Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua Newcastle: Dấu hỏi lớn về hỏa lực

Chủ Nhật 05/11/2023 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tạm bỏ qua bàn thắng gây tranh cãi của Newcastle, hàng tấn công Arsenal thực sự có một ngày thi đấu tệ hại. Và đây không phải lần đầu tiên mà hàng công Arsenal bộc lộ vấn đề ở mùa giải năm nay.

Hàng công của Arsenal lại tậm tịt

“Arsenal cần phải làm gì đó vào tháng Một. Họ đang kết thúc trận đấu với Leandro Trossard trên hàng công”. Đây là lời nhắc nhở của Gary Neville với Arsenal sau khi thầy trò Arteta nếm trải trận thua đầu tiên ở Premier League năm nay. Nhưng nhận định này của Neville không còn mới mẻ.

Arsenal thua Newcastle Dấu hỏi lớn về hỏa lực 1
Newcastle đánh bại Arsenal nhờ một bàn thắng gây tranh cãi

Việc hỏa lực trên hàng công Arsenal tậm tịt đã bị đặt dấu hỏi trước đây. Sau trận đấu, HLV Arteta đã hướng mọi vấn đề sang VAR với quyết định “đáng xấu hổ” là công nhận bàn thắng của Anthony Gordon. Đó thực sự là một bàn thắng gây tranh cãi, bởi VAR phải tốn tới 4 phút để đưa ra quyết định nhưng rồi vẫn vấp phải sự phản đối quyết liệt từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên, Arsenal rõ ràng vẫn có hơn 30 phút để tìm bàn gỡ trước Newcastle. Chỉ có điều đương kim Á quân Premier League còn chẳng tung ra nổi một cú sút trúng đích trong toàn bộ hiệp hai.

Cú hat-trick siêu phàm của Eddie Nketiah vào lưới Sheffield United cuối tuần trước khiến người hâm mộ nghĩ rằng Arsenal không cần thiết phải bổ sung ở vị trí tiền đạo. Nhưng cầu thủ người Anh đã bộc lộ sự yếu kém ngay lập tức trong 79 phút thi đấu trước Newcastle. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng mà Nketiah thu về là 0,15, và chỉ số kiến tạo kỳ vọng là 0,01.

Sự vắng mặt của Martin Odegaard cũng ảnh hưởng tới cách chơi tấn công của Arsenal. Những pha triển khai bóng của Arsenal vẫn mượt mà nhưng thiếu đi một cú bùng nổ về mặt sáng tạo, điều mà đội trưởng Odegaard vẫn hay làm được để giúp đội bóng vượt qua bế tắc.

Arsenal
Hàng công Arsenal có một ngày thi đấu kém cỏi

Làm khách tại một sân đấu khó khăn là St. James’ Park, việc Arsenal kiểm soát bóng tới 59% là một điều tích cực. Sự có mặt của Declan Rice và Jorginho ở tuyến giữa giúp cho Arsenal cầm bóng tốt trước sự uy hiếp của đối phương. Nhưng việc cầm bóng không có nhiều ý nghĩa khi Arsenal không có cảm hứng sáng tạo trên hàng công.

Trong suốt 90 phút thi đấu, Arsenal chỉ tung ra đúng 1 cú sút trúng đích. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Arsenal ở trận đấu này là 0,57, nên việc họ không ghi được bàn thắng nào cũng là điều dễ hiểu.

Ca chấn thương của Gabriel Jesus rõ ràng cũng ảnh hưởng lớn tới Arsenal. Vị trí tiền đạo cắm quá yếu ớt với Eddie Nketiah, một cầu thủ mạnh ở khâu mắc màn trong vòng cấm đối phương hơn là tham gia triển khai bóng như Jesus. Mất đi một mắt xích sáng tạo, rõ ràng việc hàng công Arsenal bị chia cắt và vô hiệu hóa là rất dễ dàng, bởi đội hình Newcastle áp sát rất tốt với cường độ cao trong toàn bộ trận đấu.

Trong bối cảnh bế tắc, HLV Arteta phải đưa Trossard, Vieira và Zinchenko vào sân cuối trận. Tuy nhiên, những cầu thủ này cũng không thể đóng góp được điều gì tích cực cho mặt trận tấn công. Đó cũng là những phương án B duy nhất khả dĩ tạo ra bàn thắng. Và chừng đó quá ít ỏi với một đội bóng có tham vọng vô địch như Arsenal.

Sau thất bại tại St. James’ Park, Arsenal đã để Man City bỏ lại với khoảng cách 3 điểm. Nhìn qua thì Man City vẫn ở trong tầm với, nhưng thực ra thì hiệu số của thầy trò Pep Guardiola vượt trội hơn nhiều so với “Pháo thủ”. Để vươn lên và vượt mặt Man City kể từ thời điểm này là một bài toán khó với Arsenal.

Với những diễn biến đã qua ở mùa giải năm nay, có lẽ Arsenal chưa thể soán được ngôi vương của Man City. Điều quan trọng với “Pháo thủ” bây giờ là tiếp tục chơi tốt nhất có thể để giữ vị trí trong top 4 và tạo ra những sự bổ sung quan trọng trên thị trường chuyển nhượng để tạo ra bước đột phá vào năm sau.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X