Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua ngược Watford: Không cần Sanchez và Ozil thật sao?

Chủ Nhật 15/10/2017 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal có thể sống khỏe nếu thiếu Alexis Sanchez và Mesut Ozil? Sau liên tiếp những kết quả khả quan khích lệ viễn cảnh đó, thất bại ngược ở Vicarage Road dường như đã kéo Pháo Thủ trở lại thực tại trần trụi.

Alexis Sanchez và Mesut Ozil là hai trong năm bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal, là những ngôi sao hạt nhân được Arsene Wenger xây dựng đội hình xung quanh suốt 3-4 năm qua. Một người là chủ lực và cầu thủ xuất sắc nhất, người còn lại là vua kiến tạo cơ hội với mỗi đường tấn công phải qua chân anh. Không có gì phải nghi ngờ, Arsenal không thể thi đấu tốt nhất khi thiếu vắng Sanchez và Ozil.

Tuy nhiên, với sự thẳng thắn của Wenger trong tuần qua rằng cả hai đều có thể ra đi ngay tháng Một sắp tới, thật khó để có thể không nhìn nhận mùa giải hiện tại của Arsenal theo một chiều hướng khác, với buổi tối thứ bảy ở Vicarage Road cung cấp cái nhìn mới nhất, tiêu biểu nhất về viễn cảnh tương lai của CLB vùng Bắc London.

Arsenal thua nguoc Watford Khong can Sanchez va Ozil that sao hinh anh
Arsenal không (chưa) thể sống thiếu Alexis Sanchez và Mesut Ozil

Kể từ tháng Tám 2014, tức thời điểm Sanchez chính thức gia nhập từ Barcelona, Arsenal mới chỉ vỏn vẹn 4 trận thi đấu không có cả hai ngôi sao người Chile và Đức trong đội hình xuất phát. Một nửa đã sẵn thuộc về nửa đầu giai đoạn lượt đi mùa giải này, với những phiên bản thử nghiệm cho tương lai của Wenger. Đáng khích lệ bao nhiêu ở màn trình diễn bất phân thắng bại với Chelsea, đáng thất vọng ê chề bấy nhiêu với thất bại ngược dòng trước Watford.

Chậm chạp là tính từ chuẩn mực mô tả mọi thứ Arsenal làm ở Vicarage Road: Chậm chạp trong cách xây dựng và triển khai lối chơi, chậm chạp trong việc đánh hơi những bước di chuyển và chạy chỗ của Alexandre Lacazette, chậm chạp trong việc phản ứng với bước ngoặt trận đấu được tạo ra bởi Troy Deeney.

Andre Gray thi đấu thiếu hiệu quả 63 phút đầu tiên trước khi tiền đạo 29 tuổi xuất hiện thay thế và xoay chuyển cục diện trong nửa giờ đồng hồ cuối cùng. Anh ghi bàn thắng gỡ hòa trên chấm phạt đền 11m và rồi góp công lớn trong pha ấn định tỷ số phút bù giờ của Tom Cleverley.

Tom Cleverley Watford 2-1 Arsenal
Tom Cleverley, cựu ngôi sao MU, ấn định chiến thắng ngược dòng Watford 2-1 Arsenal trong thời gian bù giờ

Còn Arsenal, có cảm giác họ chơi như những người mộng du với tâm lý trận đấu đã kết thúc từ thời điểm đội trưởng Per Mertesacker đánh đầu mở điểm. Ở Pháo Thủ là những mảnh ghép rời rạc không có sự liên quan với nhau, từ khu trung tuyến với Granit Xhaka và Mohamed Elneny loay hoay không biết làm sao để phát động tấn công, tất cả chỉ gói gọn trong những đường chuyền ngang sân vô nghĩa. Lên tuyến đầu, các ngôi sao tấn công Lacazette, Danny Welbeck và Alex Iwobi có một ngày làm việc năng nổ nhưng cũng chỉ có vậy, thừa lượng nhưng thiếu chất.

