Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại thua nhục Man City: Khi Wenger không còn dám ngẩng mặt lên…

Thứ Sáu 02/03/2018 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thất bại 0-3 nữa trước Man City, người ta những tưởng HLV Wenger sẽ chẳng dám nói câu gì giống như những thể hiện trong suốt trận đấu. Rốt cục, ông vẫn nói dõng dạc trong phòng họp báo dù đa phần trong đó là sáo rỗng.


Tất cả hãy bình tĩnh! Arsene Wenger vẫn sẽ tại vị ở Arsenal ít nhất là tới hết mùa giải này, thậm chí là hết hợp đồng 2 năm ký hồi mùa hè năm ngoái. Trong bóng đá hiện đại, vòng xoay HLV luôn rất khắc nghiệt và ở Premier League, điều đó càng được thể hiện rõ ràng. Tuy nhiên, Arsenal hay chính xác hơn là lãnh đạo của họ và HLV Wenger là những trường hợp đặc biệt. Đôi bên có sự gắn bó tương hỗ không thể chia cắt bất kể thành tích của đội bóng ra sao.

Nếu muốn sa thải Wenger, những người đứng đầu Arsenal đã phải làm điều đó từ lâu. Nhưng suy đi tính lại, họ không thể tìm ra một cái tên nào sinh lời trên thương trường cho CLB nhiều hơn là “Giáo sư”. Tuy nhiên, điều đó dẫn đến việc Arsenal giống như một đại gia lắm tiền nhiều của nhưng lại lâm trọng bệnh và Wenger thì bất lực trong việc chữa trị. Pháo thủ chưa đến mức hết đường cứu sống, nhưng họ cần một ông thầy tài ba hơn, hiện đại hơn.

Arsenal lai thua nhuc Man City Khi Wenger khong con dam ngang mat len… hinh anh
Arsenal thêm một lần thua thảm Man City

Những công thức cổ lỗ sĩ mà Wenger áp dụng chỉ càng khiến cho căn bệnh của Arsenal thêm trầm trọng. Đến giờ, nhà cầm quân người Pháp vẫn chưa biết đến nguyên tắc: Một hàng thủ chắc chắn là nền tảng cho các danh hiệu lớn. Trong tháng 1 vừa qua, ông mang về những ngôi sao tấn công Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang song lại quên củng cố hậu phương.

Để rồi, khi bộ đôi trên còn đang chật vật trong việc hòa nhập với môi trường mới, Arsenal đã tan nát bởi sự mong manh bên dưới. 5 trận vừa qua, họ thua tới 4 và thủng lưới tổng cộng 9 bàn. Binh hùng, tướng giỏi để làm gì khi người chỉ huy không hiểu rõ chiến cuộc và đề ra những sách lược sai lầm. Arsenal giờ đang lâm vào trạng thái mất phương hướng và đi về đâu cũng đều là “cửa tử”.

Arsenal lai thua nhuc Man City Khi Wenger khong con dam ngang mat len… hinh anh 2
Wenger bất lực trên ghế huấn luyện Arsenal

Từ Man City tới Man City là những nỗi nhục vô hạn. Đêm chủ nhật, Arsenal chứng kiến đối thủ này nâng cao cúp Liên đoàn với chiến thắng 3-0 trên sân Wembley. 4 ngày sau, trở lại sân nhà Emirates, Pháo thủ tiếp tục hứng chịu trận thua tương tự. Cần biết rằng trong kỷ nguyên Premier League, không đội nào thắng Arsenal trên sân nhà của họ đậm hơn thế.

Vai trò của Wenger ở đâu? 4 ngày trước, Arsenal của ông cắm đầu về phía trước như những kẻ mất trí và rốt cục chẳng thu về dù chỉ là một chút sĩ diện. Tới đêm thứ 5, họ lại đá y hệt, thậm chí còn ngây ngô hơn và hứng chịu một nỗi hổ thẹn không kém. Trong suốt cả trận, người ta chỉ thấy Wenger vò đầu bứt tai, thậm chí có lúc còn không dám ngẩng mặt lên khi những máy quay, những ánh mắt xung quanh sân hướng về mình.

