp sát vòng cấm.

Sau cùng, phần nào kinh nghiệm hoặc sự tinh quái của những bản hợp đồng mới vẫn đem đến lạc quan nhiều nhất. 3 trong số 5 cái tên cập bến Emirates trong ngày 31/8 đều là các đội trưởng tuyển quốc gia hoặc CLB. Ngoài Mertesacker và Park Chu-Young, Benayoun cũng là thủ quân tuyển Israel. Một Pháo thủ luôn bị mang tiếng là ngây thơ và thiếu sắt thép rõ ràng rất cần những người như vậy.

Những khoảng trống ở Bắc London có được nhanh chóng lấp đầy? Thời gian sẽ trả lời điều đó. Nhưng lúc này, có lẽ các CĐV luôn lạc quan của Pháo thủ đã có thể bắt đầu ca hát.

Ngày trở lại sẽ là một Arsenal hoàn toàn khác. Hãy tin!

Arsenal vẫn chưa tiêu hết tiền

Ngay cả khi bổ sung 5 chữ ký trong vòng 2 ngày cuối cùng của TTCN Hè 2011 (chỉ mình Benayoun ở dạng mượn), Arsenal vẫn chưa tiêu hết số tiền mà họ đã thua về sau khi bán đi các cầu thủ, ngôi sao. 9 vụ mua và mượn khiến Arsenal mất 53,7 triệu bảng nhưng số tiền bán được lên đến 71,6 triệu bảng

Chuyển đến 

Cầu thủ

Tuổi

Quốc tịch

Từ

Giá

(Triệu bảng)

Carl Jenkinson

19

Anh

Charlton

1

Gervinho

24

BB Ngà

Lille

10,5

Oxlade-Chamberlain

18

Anh

Southampton

12

Joel Campbell

19

Costa Rica

Saprissa

1

Park Chu-Young

26

Hàn Quốc

Monaco

3

Per Mertesacker

26

Đức

Bremen

10

Andre Santos

28

Brazil

Fenerbahce

6,2

Yossi Benayoun

31

Israel

Chelsea

Mượn

Mikel Arteta

30

TBN

Everton

10

Tổng

53,7

Chuyển đi

Cầu thủ

Tuổi

Quốc tịch

Đến

Giá

(Triệu bảng)

Gael Clichy

25

Pháp

Man City

7

Denilson

23

Brazil

Sao Paulo

Mượn

Emmanuel-Thomas

20

Anh

Ipswich

1,1

Cesc Fabregas

24

TBN

Barca

35

Samir Nasri

25

Pháp

Man City

24

Armand Traore

21

Pháp

QPR

1,5

Nicklas Bendtner

23

Đan Mạch

Sunderland

Mượn

Tổng

71,6

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X