Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tiến gần hơn tới chữ kí tiền vệ trụ cột của AS Monaco

Thứ Sáu 17/07/2015 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal vừa có một bước tiến rất lớn trong thương vụ chiêu mộ tiền vệ Joao Moutinho khi CLB Monaco sẵn sàng để cầu thủ 28 tuổi ra đi ngay hè này.

Arsenal tien gan hon toi chu ki tien ve tru cot cua AS Monaco hinh anh
Joao Moutinho đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal

Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã gia nhập đội bóng xứ công quốc từ Porto với giá 18 triệu bảng hồi năm 2013. Hiện tại, theo báo chí Pháp, Monaco đang rao bán tiền vệ Joao Moutinho để lấy tiền tái đầu tư vào các vị trí khác trong đội hình. Trước đó, một cầu thủ của đội bóng nước Pháp cũng đã đến với Premier League là tiền đạo Radamel Falcao. Tuyển thủ người Colombia đã gia nhập Chelsea với một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm sau khi Man United quyết định không chiêu mộ chân sút 29 tuổi. Moutinho cũng đã được đội bóng chủ quản cho phép chuyển tới chơi ở giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm sau nếu như họ nhận được một lời đề nghị tốt từ phía các đội bóng Anh quốc.

Trước đó, Moutinho cũng đã được liên hệ để chuyển tới chơi cho M.U nhưng với sự bổ sung hàng loạt tân binh đặc biệt là hai cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm là Schweinsteiger và Schneiderlin, có lẽ Quỷ đỏ sẽ không bổ sung thêm nhân tố nào ở tuyến giữa thêm nữa. Điều đó khiến cho Arsenal trở thành CLB duy nhất ở Ngoại hạng Anh muốn có cầu thủ người Bồ Đào Nha. Chắc hẳn HLV Arsene Wenger rất ấn tượng với Moutinho bởi anh đã tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 của Monaco trước Pháo thủ trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League mùa trước.

Theo tin chuyển nhượng mới nhất của Arsenal ngày 17/7, Pháo thủ thành London đã gửi lời đề nghị trị giá 24 triệu bảng cho tuyển thủ người Bồ Đào Nha nhưng hai bên vẫn chưa thống nhất được về mức phí chuyển nhượng bởi Monaco muốn số tiền trên 30 triệu bảng mới chịu nhả người. Hiện tại, tiền vệ đội trưởng Mikel Arteta của The Gunners vừa tái phát chấn thương và đội bóng nước Anh đang cần gấp một phương án thay thế trong bối cảnh mùa giải vừa qua, thủ quân của họ cũng không thể ra sân thi đấu được nhiều. Ngoài ra, khi kì chuyển nhượng hè 2015 chính thức mở cửa, Pháo thủ cũng đã chia tay "thương binh dài hạn" Abou Diaby sau 9 năm gắn bó. Vậy nên HLV Arsene Wenger cần mang về thêm một tiền vệ trung tâm để có thể cạnh tranh trên nhiều đấu trường ở mùa giải tới.

Tuy nhiên, Arsenal cần nhanh chóng đàm phán để mua Joao Moutinho trước khi bị Zenit St. Petersburg nẫng tay trên trong thương vụ này. HLV Andre Villas-Boas đang cân nhắc sẽ mang cầu thủ người Bồ Đào Nha tới nước Nga ngay trong mùa hè này để củng cố lực lượng cho mùa giải mới cũng như để thay thế Axel Witsel khả năng cao sẽ chia tay đội bóng trong vài ngày tới. Moutinho là trụ cột của đội tuyển Bồ Đào Nha từ năm 2005 với 72 lần ra sân và ghi được 2 bàn thắng. Trong 2 năm thi đấu ở Ligue 1, tiền vệ 28 tuổi đã đóng vai trò quan trọng nơi tuyến giữa của đội bóng xứ công quốc khi ra sân tới 83 trận và ghi được 6 bàn thắng. Với kinh nghiệm chinh chiến ở các đấu trường đỉnh cao, Moutinho chắc chắn sẽ là một sự bổ sung hợp lý của Arsenal để thay thế cho thủ quân Arteta thường xuyên bị chấn thương và sụt giảm phong độ nghiêm trọng.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X