Arsenal lai thua nhuc Man City Khi Wenger khong con dam ngang mat len… hinh anh 3
Man City đang ở một đẳng cấp quá cao so với Arsenal

Tất cả là biểu hiện của sự bất lực. Trận đấu Arsenal thua Man City 0-3 một lần nữa tố cáo Wenger không còn gì mới trong chiến thuật và cũng không còn khích lệ được tinh thần chiến đấu của các học trò. Sau trận, người ta đồn nhau ông thầy 68 tuổi sẽ không dám nói nhiều, thậm chí bỏ họp báo. Rốt cục, Wenger vẫn bước vào và nói dõng dạc dù đa phần là sáo rỗng.

“Tôi luôn sẵn sàng đón nhận mọi tình huống có áp lực cao. Tôi không so sánh nó với bất cứ ai khác. Đó là một phần trong công việc của tôi. Tôi phải đối mặt tình huống này với sự tận tâm tuyệt đối. Điều quan trọng là tất cả phải tập trung vào trận đấu tiếp theo”, ông nói với phóng viên.

Wenger nói gì sau trận thua tan tác của Arsenal trước Man City?
Sau trận thua 0-3 ê chề của Arsenal trước Man City, HLV Arsene Wenger đã phá vỡ sự im lặng về tương lai của mình.

Không phải lần đầu tiên Wenger nói những câu đại ý như vậy. Đã vô số lần ông lặp lại điệp khúc này chẳng khác gì học sinh trả bài giáo viên. Hết trận thua này, ông tập trung cho trận đấu tiếp theo. Hết trận thua tiếp theo, ông lại… Tất cả là một bộ phim bi hài kịch nhiều tập không có hồi kết. Nhưng có một sự thật là Wenger và Arsenal đang dần lâm vào tình trạng “tự biên tự diễn”. Trên sân Emirates đêm thứ 5, vẫn có nhiều CĐV trung thành (vẫn chưa lấp kín 2/3 sân) đội giá rét, đội bão tuyết đến cổ vũ các Pháo thủ “phục thù” Man City.

Nhưng kết quả thì sao? Phần đông trong đó chẳng có nổi một hơi ấm, một niềm tự hào và lủi thủi rời sân khi trận đấu mới chỉ đi đến non nửa hiệp 2. Không chỉ bởi Arsenal thua Man City 0-3, cái cách mà đội chủ nhà phản kháng lại không mang đến chút hy vọng nào. Như đã nói, trước và trong trận, Wenger hoàn toàn bất lực trong việc giúp Arsenal chí ít là gây khó khăn cho đội dẫn đầu Premier League. Ông thậm chí chẳng đưa ra bất cứ một thay đổi nhân sự nào. Dân mạng nói đùa nhau rằng: Không lẽ Wenger lú lẫn đến mức để dành 3 quyền thay người cho trận sau?

Arsenal lai thua nhuc Man City Khi Wenger khong con dam ngang mat len… hinh anh 4
CĐV Arsenal ngày càng mất niềm tin vào đội bóng

2 trận đối đầu trong vòng 4 ngày, Arsenal toàn thua Man City 3-0. Trên BXH Premier League, họ kém đối thủ thành Manchester tròn 30 điểm. Nói những con số trên phản ánh trình độ của hai đội vào lúc này, xem ra cũng chẳng mấy người phản đối. Với bất cứ một ông lớn nào khác của giải đấu, HLV trưởng sẽ lập tức bị sa thải.

Còn Wenger, ông thậm chí còn chẳng nhận được một tối hậu thư. Ok, “Giáo sư” có công với Arsenal và là một biểu tượng của CLB. Nhưng không thiếu cách tri ân thay cho việc người ta đổ bê tông vào chiếc ghế mà ông không còn phù hợp. Bổ nhiệm Wenger vào chức danh trưởng phòng tài chính và nhường chức HLV trưởng cho một người khác, tại sao không?

Tiếp tục tình trạng hiện nay, đôi khi Arsenal đang làm hại Wenger. Ông lão 68 tuổi cứ phải cúi gầm mặt khi ra sân và phải chơi bài lươn lẹo khi đối mặt với báo giới. Thương nhau quá bằng hại nhau!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal:
Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Kolasinac, Ramsey, Xhaka, Mkhitaryan, Ozil, Welbeck, Aubameyang.
Man City: Ederson, Walker (Zinchenko 72’), Kompany, Otamendi, Danilo, De Bruyne, Gundogan, David Silva (Jesus 87’), Bernardo Silva, Aguero (Toure 82’), Sane.

Arsenal lai thua nhuc Man City Khi Wenger khong con dam ngang mat len… hinh anh 5
Thông số trận đấu Arsenal 0-3 Man City

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 0-3 Man City (Vòng 28 Premier League 2017/18):

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X