Sự đột phá đến từ Mertesacker, nhưng bàn thắng của trung vệ người Đức cũng chỉ xuất phát từ một tình huống phạt góc cố định, thời điểm hiệp một khi Watford chơi bóng một cách lủng củng và thậm chí không tung nổi cú sút nào hướng về phía khung thành Petr Cech. Nếu là một đội bóng lớn khác, có sức mạnh và tham vọng vô địch thực sự, như Man City chẳng hạn, số phận chủ nhà hẳn đã sớm bị kết liễu chỉ sau 45 phút đầu tiên.

Arsene Wenger, nghệ sĩ thì không thể vô địch!
Arsenal nên tạm biệt giấc mơ, có lẽ cũng tạm biệt luôn Arsene Wenger vào cuối mùa. Nghệ sĩ thì không thể vô địch, có lẽ là thế.

Chỉ khi Ozil rời băng ghế dự bị sau một giờ đồng hồ thi đấu, Arsenal mới ít nhiều có sự cải thiện. Đường nét liên kết giữa khu trung tâm và hàng tấn công trở nên rõ ràng, mạch lạc hơn. Tiền vệ người Đức nhanh chóng kiến tạo 2 cơ hội ghi bàn rõ rệt, con số chỉ thua kém duy nhất Welbeck (3) xuyên suốt cả 90 phút. Chất lượng trận đấu của Arsenal chắc chắn đã được nâng cao bởi sự có mặt của Ozil.

Tất nhiên rồi, Ozil cũng phải tự trách mình với pha phung phí cơ hội nhân đôi cách biệt khi trước mặt chỉ còn thủ môn Heurelho Gomes, tình huống tiền đề dẫn ngay đến pha phản công gỡ hòa mấy chục giây sau của Watford. Mặc dù vậy, không ai có quyền được đổ mọi trách nhiệm, tội lỗi lên đầu một cầu thủ dự bị mới chỉ trở lại sau chấn thương với thất bại ngược sau đó hết.

Wenger khong trach Mesut Ozil
Thế trận tấn công của Arsenal sáng sủa hẳn ra kể từ khi Ozil vào sân

“Không có hai con người này, Arsenal phòng ngự tốt hẳn lên. Wenger cần phải dũng cảm loại bỏ hòa toàn bọn họ.” – Martin Keown lớn tiếng khẳng định sau trận hòa không bàn thắng ở Stamford Bridge hồi đầu tháng Chín. Cựu Pháo Thủ huyền thoại như thể góp phần reo rắc tư tưởng, ý nghĩ sai lầm trong đầu mỗi khán giả nhà rằng Sanchez và Ozil dần dà trở thành những người thừa ở Emirates.

Giữ sạch lưới trước nhà ĐKVĐ Chelsea là một chuyện, lẽ đơn giản bởi Arsenal bước vào trận derby London với tâm thế của một kẻ chiếu dưới khiêm nhường và ưu tiên phòng ngự. Đối với một đội bóng top đầu như Pháo Thủ, những ngày thi đấu như thế này chỉ được phép chiếm thiểu số xuyên suốt mùa giải, trong khi trước những đối thủ nhan nhản hơn như Watford, họ buộc phải nắm quyền chủ động trong việc chiếm lĩnh thế trận và tấn công. Không có Sanchez và Ozil, họ lúng túng, bế tắc và thất bại kéo theo như hệ quả tất yếu.

“Với những gì hiện tại có trong tay của Arsenal, chúng ta đang có cơ hội sáng sủa để bỏ lại cả Sanchez và Ozil mà đường hoàng bước tiếp.” – Keown bổ sung câu nói bên trên của mình, đại ý rằng tương lai xán lạn đang đợi chờ một Pháo Thủ không hai ngôi sao đẳng cấp nhất trong vòng nửa thập kỷ trở lại đây. Màn trình diễn ở Vicarage Road đơn giản đã phản bội ông như thể cái tát tỉnh ngộ phũ phàng.

Arsenal thua nguoc Watford Khong can Sanchez va Ozil that sao hinh anh
Thông số trận đấu Watford 2-1 Arsenal

Highlights trận Watford 2-1 Arsenal:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X