Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta đang cố gắng xây dựng Arsenal xung quanh ‘người thừa’

Thứ Tư 01/01/2020 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mikel Arteta của Arsenal cho biết đang tìm cách xây dựng đội hình xung quanh tài năng của Mesut Ozil.
 

Ozil được trọng dụng trở lại


Mesut Ozil từng bị xem là người thừa dưới thời Unai Emery. Những lần tiền vệ người Đức phải ngồi dự bị hoặc thậm chí không được đăng ký đã không còn xa lạ.

Nhưng ở 2 trận đầu sau khi Mikel Arteta lên nắm quyền, Ozil đều đá chính. Trước Chelsea cách đây vài ngày, ngôi sao 31 tuổi đã thể hiện tinh thần thi đấu đáng khen.

Mikel Arteta đang xây dựng Arsenal xung quanh ‘người thừa’ hình ảnh
Mesut Ozil đã trở lại đội hình Arsenal

HLV Arteta cho biết không ngạc nhiên trước màn trình diễn của Ozil nói trên. Ông ấn tượng với những gì đồng đội cũ, học trò mới thể hiện trong tập luyện.
 

Là trung tâm của đội bóng


Dù Arsenal thua ngược Chelsea 1-2 sau khi đã dẫn trước tại sân nhà, Ozil vẫn nhận được nhiều khen ngợi. Mục tiêu của Arteta bây giờ là xây dựng một đội bóng giúp ngôi sao sinh năm 1988 phát huy hết khả năng.

Ông nói với các phóng viên trước cuộc đụng độ đầu năm mới với Man United: “Đó là điều tôi hy vọng, rằng Ozil có thể duy trì phong độ đó sau 3 hoặc 4 ngày. Anh ấy luôn cố gắng để làm điều đó.”

Arteta đang cố gắng xây dựng Arsenal xung quanh ‘người thừa’ hình ảnh 2
Arteta dành niềm tin lớn cho Ozil

“Anh ấy đã cải thiện rất nhiều về thể chất và đã sẵn sàng. Đó là những gì tôi có thể nói với bạn mỗi ngày về những gì tôi thấy trong tập luyện. Tôi không ngạc nhiên. Tôi biết khả năng của các cầu thủ chúng tôi có.”

“Cách chơi của chúng tôi phải giúp Ozil lấy lại mọi thứ mà anh ấy có bên trong. Theo cách riêng của mình, anh ấy không thể làm điều đó. Anh ta cần cấu trúc tập thể, tổ chức và đồng đội. Chỉ có 1 hoặc 2 cầu thủ trên thế giới có thể tự làm điều gì đó.”

“Anh ấy cần sự giúp đỡ và anh ấy cần đội chơi theo một cách nhất định để tạo điều kiện cho sức mạnh của anh ấy ngày càng nhiều hơn trong các trận đấu. Đó là những gì chúng tôi đang cố gắng làm.”

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X