Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua Man City ở Carling Cup: Khác biệt ở ngôi sao

Thứ Năm 01/12/2011 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu không hẳn đã hay hơn đội chủ nhà nhưng Man City vẫn là đội giành chiến thắng nhờ pha lập công quyết định của chân sút vào thay người Sergio Aguero. Đó là minh chứng rõ rệt nhất cho giá trị của một ngôi sao.

Nói một cách chính xác, Man City là những người "dư dả" hơn về số lượng ngôi sao, nên có thể sử dụng cả Dzeko, và sau đó là Aguero. ở giải đấu hạng hai này mà không phải quá e dè. Còn Arsenal đơn thuần chỉ coi đây là một cơ hội để trui rèn những gương mặt trẻ và các cầu thủ hay phải ngồi dự bị. Một ngôi sao như van Persie dĩ nhiên không thể phung phí mà sử dụng ở trận này, dù rằng Arsenal đang khát khao muốn kiếm tìm một danh hiệu sau hơn 6 năm trời trắng tay. Mà ngoài van Persie ra, các chân sút còn lại của Arsenal thật tầm thường.

Người hùng Aguero giành vé dự bán kết Carling Cup cho Man City hình ảnh
Người hùng Aguero giành vé dự bán kết Carling Cup cho Man City

 

Công bằng mà nói, trong cuộc so tài giữa hai đội hình dự bị, các cầu thủ trẻ của Arsenal chơi không đến nỗi tồi. Miguel đã thi đấu khá tự tin bên cánh trái trước khi nhường chỗ cho đàn anh Vermaelen ở cuối trận, trong khi hai gương trẻ măng Frimpong - Coquelin đảm đương khá tốt nhiệm vụ thu hồi bóng và phát động tấn công ở giữa sân. Nên nhớ, dù đã cất giữ các trụ cột, nhưng Man City vẫn sở hữu đội hình rất mạnh, với cặp tiền vệ trung tâm nhiều kinh nghiệm De Jong - Hargreaves và bộ tứ tấn công Johnson, Kolarov, Nasri, Dzeko, việc khống chế khu trung tuyến là không hề đơn giản.

Một cầu thủ trẻ nữa cũng rất đáng khen ngợi bên phía chủ nhà là Oxlade Chamberlain, người đã có rất nhiều pha đi bóng lắt léo và tốc độ trước hàng thủ Man City. Nếu Pantilimon không trổ tài hết sức ở giữa hiệp một thì Man City đã thủng lưới sau cú sút xa trái phá của chân sút 18 tuổi này. Trước đó, thủ thành dự bị cho Joe Hart cũng đã có pha cản phá xuất thần sau cú đệm bóng cận thành của Park Chu-young. Đó là kết quả của một pha dàn xếp khá hợp lý, và người kiến tạo cho Park là tiền vệ trẻ Coquelin với một cú căng ngang hết sức vừa tầm.

Không sống nổi, nếu thiếu van Persie

Mancini chắc chắn phải cảm ơn Pantilimon rất nhiều vì nếu không có sự xuất sắc của anh thì có lẽ Man City đã tạm biệt Cúp Carling mùa này. Tại Emirates, Arsenal đã tung ra 10 cú sút, trong đó có 7 lần trúng khung thành. Trái lại, các chân sút đội khách cũng sút đến 9, nhưng chỉ trúng đích có 2. Thực tế thì trước khi Aguero phá vỡ thế bế tắc, Man City chỉ có đúng một cơ hội nguy hiểm nhất, với cú sút xa đi sạt nóc lưới của Adam Johnson ở hiệp một.

Nhưng trong một buổi chiều mà các chân sút Arsenal đều vô duyên, dù Wenger đã thể hiện quyết tâm chiến thắng bằng việc tung cả Gervinho và Arshavin (chứ không phải van Persie) vào sân, còn thủ thành Pantilimon đã chơi quá ư xuất sắc, thì kẻ tạo ít cơ hội hơn lại là kẻ chiến thắng. Pha lập công của Aguero ở phút 84 là một tình huống phản công mẫu mực, được xuất phát từ Dzeko với pha dốc biên từ phía sân nhà và đường chọc khe chuẩn xác cho Adam Johnson. Pha giật gót tinh tế của tuyển thủ Anh này đã đưa Aguero vào một tư thế cực kỳ thuận lợi, và anh đã không bỏ lỡ cơ hội.

Arsenal đã thua trong thế ngẩng cao đầu, và cho dù không ai ở Emirates trách họ, nhưng thất bại ấy thêm một lần nữa chứng minh sự phụ thuộc vào van Persie. Khi van Persie chấm dứt chuỗi ghi bàn, Arsenal đã bị Fulham cầm hòa ngay tại Emirates. Và bây giờ, khi anh không ra sân, họ đã gục ngã, dù rằng tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp đến, nếu không giữ chân nổi van Persie, Arsenal sẽ sống ra sao?

Câu hỏi ấy hãy dành cho Wenger.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X