Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thừa nhận không có cửa mua Petr Cech

Thứ Tư 08/04/2015 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger có lẽ cũng thừa hiểu Chelsea sẽ không bao giờ tiếp tay cho kình địch cùng thành phố, trên hết là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở Premier League.

Sau gần mùa giải chiến đấu bất thành cho vị trí chính thức trong khung gỗ, Petr Cech thẳng thừng tuyên bố sẽ rời Chelsea chứ không đời nào chấp nhận làm “kép phụ” cho đàn em Thibaut Courtois. Giới chủ The Blues cũng không còn thiết tha giữ chân công thần đã gắn bó Stamford Bridge gần 11 năm qua nữa. Từ chủ tịch Roman Abramovic đến HLV Jose Mourinho, tất cả đều đã “bật đèn xanh” và sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng ra đi trong mùa hè này của Cech để đổi lấy 10 triệu bảng.

Petr Cech roi Chelsea nhung se khong den Arsenal hinh anh
Arsenal thừa nhận không có cửa mua Petr Cech

Vấn đề là ngôi sao CH Séc sẽ đi đâu? Arsenal có lẽ là đội nắm giữ nhiều lợi thế nhất trong thương vụ này không chỉ vì danh tiếng ngang tầm với Chelsea. Xét về khoảng cách địa lý, bản thân Cech thực ra sẽ không phải di chuyển quá xa hay mất thời gian hòa nhập với môi trường mới do Emirates cũng chỉ loanh quanh trong thủ đô London như Stamford Bridge. Gia nhập Arsenal, thủ môn 33 tuổi sẽ không phải quá lo lắng về suất đá chính khi Szczęsny đang vùng vằng đòi ra đi, còn Ospina rõ ràng không đủ đẳng cấp để thách thức anh.

Tuy nhiên mới đây, Pháo Thủ lại thừa nhận họ không hoàn toàn không có hy vọng mua Petr Cech. Một nguồn tin nội bộ được đăng tải trên báo chí Anh: “Cech vẫn thuộc nhóm thủ môn xuất sắc hàng đầu thế giới và anh ấy là một bản hợp đồng hoàn hảo cho Arsenal. Mặc dù vậy, khi đối tác là Chelsea và với quan điểm cũng như những tuyên bố của họ, chúng tôi sẽ không lãng phí thời gian cho thương vụ này nữa.”

Arsenal chắc hẳn cũng thừa hiểu Chelsea không đời nào lại đi “nối giáo cho giặc” như vậy, nhất là cả hai là kình địch cùng thành phố cũng như những đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở Premier League. Điều tương tự có lẽ cũng xảy ra với Liverpool, CLB vùng Merseyside vốn đang theo dõi sát sao Cech nhằm thay thế cho Mignolet. Trên thực tế, The Kop đã dần chuyển hướng theo đuổi sang Sergio Romero của Sampdoria, thủ môn từng gây ấn tượng ở World Cup 2014 trong màu áo Argentina.

Khả năng cao là Petr Cech sẽ chia tay luôn nước Anh sau mùa giải này. Vẫn còn đó rất nhiều bến đỗ tiềm năng ở châu Âu cho thủ môn người CH Séc, sáng giá nhất là Real Madrid nhưng chỉ khi họ thất bại trong thương vụ De Gea của MU. Ngoài ra sẽ là những PSG, AS Roma hay Napoli.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X