Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tích cực săn “hàng khủng” để củng cố tuyến giữa

Thứ Hai 07/07/2014 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với ngân sách rủng rỉnh trong tay sau thắng lợi tại FA Cup, HLV Arsene Wenger đang tỏ ra rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Và một trong những vị trí mà chiến lược gia người Pháp đang muốn có sự thay đổi mạnh mẽ trong đội hình Arsenal chính là tiền vệ trung tâm.

Sau khi giải toả cơn khát danh hiệu với chức vô địch FA Cup, HLV Wenger đã được Ban lãnh đạo Arsenal cấp một khoản tiền lên tới hơn 200 triệu bảng để đi chợ trong mùa hè này, và hai vị trí mà HLV Wenger muốn gia cố là tiền đạo và tiền vệ trung tâm.

Nếu như Alexis Sanchez có vẻ như sẽ cập bến Emirates trong nay mai để khoả lấp vị trí trên hàng công thì Arsenal vẫn đan miệt mài đi tìm kiếm một tiền vệ trung tâm để “vá” nốt những lỗ hổng trong đội hình. Trên thực tế, các tiền vệ của Arsenal như Wishere, Ramsey, Arteta, Chamberlaine có thừa kỹ thuật và cũng ở một trình độ khá cao, nhưng Arsenal vẫn luôn thiếu một tiền vệ đánh chặn từ sau sự ra đi của Viera, và có thể tháy tuyến giữa của Pháo thủ nhiều năm nay cũng thiếu đi chất thép cần thiết.

Khedira đang là mục tiêu hàng đầu của Arsenal cho tuyến giữa
Khedira đang là mục tiêu hàng đầu của Arsenal cho tuyến giữa

Để giải quyết vấn đề đó, HLV Wenger đang tích cực liên hệ với những cái tên được cho là khá sáng giá. Đầu tiên phải kể tới Sami Khedira. Tuyển thủ Đức đã được HLV Wenger cho vào danh sách chuyển nhượng từ đầu hè, và hiện tại tính khả thi của thương vụ này là khá cao.

Khedira chỉ còn lại một năm hợp đồng với Real Madrid, và HLV Carlo Ancelotti cũng chẳng mấy mặn mà giữ chân tiền vệ này sau khi anh đã phải vật lộn với chấn thương trong mùa giải vừa rồi. Bằng chứng là Real đang theo đuổi Paul Pogba của Juventus, và trong trường hợp thương vụ này thành công, Khedira gần như chắc chắn sẽ là người mất suất trong đội hình chính thức.

Mặt khác, mức giá mà Real đưa ra cho Khedira cũng chỉ ở mức 20 triệu bảng, trong khi đó Arsenal sẵn sàng chi ratới 30 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ 27 tuổi. Với thể hình cao lớn và lối chơi đầy dũng mãnh, Khedira chắc chắn sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho sức mạnh của hàng tiền vệ Arsenal.

Lars Bender cũng đang trong tầm ngắm của Pháo thủ
Lars Bender cũng đang trong tầm ngắm của Pháo thủ

Mục tiêu thứ hai mà Pháo thủ nhắm tới là tiền vệ Lars Bender của Bayer Leverkusen. Bender là trụ cột của Leverkusen từ rất nhiều mùa giải gần đây và chắc chắn đội bóng của Đức sẽ không dễ dàng nhả người, bằng chứng là Arsenal đã kiên trì theo đuổi mục tiêu này hơn 1 năm nay nhưng vẫn chưa đem lại kết quả. Tuy nhiên lần này HLV Wenger tỏ ra rất dứt khoát khi đưa ra lời đề nghị 15 triệu bảng cho chữ ký của tiền vệ 25 tuổi này. Ngoài ra, khả năng được thi đấu tại Champions League tại một đội bóng lớn cũng là một lợi thế mà Arsenal có thể sử dụng để “dụ dỗ” Bender đồng ý gia nhập Arsenal.

Schneiderlin cũng là một phương án được HLV Wenger tính đến
Schneiderlin cũng là một phương án được HLV Wenger tính đến

Ngoài hai mục tiêu nói trên, tài năng trẻ người Pháp Schneiderlin cũng là được HLV Wenger tính đến như một phương án dự phòng. Tiền vệ 24 tuổi đã có một mùa giải trưởng thành vượt bậc trong màu áo Arsenal và cũng đã gây ấn tượng mạnh khi ghi bàn vào lưới Manchester United. Việc  được gọi vào ĐT Pháp tham dự World Cup để thế chỗ Ribery bị chấn thương như một phần thưởng xứng đáng và là sự khẳng định cho tài năng của Schneiderlin. Tuy nhiên có thể Arsenal sẽ gặp khó khi Southampton tuyên bố sẽ không bán tiền vệ người Pháp sau khi đã mất quá nhiều trụ cột trong hè này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X