Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua sốc Crystal Palace: Khi ‘bom tấn’ trở thành thảm họa…

Thứ Hai 22/04/2019 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp đón Crystal Palace, Arsenal hứng chịu thất bại đầu tiên sau hơn 8 tháng trên sân nhà. Dư âm Arsenal 2-3 Crystal Palace chỉ ra “tội đồ” lớn nhất của Pháo thủ là Shkodran Mustafi – người từ một thương vụ “bom tấn” nay thành một tai họa.
 

Arsenal bất ngờ thua Palace


Trước khi xuất trận không lâu, Arsenal đón tin vui khi đối thủ cạnh tranh vào tốp 4 Premier League là Manchester United thua thảm 4-0 trên sân Everton. Nhưng điều đó không đủ tạo thành động lực cho dàn Pháo thủ. Thậm chí, họ còn có phần căng cứng về tâm lý và rồi để thua Crystal Palace 3-2 ngay tại Emirates.

Đã 251 ngày trôi qua, tức hơn 8 tháng kể từ khi Arsenal nếm mùi thất bại trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League trước Man City trong vòng đấu đầu tiên của mùa 2018/19. Kể từ đó, 16 đối thủ đã tới Emirates và chỉ Liverpool, Wolves là có 1 điểm ra về. Còn lại 14 đội khách đều tay trắng ra về.

Dư âm Arsenal 2-3 Crystal Palace Khi bom tấn trở thành thảm họa hình ảnh

Dư âm Arsenal 2-3 Crystal Palace đầy cay đắng cho Pháo thủ


Tuy nhiên, Crystal Palace là một ngoại lệ. Họ giành chiến thắng 3-2 trên sân Arsenal nhờ sự hào phóng thái quá của trung vệ Shkodran Mustafi. Cầu thủ người Đức không phải là người duy nhất có lỗi trong màn trình diễn mờ nhạt của Pháo thủ, nhưng những sai lầm của anh nhiều nhất và nghiêm trọng nhất.

Trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League đi kèm tấm vé dự Champions League, 1 điểm nếu đánh rơi thôi cũng rất phiền phức. Và có thể hiểu người Arsenal buồn đến đâu sau khi để thua Palace trong trận cầu mà họ đinh ninh 3 điểm nằm chắc trong túi mình.
 

“Tội đồ” Mustafi


Arsenal đã khởi đầu chậm chạp và Palace xứng đáng là đội dẫn trước nhờ bàn thắng của Christian Benteke. Nhưng trong bàn thua phút 17 đó, thấy rõ rằng Mustafi được giao nhiệm vụ kèm Benteke, người có khả năng chơi đầu hay nhất nhì của đội khách.

Arsenal thua sốc Crystal Palace Khi ‘bom tấn’ trở thành thảm họa… hình ảnh 2
Mustafi để Benteke thoải mái đánh đầu mở tỷ số

Có điều bản hợp đồng 35 triệu bảng của Arsenal lại bỏ rơi tiền đạo của Palace chỉ trong một khoảnh khắc và chỉ biết giơ tay báo việt vị trong vô vọng. Không có lá cờ nào được phất lên và Benteke đánh đầu mở tỷ số cho “Đại bàng”.

2 phút sau giờ giải lao, Mesut Ozil gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Từ cú sút góc hẹp của tiền vệ người Đức cho tới đường kiến tạo của Alexandre Lacazette đều rất nhạy cảm và đẳng cấp. Đó là cái đà để người hâm mộ Pháo thủ tin rằng họ sẽ lặp lại trật tự với một chiến thắng để tạm vượt qua hàng xóm khó ưa Tottenham chiếm lấy vị trí thứ 3.

Ozil va Lacazette cua Arsenal
Ozil và Lacazette tạo nên bàn gỡ hòa của Pháo thủ

Nhưng kết quả? Arsenal thậm chí còn chẳng có nổi 1 điểm. Một người Đức đã nhen nhóm hy vọng cho Arsenal và một người Đức khác đã dập tắt nó. 14 phút sau khi Ozil ghi bàn, đồng hương Mustafi của anh lại dâng trả lại nó cho Palace.

Cũng từ một đường bóng bổng của Palace, lần này Mustafi không dâng cao bẫy việt vị mà chọn cách theo kèm 1 vs 1 với Zaha. Có điều cầu thủ 27 tuổi lại che bóng rất hời hợt và để ngôi sao số 1 của đội khách thoát đi trước khi sút cháy lưới thủ môn Bernd Leno trong thế đối mặt. 2-1 cho Palace.

Arsenal thua Palace Mustafi mac sai lam
Mustafi để Zaha vượt mặt và ghi bàn

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 69, Mustafi lại mắc lỗi lớn. Trong tình huống này, cựu thành viên Valencia không còn được tin tưởng giao kèm Benteke. Nhưng anh cũng chẳng hoàn thành nhiệm vụ ngăn cản một mũi công khác của Palace.

Ban đầu, Mustafi theo sát James McArthur của đối thủ song đúng thời điểm quan trọng lại chạy ngược lên trên vô cùng khó hiểu. Sự lóng ngóng như một cầu thủ nghiệp dư của anh chàng 27 tuổi đã bị trừng phạt thẳng thừng. McArthur trong thế không ai kèm thoải mái đánh đầu cận thành tung lưới Leno.

Arsenal thua Palace McArthur danh dau
Trung vệ người Đức biến mất khi McArthur ghi bàn thứ 3

Tất cả những gì Arsenal làm được trong thời gian còn lại là bàn thắng của Pierre-Emerick Aubameyang phút 77. Chung cuộc, Pháo thủ thua sốc 3-2 trước Palace và mục tiêu giữ vững vị trí trong tốp 4 Premier League cũng trở nên gập ghềnh hơn.

3 trong 4 trận còn lại của Arsenal tại giải đấu là trên sân khách. Ngay đêm thứ 4 tới, Pháo thủ sẽ hành quân tới sân Wolves – đội bóng được mệnh danh là “sát thủ diệt các ông lớn” và gần 4 ngày sau Leicester sẽ tiếp đón họ. Ở những trận đấu đó, thật khó có chỗ cho “tội đồ” Mustafi.

BXH Premier League sau cn
Arsenal không thể nới rộng khoảng cách với các đối thủ trực tiếp

Video tổng hợp trận Arsenal 2-3 Crystal Palace:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X