Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thực sự cần Benzema

Thứ Tư 16/10/2013 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã được liên hệ với tiền đạo của Real Madrid Karim Benzema từ mùa hè, nhưng một thỏa thuận đã không thể thành hiện thực. Giờ Pháo thủ sẽ lại theo đuổi anh trong mùa đông, với quyết tâm còn lớn hơn 4 tháng trước.

1. Có rất nhiều lý do để HLV Arsene Wenger theo đuổi chân sút đồng hương của ông một cách quyết liệt khi tháng 1 bắt đầu. Trước hết đương nhiên là năng lực của Benzema. Đừng để phong độ hiện giờ của anh đánh lừa bạn. Một giai đoạn sa sút có thể xảy ra với bất kỳ ai, mọi cầu thủ đều có những thăng trầm trong sự nghiệp, thậm chí là trong một mùa giải, nhưng đẳng cấp của Benzema là điều không mất đi dù cho anh có chơi bóng ở đâu.

Benzema cần sự ủng hộ và tin tưởng từ người hâm mộ.
 

Trong khi đó, nhu cầu có một chân sút nữa ở Arsenal đang khẩn thiết hơn bao giờ hết. Vấn đề không chỉ là việc họ chỉ có Olivier Giroud cho vị trí đá cắm. Thật ra, nếu như Wenger chỉ đặt mục tiêu tốp 4 như các mùa giải trước, thì một mình Giroud, với sự hỗ trợ hùng hậu của hàng tiền vệ phía sau anh, lúc này cũng là đủ.

Tuy nhiên, với vị trí đầu bảng và một lối chơi khởi sắc, đây là mùa giải mà triển vọng chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài đã 8 năm của Arsenal hứa hẹn hơn bao giờ hết. Tham vọng đó chỉ có thể trở thành hiện thực nếu Wenger chịu rộng mở hầu bao cho một chân sút đẳng cấp nữa. Không mua ngay Benzema, HLV người Pháp và các CĐV áo đỏ-trắng có thể sẽ phải tiếc nuối trong một thời gian dài tới.

2. Arsenal cũng không cần quá bận tâm về việc họ chỉ sử dụng “hàng dạt” của Madrid. Benzema mới 25 tuổi, anh tài năng và trên lý thuyết có lối chơi rất phù hợp với đội chủ sân Emirates. Trước kia, Wenger thường mua rẻ bán đắt, với việc đưa về, đào tạo và trọng dụng những cầu thủ trẻ. Trong những năm gần đây, HLV người Pháp có xu hướng bổ sung các cầu thủ đã nhiều kinh nghiệm và chứng minh được mình ở đỉnh cao. Benzema đáp ứng cả hai yêu cầu đó.

Ngay cả hiện giờ, lối chơi tấn công của Arsenal cũng đã rất biến hóa và đa dạng. Hãy thử hình dung với một tay săn bàn đẳng cấp như Benzema, họ sẽ còn lợi hại ra sao. Sự có mặt của tiền đạo đang khoác áo Madrid ở Emirates không chỉ là sự bổ sung thuần túy thêm một chân sút, nó sẽ mở ra vô vàn lựa chọn chiến thuật cho Wenger, cũng tức là mở ra cho Arsenal rất nhiều cơ hội chiến thắng.

Benzema đương nhiên có thể là một người thay thế cho Giroud trong vai trò tiền đạo cắm, nhưng khi cần, anh có thể chơi cặp với đồng hương người Pháp tạo thành những mũi tấn công cực kỳ lợi hại.

Cũng nói về quan hệ đối tác, Mesut Oezil hẳn hài lòng thấy một đồng đội cũ từng chia sẻ nhiều điều với anh tại Madrid gia nhập Arsenal. Họ đã từng hợp tác với nhau khá tốt ở Bernabeu và không lý gì lại không thể làm điều tương tự ở Emirates, nhất là với phong độ hiện giờ của tuyển thủ Đức.

3. Cuối cùng là vấn đề giá cả. Wenger xét cho cùng vẫn là một HLV rất tằn tiện. Nếu tin những gì báo chí Anh nói, thì Madrid có thể bán Benzema chỉ với 20 triệu bảng. Đó là một món hời thật sự dựa trên thực tế là anh được định giá tới 40 triệu bảng trong mùa hè. Thêm nữa, Arsenal hiện giờ vẫn chưa ở đẳng cấp cả về sự hứa hẹn danh hiệu lẫn tiền bạc để nhắm tới những lựa chọn hào nhoáng hơn như Robert Lewandowski, Wayne Rooney hay Luis Suarez.

Vì tất cả những lý do đó, Wenger cần Benzema có mặt ở Emirates trong mùa Đông.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X