Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua trận thứ hai liên tiếp: Unai Emery cần thêm bao nhiêu thời gian?

Chủ Nhật 19/08/2018 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm những vấn đề được đưa ra mổ xẻ sau khi Arsenal để thua Chelsea nhưng các học trò của Unai Emery vẫn mang đến những tín hiệu tích cực nhất định.

Khi Unai Emery lại xin thêm thời gian
 

Trong phòng họp báo sau trận đấu, điều các phóng viên thấy quen thuộc nhất từ Unai Emery sau hai trận đầu tại Premier League là câu nói "chúng tôi cần cải thiện". Unai Emery bị chỉ ra là huấn luyện viên đầu tiên kể từ thời Steve Burtenshaw (1986 - thua ba trận) để thua trong hai trận đầu tiên của mùa giải. 
 
HLV Unai Emery da thua trong man dau tri voi Maurizio Sarri.
HLV Unai Emery đã thua trong màn đấu trí với Maurizio Sarri.

Thất bại trước Man City và Chelsea đều theo cùng một kịch bản. Cả hai trận, vị trí nách ở hành lang cánh do Hector Bellerin đảm nhận đều là nơi dẫn tới bàn thua cho Arsenal. Unai Emery yêu cầu hai hậu vệ biên sẵn sàng dâng cao tấn công khi có thể nhưng điều đó lại dẫn tới nguy cơ ở hàng phòng ngự.
 
Bàn mở tỉ số của Pedro thể hiện rõ điều này khi Bellerin đứng ở vị trí cao hơn hẳn ba hậu vệ còn lại trong hệ thống phòng ngự. Điều đó tạo nên lỗ hổng để Marcos Alonso băng xuống căng ngang cho Pedro làm bàn. Bàn thua thứ ba cũng xuất phát từ vị trí của Bellerin khi Hazard có pha đưa bóng vào cho Marcos Alonso lập công.
 
Trước đó trong trận thua Man City, cả hai lần thủng lưới của Arsenal đều đến từ những pha bóng ở vị trí Bellerin trấn giữ. Pep Guardiola sử dụng hai cầu thủ chồng cánh Sterling - Mendy để khoét thẳng vào vị trí của Bellerin, Maurizio Sarri trận này cũng làm điều tương tự với cặp Willian - Marcos Alonso.
 
Vi tri cua Hector Bellerin lien tuc bi khai thac trong hai tran vua qua.
Vị trí của Hector Bellerin liên tục bị khai thác trong hai trận vừa qua.

Đây là lời cảnh báo với HLV Unai Emery về lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự của Arsenal: Bellerin cần thêm sự bọc lót trong những tình huống phòng ngự.
 
Granit Xhaka trên sơ đồ chiến thuật là tiền vệ chơi gần Bellerin hơn cả nhưng lại ít có sự bọc lót cho đồng đội mỗi khi đối phương xuống bóng. Việc HLV Unai Emery phải sớm thay tiền vệ này bằng Lucas Torreira phần nào giúp Bellerin có được sự bọc lót tốt hơn.
 
Một vấn đề khác xuất hiện trong trận này là khả năng dứt điểm của các cầu thủ. Arsenal trên thực tế không thiếu cơ hội làm bàn nhưng các chân sút của họ đều bỏ lỡ đầy khó hiểu. Aubameyang và Mkhitaryan đều có những pha dứt điểm cận thành đưa bóng... lên trời.
 

Có đáng để bi quan?
 

Trong 22 năm tại vị ở Arsenal, HLV Arsene Wenger chưa bao giờ để thua hai trận liên tiếp ở đầu mùa giải. Nhưng điều đó không nói lên rằng Unai Emery bất tài, đơn giản bởi vị chiến lược gia mới đến bị nhiều yếu tố khách quan chi phối.
 
Arsenal
Arsenal thua trận thứ hai liên tiếp tại Premier League 2018-19.

Hai trận đầu tiên, Arsenal gặp phải những đối thủ mạnh là Man City và Chelsea. Một đội đang là đương kim vô địch, một đội đang được xây dựng lối chơi dựa trên nền tảng đội hình mạnh mẽ sẵn. Trong khi đó, lực lượng Arsenal vẫn còn nhiều vấn đề.
 
Vị trí trung vệ vẫn là nỗi lo của Emery khi những cầu thủ ông đang có trong tay phần lớn thể hiện sự chậm chạp. Sokratis mới đến cần thời gian làm quen với các đồng đội, trong khi Granit Xhaka và Mesut Ozil không thực sự khiến HLV Emery hài lòng, bởi cách chơi của họ không phù hợp với giá trị ông đang xây dựng ở Arsenal.
 
Trước trận gặp Chelsea, HLV Emery từng nhắc khéo Mesut Ozil phải tích cực tham gia phòng ngự hơn. Việc ông rút cầu thủ người Đức ở phút 68 đã thể hiện rõ điều đó.
 
HLV Unai Emery co ly do de khong hai long voi mot so cau thu sau khi Arsenal thua tran thu hai lien tiep.
HLV Unai Emery có lý do để không hài lòng với một số cầu thủ sau khi Arsenal thua trận thứ hai liên tiếp.

Trên thực tế, hai trận thua này không quá ghê gớm bởi đối thủ đều là những đội bóng mạnh. Quan trọng hơn, Arsenal đã thể hiện được tinh thần thi đấu kiên cường, điều còn thiếu trong những năm cuối triều đại Wenger. Thua hai bàn một cách chóng vánh, Arsenal tỉnh táo lấy lại thế trận rồi gỡ hòa chỉ trong hiệp một.
 
Thành Rome không được xây trong một ngày, Unai Emery cần thêm thời gian để các cầu thủ hiểu được ý đồ của ông. Chẳng phải Pep Guardiola cũng phải mất một mùa mới có thể giúp Man City đăng quang hay sao?

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về trận đấu Chelsea vs Arsenal:


Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X